Bài tập và cách tăng chiều cao hiệu quả cho nữ ở tuổi 18

Hầu hết nữ giới từ 18 tuổi thì hầu như không còn tăng chiều cao nữa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có ngoại lệ nếu biết cách tăng chiều cao ở tuổi 18. Với các bạn nữ, đây là lúc nên quan tâm đến các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 18 và sau tuổi 18.

  1. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  2. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  3. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

Rất nhiều các bạn gái vẫn tăng chiều cao ở tuổi 18 và thậm chí là sau đó. Điều đó chứng minh rằng không phải không có cách tăng chiều cao ở tuổi 18 đối với nữ giới. Trong bài viết dưới đây, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ hướng dẫn bạn phương pháp tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 18 cũng như những bài tập tăng chiều cao tuổi 18.

cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Nữ giới 18 tuổi vẫn có thể tăng chiều cao nếu biết cách

1. Những yếu tố nào tác động đến cách tăng chiều cao ở tuổi 18?

Trước tiên, để các bạn nữ ở độ tuổi 18 yên tâm, cần phải khẳng định rằng các bạn vẫn có cơ hội cải thiện chiều cao khi đã 18 tuổi và sau 18 tuổi. Tuy nhiên, cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó bao gồm 23% di truyền - đây là yếu tố mà chúng ta không thể làm gì được và 77% còn lại thì bạn hoàn toàn có thể tác động. Trong 77% đó, chế độ dinh dưỡng chiếm hàng đầu và có vị trí vô cùng quan trọng trong cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18, chúng chiếm 32%, còn lại là vận động chiếm 18% và giấc ngủ chiếm 17%. Những số liệu trên đây đã chứng minh tại sao một lối sống lành mạnh là yếu tố quan trọng quyết định việc chúng ta có tăng thêm chiều cao ở tuổi 18 hay không.

2. Cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 18

Dựa vào những yếu tố tác động đến chiều cao, chúng ta có thể biết được một số cách tăng chiều cao ở tuổi 18 cho nữ giới. Trong đó, đáng kể nhất là việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất, tập luyện thể dục thể thao đều đặn và ngủ đủ giấc. Cụ thể như sau:

2.1. Chế độ dinh dưỡng

Như đã nói ở trên, chế độ dinh dưỡng chiếm một vị trí hết sức quan trọng trong việc tăng chiều cao. Vì thế, đây là yếu tố hàng đầu bạn nên quan tâm trong cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18. Việc ăn uống ở thời điểm này cần bảo đảm cung cấp cho cơ thể các nhóm chất đạm, đường bột, chất béo, các vitamin và khoáng chất. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ không chỉ là nền tảng cho việc tăng chiều cao mà còn giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, ít bệnh tật. Một số thực phẩm nên bổ sung vào khẩu phần ăn để tăng chiều cao là sữa (rất giàu canxi, nên uống từ 2-3 ly mỗi ngày), trứng, cá, thịt gà, các loại đậu, bánh mì nguyên cám, trái cây và rau xanh….

cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Ăn uống đủ chất là cách tăng chiều cao tuổi 18 cho nữ giới

Có thể bạn quan tâm:

  1. Có cách tăng chiều cao lên 10cm trong 1 tuần không?
  2. Cách tăng chiều cao lên 1m80
  3. Những cách và bài tập tăng chiều cao tại nhà cho nam

2.2. Xây dựng một lối sống lành mạnh

Ngoài việc ăn uống đủ chất, lối sống lành mạnh cũng tác động đến việc tăng chiều cao ở tuổi 18. Điều đó bao gồm việc ăn ngủ điều độ, tăng cường vận động, hạn chế việc sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá. Đặc biệt, một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi 18 cho nữ giới là không bỏ bữa sáng và luôn giữ mức cân nặng ổn định. Bữa sáng đặc biệt quan trọng vì lúc này cơ thể hoạt động mạnh và cần nhiều năng lượng. Ngoài ra, nếu cơ thể thừa cân hoặc béo phì sẽ tạo gánh nặng cho hệ xương, điều đó sẽ hạn chế việc tăng chiều cao. 

2.3. Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

Không thể bỏ qua việc tập luyện thể dục thể thao trong cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 18. Việc tập luyện đúng cách giúp kéo giãn cơ thể, đồng thời kích thích sản sinh hormone tăng trưởng cũng như thúc đẩy tế bào xương mới hình thành. Ngoài ra, việc tập luyện còn giúp các bạn ổn định số ký cũng như duy trì một sức khỏe tốt. Khi tập luyện, hãy chọn những bài tập có khả năng kéo giãn xương sống, làm cơ thể dài ra và điều đó sẽ hỗ trợ cho việc tăng chiều cao. Một số môn thể thao hoặc bài tập tăng chiều cao cho nữ 18 tuổi được khuyến khích là bơi lội, yoga, nhảy dây, bóng chuyền,...

2.4. Ngủ đủ giấc

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi giấc ngủ chiếm tới 17% trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao. Điều đó đã nói lên sự quan trọng của việc ngủ đủ giấc trong cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 18. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hormone tăng trưởng(Growth Hormone - GH) được sản sinh nhiều nhất trong lúc ngủ, đặc biệt là ở thời điểm 23-01h sáng. Ngoài ra, sự phát triển của xương diễn ra đến 90% trong lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Vào lúc này, xương không còn chịu bất kỳ áp lực nào nên có thể thoải mái sản sinh tế bào, giúp gia tăng chiều dài và làm cơ thể cao lên. Chính vì thế, bạn nhất định cần ngủ đủ giấc và đúng giờ để có thể cải thiện chiều cao.

cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc tăng chiều cao

3. Những bài tập tăng chiều cao tuổi 18

Không thiếu những bài tập tăng chiều cao tuổi 18. Việc tập luyện thường xuyên các bài tập này sẽ giúp hệ xương khớp được thả lỏng, giải phóng, tăng sinh sụn xương cũng như thúc đẩy việc sản sinh GH cho cơ thể. Dưới đây là một số bài tập tăng chiều cao cho nữ 18 tuổi.

3.1. Thực hiện các bài tập yoga

Các bài tập yoga đã được chứng minh là có hiệu quả tăng chiều cao đối với mọi lứa tuổi, chính vì vậy trong cách tăng chiều cao ở tuổi 18, các bạn nữ không nên bỏ qua hình thức tập luyện này. Một số tư thế yoga được khuyến khích trong trường hợp này là tư thế quả núi, tư thế gập người, tư thế bánh xe, tư thế rắn hổ mang… Các bài tập tăng chiều cao cho nữ 18 tuổi thuộc bộ môn yoga có tác dụng kéo giãn xương, điều chỉnh tư thế và duy trì cân nặng lý tưởng.

3.2. Bơi lội

Không có bài tập tăng chiều cao tuổi 18 nào có thể vượt qua bơi lội. Khi bơi lội, toàn bộ cơ thể phải vận động và kích thích sự sản sinh hormone tăng trưởng. Ngoài ra, bộ môn này còn giúp kéo dài xương sống, eo thon, vai nở và đặc biệt là thân hình thon gọn. Hãy kết thân với bơi lội càng sớm càng tốt nếu bạn muốn tăng chiều cao sau tuổi 18.

3.3. Nhảy dây

Nếu vẫn thường nhảy dây thì chúc mừng bạn, đây là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao cho nữ 18 tuổi. Khi nhảy dây, cơ thể bạn phải rướn lên và điều này sẽ làm tăng mật độ xương, đồng thời giúp bạn có đôi chân thon gọn vì cơ bắp sẽ phát triển theo hướng thẳng đứng.

cách tăng chiều cao ở tuổi 18

Nhảy dây thường xuyên giúp bạn tăng chiều cao ở tuổi 18

Bài viết liên quan:

  1. Cách tăng chiều cao của người Mỹ là gì?
  2. Cách chơi bóng rổ tăng chiều cao như thế nào?
  3. Đạp xe đạp có giúp tăng chiều cao không?

Ngoài các bài tập trên, trong cách tăng chiều cao ở tuổi 18, bạn còn có thể thực hiện một số môn thể thao khác như bóng chuyền, bật nhảy cao…. Đây đều là những bộ môn giúp hệ xương dài ra và làm cơ thể bạn cao hơn. 

4. Cách tăng chiều cao sau tuổi 18

Nếu có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cùng một lối sống lành mạnh, thì việc vẫn tăng chiều cao sau tuổi 18 là có thể xảy ra. Theo đó, cách tăng chiều cao sau tuổi 18 vẫn là việc ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc và tập luyện những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, việc vẫn còn tăng chiều cao sau 18 chỉ diễn ra ở một số ít người. Chính vì vậy, thay vì để đến qua 18 tuổi mới quan tâm đến cách tăng chiều cao, bạn hãy chủ động từ trước đó, đặc biệt là thời điểm mà cơ thể đang phát triển mạnh mẽ như năm 15-16 tuổi.

Cách tăng chiều cao ở tuổi 18 có thể vẫn còn hiệu quả nếu như bạn kiên trì và thực hiện đúng. Đặc biệt, điều này sẽ còn hiệu quả hơn nữa nếu trước đó bạn đã có một nền tảng thể lực tốt nhờ ăn uống đủ chất và tập luyện đều đặn. Không có gì là quá muộn, nên bạn cũng đừng vội thất vọng nhé. Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện tập luyện yoga hoặc bơi lội thì hãy thay thế bằng đạp xe đạp tập, chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ đa năng, thư giãn cơ bắp mỗi ngày với ghế matxa toàn thân cũng là cách giúp bạn cải thiện chiều cao đấy. Hoạt động này đặc biệt tốt cho sự phát triển của phần xương và sụn ở chân. Bạn hãy thử xem sao nhé.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.