• 1800 6854

Bài tập giúp eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Phần lớn các chị em phụ nữ hiện nay luôn thích phong cách sexy với eo thon bụng phẳng. Ngoài việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì chị em có thể áp dụng những bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất được hướng dẫn bên dưới.

  1. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  2. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?
  3. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi

1. Lưu ý trước khi tập các bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

  • Luôn luôn đảm bảo nguồn năng lượng: Nhiều người vì muốn giảm mỡ cho eo thon, bụng phẳng nên nhịn ăn, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hiệu quả của những bài tập. Đảm bảo nguồn năng lượng là yếu tố giúp bạn không bị đuối sức trong quá trình tập luyện, các chuyên gia thể hình khuyên rằng bạn nên ăn một bữa nhẹ trước khi tập, có thể bao gồm trái cây, sữa hoặc trứng. Theo bản thân mình bạn nên ăn chuối vì trong đó cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng, có thể dư cho một buổi tập. 

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Thực phẩm mang lại nguồn năng lượng cần thiết cho buổi tập

  • Trang bị đầy đủ: Chuẩn bị cho bản thân những dụng cụ cần thiết cho việc tập luyện khiến bạn có quyết tâm hơn trong việc tập luyện, nói thế nhưng thật ra yếu tố này cũng không cần bạn phải chạy ra những shop thể thao để mua cho mình, ngược lại bạn có thể tận dụng các vật dụng trong nhà như ghế hay đệm hoặc cũng có thể là chai nước. Trong quá trình tập luyện các bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất, những thứ mình cần chỉ là một chiếc đệm, chai nước, ghế.
  • Lịch tập hợp lý: Sẽ có hai lựa chọn cho bạn. Thứ nhất bạn nên phân chia nhỏ các bài tập đầy đủ cho một lần tập và nâng số lần tập lên. Cách thứ hai là bạn chia theo khối cơ. Ví dụ: Thứ hai bạn sẽ tập vai và tay thì thứ 3 là chân và đùi. Điều này giúp bạn điều phối các nhóm cơ tốt hơn và làm cho các cơ phát triển rất điều, tạo nên một thân hình rất đẹp
  • Khởi động trước khi tập: Mình đưa lý do này vào đây là vì lí có nhiều bạn chỉ xem các bài tập trên mạng rồi về làm theo, nhưng các bạn đâu biết được rằng sự nguy hiểm của việc không khởi động, khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức tay chân cũng như là dễ gây ra chấn thương trong quá trình tập luyện.

2. Các bài tập cho eo thon bụng phẳng nhanh nhất

2.1. Bài tập plank

Plank về cơ bản là một trong những bài tập giúp eo thon bụng phẳng vừa đơn giản lại vừa hiệu quả. Các chị em chỉ việc ở tư thế nằm sấp, chống bằng hai khuỷu tay sau đó nâng người lên thẳng lưng sao cho lưng mông cùng một hàng. Mình khuyên các bạn nên tập trong khoảng 30s đến 40s sau này có thể nâng lên tùy vào khả năng của mình.

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Tư thế plank thấp

2.2. Tư thế yoga hổ mang (cobra stretch)

Đây là một trong những bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất mà bạn có thể làm tại nhà vì rất đơn giản và tốn không quá nhiều sức nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Đầu tiên bạn cần ở trong tư thế nằm sấp, hai tay chống lên như tư thế trong hình đồng thời chúng ta dùng lưng để ép bụng ra. Nếu bụng chúng ta có cảm giác căng lên thì bạn đã đúng rồi đó. Bạn nên tập trong khoảng từ 20 đến 30 giây sau đó nâng lên theo thời gian nếu đã quen với nhịp độ tập.

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Tư thế hổ mang

Xem thêm:

  1. Bài tập kéo giãn cột sống, cơ lưng giúp tăng chiều cao
  2. Các bài tập cho cơ lưng dưới tại nhà cho nam có tác dụng gì?
  3. Các bài tập thu nhỏ bắp tay cho nữ tại nhà

2.3. Nhảy dây

Đối với bài tập nhảy dây này, bạn cần chuẩn bị cho mình một sợi dây chuyên dụng (có thể tìm được ở các cửa hàng thể dục thể thao). Trong 3-5 buổi tập đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân và nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng quay (tay quay một vòng dây thì chân tiếp đất 2 lần). Sau đó tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay. Nếu cảm thấy mệt mỏi sau vài phút tập, bạn nên xen kẽ nhảy dây với đi bộ hoặc chạy tại chỗ. Sau một thời gian, khi đã làm quen,bạn có thể nhảy dây trên một chân (sau khoảng 10 nhịp đổi chân một lần). Bạn nên giảm dần thời gian chạy và đi bộ xen kẽ để tăng thời gian nhảy dây sau tuần đầu. Bài tập này là một trong các bài tập giúp eo thon bụng phẳng hiệu quả vì nó giúp giảm đi được lượng mỡ thừa đáng kể bằng việc đốt cháy năng lượng đồng thời giúp cho ta có 1 vòng eo săn chắc. 

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Nhảy dây là cách giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

2.4. Chống đẩy

Đây là tư thế cơ bản nếu bạn muốn bắt đầu tập luyện bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất. Bài tập này gây ảnh hưởng mạnh ở các phần vai và tay, tuy nhiên đây cũng là bài tập góp phần làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể bạn thông qua việc đốt cháy mỡ các vùng bụng và các vùng xung quanh bụng. Đưa cơ thể vào tư thế nằm sấp, mặt hướng xuống sàn. Giữ hai chân lại sát nhau. Trọng lượng của cơ thể bạn sẽ dồn vào ngực. Vị trí hai tay ngay cạnh vai là chuẩn, hướng khuỷu tay của bạn về phía các ngón chân. Sau đó nâng người lên bằng tay của bạn, giữ người thẳng từ đầu đến chân, và co bụng lại để giữ cho hông không bị oằn xuống. Hạ thấp thân người xuống đất cho đến khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ. Giữ khuỷu tay sát người để tăng sức chống. Luôn giữ đầu nhìn về phía trước, sau đó nâng người lên bằng cách tác động lực đẩy vào mặt đất. Thở mạnh ra khi bạn đẩy. Sức đẩy đó là từ vai và ngực của bạn. Bạn có thể tham khảo hình bên để biết thêm. Đối với nữ thì bạn nên tập mỗi ngày từ 5 đến 10 cái sau đó nâng lên tùy theo thời gian.

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Tư thế chống đẩy (hít đất)

2.5. Gập bụng

Động tác này là động tác giúp eo thon bụng phẳng rất nhanh bởi vì nó tập trung vào phần bụng là chính nên lực gập có thể khiến cho bạn đốt cháy được mỡ thừa bên trong cơ thể. Để thực hiện động tác này. Nằm ngửa trên sàn. Sử dụng nệm hoặc bề mặt trải thảm để tạo cảm giác thoải mái, co đầu gối. Bắt chéo hai cánh tay trước ngực. Bạn cũng có thể đặt hai bàn tay sau cổ hoặc đầu, nâng vai lên bằng cơ bụng và ngừng một lúc khi đến vị trí cao nhất. Quan trọng là bạn không được nâng toàn bộ lưng khỏi mặt sàn vì điều này sẽ tạo lực căng trong lưng, và chuyển động kéo dài như vậy sẽ không giúp phát triển cơ bụng nhanh hơn, tiếp theo bạn từ từ hạ người xuống khi bạn hít vào. Đối với nữ thì bạn nên tập mỗi ngày từ 5 đến 10 cái sau đó nâng lên tùy theo thời gian.

bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất

Tư thế gập bụng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập làm nhỏ đùi hiệu quả nhanh nhất
  2. Bài tập rắn hổ mang tăng chiều cao
  3. Hướng dẫn các bài tập squat tại nhà cho nam mông to

Trên đây là những bài tập eo thon bụng phẳng nhanh nhất, theo các chuyên gia thì bạn nên duy trì các bài tập này trong vòng 1 tháng thì sẽ có ngay kết quả. Những bài tập ở trên đòi hỏi bạn phải kiên trì tập luyện mới có kết quả tốt nhất, đối với người mới sẽ có cảm giác đau mỏi cơ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể massage cơ thể bằng ghế mát xa toàn thân 15-30 phút mỗi ngày. Để các cơ được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày mới tràn năng lượng.

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.