• 1800 6854

Bài tập yoga giảm mỡ lưng, chống gù lưng, lưng cong dễ thực hiện

Có không ít người đã thực hiện những bài tập giảm mỡ lưng bằng các động tác của bộ môn yoga. Đây có thể coi là một lựa chọn khôn ngoan vì những bài tập yoga giảm mỡ lưng thực tế có nhiều tác dụng hơn thế và bạn hoàn toàn có thể tập thể dục tại nhà. Chúng là một trong những hình thức tập luyện cải thiện tư thế và là bài tập trị gù lưng hữu hiệu.

bài tập giảm mỡ lưng

Tập giảm mỡ lưng bằng yoga

1. Đánh tan mỡ vùng lưng với tư thế rắn hổ mang

Rắn hổ mang là một bài tập giảm mỡ lưng cơ bản và dễ tập được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Việc rướn người và uốn xương sống cũng như kéo giãn cơ lưng tối đa trong bài tập này sẽ giúp bạn tạm biệt mỡ lưng trong thời gian sớm nhất. Cách tập tư thế rắn hổ mang như sau:

  • Nằm sấp xuống thảm tập, duỗi thẳng hai bàn chân trên mặt sàn, hai bàn tay chống xuống mặt sàn, giữ thẳng cơ thể. Chú ý giữ lòng bàn tay trên sàn ở vị trí thấp hơn một chút so với vai. Khuỷu tay nằm sát với cơ thể và hướng về phía sau chứ không phải hướng ra hai bên.
  • Sử dụng cơ lưng và cơ bụng nâng từ từ phần trên cơ thể lên. Phần hông, chân và bàn chân vẫn giữ cố định trên mặt sàn, mặt ngẩng lên và nhìn trần nhà. Bạn có thể dùng lực của bàn tay nhưng không nên dùng quá sớm, phải để cơ lưng vận động chính thì mới có thể đánh tan mỡ vùng lưng.
  • Giữ tư thế này từ 4-5 nhịp thở rồi từ từ hạ cơ thể về tư thế nằm sấp.

Tư thế rắn hổ mang sẽ giúp kéo căng vùng cơ lưng, thúc đẩy giảm mỡ đồng thời kéo giãn xương sống và điều chỉnh tư thế. Đây cũng là một bài tập cho lưng cong rất hữu hiệu.

2. Tập giảm mỡ lưng với tư thế cây cung

Nếu nhắc đến yoga giảm mỡ lưng thì không thể bỏ qua tư thế cây cung. Bài tập giảm mỡ lưng này có kỹ thuật khó hơn so với tư thế rắn hổ mang nhưng chúng cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Không những giảm mỡ lưng, chúng còn giúp tiêu hao mỡ vùng bụng, đùi và hông cực tốt. Để tập tư thế cây cung, chúng ta cần chú ý những bước sau:

  • Nằm sấp xuống sàn hoặc thảm tập, thả lỏng và đặt 2 tay xuôi theo cơ thể.
  • Gập hai chân lên trên, đưa hai tay nắm lấy hai mắt cá chân.
  • Nhẹ nhàng nâng ngực và chân lên khỏi sàn, mặt nhìn thẳng, duy trì tư thế trong từ 15-20 giây. Hít thở đều.
  • Từ từ thả lỏng cơ thể và trở về tư thế ban đầu.

bài tập giảm mỡ lưng

Tư thế cây cung

3. Yoga giảm mỡ lưng với tư thế con châu chấu

Nằm trong số các bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả nhờ yoga, tư thế con châu chấu cũng không quá khó và phù hợp với những người mới tập. Bài tập này sẽ kéo giãn phần cơ lưng , căng cơ bụng và làm giảm mỡ. Đồng thời, chúng cũng giúp điều chỉnh tư thế cho những người lưng cong. Cách tập:

  • Nằm sấp xuống thảm tập, hai chân duỗi thẳng, tay cũng duỗi dọc theo cơ thể.
  • Hít vào, từ từ nâng phần thân trên và hai chân lên, kéo dãn tay về phía sau, mặt ngước lên nhìn về phía trước, toàn bộ trọng lượng dồn về cơ hông, chú ý thẳng chân và tay.
  • Giữ tư thế trong 30-40 giây rồi từ từ hạ về tư thế ban đầu. 

4. Bài tập trị gù lưng với tư thế con mèo- con bò

Những bài tập yoga chống gù lưng đa phần cũng đều là những bài tập giảm mỡ lưng như chúng ta đã liệt kê ở trên như tư thế rắn hổ mang, tư thế cánh cung…. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện các bài tập trị gù lưng cao hơn nữa để tăng hiệu quả, bạn có thể tập tư thế con mèo kết hợp với con bò. Cách tập tư thế kết hợp này cũng không quá phức tạp:

  • Chống hai đầu gối và hai lòng bàn tay xuống thảm tập. Chú ý sao cho hai tay rộng bằng vai và hai đầu gối dang ra rộng bằng hông. Đường xương sống lúc này trên một đường thẳng.
  • Hít vào, hơi nhón chân lên, kéo hông về phía sau sao cho mông nhô lên, bụng hõm xuống tạo thành một đường cong. Mặt ngửa lên tự nhiên nhìn về phía trước, cổ không di chuyển.
  • Thở ra, hạ chân xuống, đẩy hông về phía trước, bụng hóp, lưng cong lên, đầu cúi xuống và nhìn về phía rốn.
  • Lặp lại toàn bộ động tác từ 5-10 nhịp thở, cột sống của bạn sẽ được điều chỉnh và dần trở về đúng tư thế.

bài tập giảm mỡ lưng

Tư thế con mèo - con bò

5. Bài tập cho lưng cong Low Lunge With Backbend 

Một bài tập trị gù lưng khác mà chúng ta nên tập là Low Lunge With Backbend. Đây cũng là một bài tập giảm mỡ lưng rất hiệu quả mà nhiều người lựa chọn. Thực hiện các bước sau để tập giảm mỡ lưng với tư thế Low Lunge With Backbend :

  • Để chân trai lên phía trước và vuông góc với mặt sàn. Chân phải duỗi thẳng về phía sau.
  • Vươn hai tay và uốn cong lưng hết cỡ về phía sau. Giữ tư thế trong 3 nhịp thở.
  • Từ từ về tư thế cũ và lặp lại động tác.

Ngoài những bài tập giảm mỡ lưng cũng như điều chỉnh tư thế xương sống trên đây, chúng ta còn có thể tiến hành những bài tập yoga với các tư thế khác như tư thế quả núi, tư thế cái cây, tư thế tay đan mặt bò….. Tùy theo mức độ tập luyện mà chúng ta có thể giảm mỡ lưng cũng như trị gù lưng nhiều hay ít. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng, không thể có hiệu quả tức thời chỉ trong một thời gian ngắn mà các bài tập này đòi hỏi chúng ta phải kiên trì rèn luyện. Đây là yếu tố kiên quyết để bài tập giảm mỡ lưng thành công.

6. Bài tập gym chữa gù lưng

Ngoài các bài tập yoga chống gù lưng, một số bài tập gym cũng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Trong đó, các bài tập như hít xà đơn, kéo cáp, uốn thanh gậy ra sau người…. chính là những bài tập gym chữa gù lưng hiệu quả. Để thực hiện những bài tập này, bạn có thể đến các phòng gym và xin hướng dẫn cụ thể của huấn luyện viên. Tuy nhiên, trong việc điều chỉnh xương sống và tư thế, yoga nhẹ nhàng và có tác dụng cao hơn.

Trên đây, Tập đoàn thể thao Elipsport đã hướng dẫn bạn các bài tập giảm mỡ lưng cũng như điều trị gù lưng một cách chi tiết. Hy vọng với việc tập luyện chăm chỉ, các bạn sẽ có được một vùng lưng ong thon đẹp như mơ ước. Để tăng hiệu quả giảm mỡ lưng, bạn có thể kết hợp với một số bài tập đi bộ và đạp xe. Các thiết bị hỗ trợ như máy tập chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình luyện tập. Ngoài ra, máy massage toàn thân cũng mang đến hiệu quả giảm mỡ thừa đáng kinh ngạc mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công và dồi dào sức khỏe!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/channel/UC85vNN25l9eBmrXddGdT5IQ

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.