Bài tập Yoga với các tư thế chữa đau lưng hiệu quả

Các bài tập yoga chữa đau lưng rất hữu ích đối với những ai làm công việc phải ngồi nhiều như lái xe, nhân viên văn phòng…. Điều tuyệt vời là những bài tập yoga giảm đau lưng này cũng khá đơn giản và có thể dễ dàng luyện tập thể dục tại nhà nên phù hợp với tất cả mọi người. Chúng ta hãy cùng xem đó là những bài tập nào nhé.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

bài tập yoga chữa đau lưng

Yoga chữa đau lưng với tư thế rắn hổ mang

1. Tư thế rắn hổ mang

Có lẽ không có bài tập yoga chữa đau lưng nào quen thuộc và đơn giản bằng tư thế rắn hổ mang. Bài tập này giúp kéo giãn cơ lưng và làm cho cột sống dẻo dai hơn. Cách tập tư thế rắn hổ mang như sau:

  • Nằm sấp trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống hai xuống sàn.
  • Từ từ dùng hai tay nâng cơ thể lên, chú ý giữ cho cánh tay thẳng, phần chân và đùi vẫn chạm đất. Uốn cong lưng và mắt ngẩng lên nhìn trần nhà.
  • Giữ nguyên bài tập yoga giảm đau lưng này trong 5 nhịp thở rồi trở về tư thế nằm sấp để thư giãn.

2. Tư thế ngồi duỗi rộng chân

Một bài tập yoga chữa đau lưng cũng rất đơn giản và hiệu quả khác là tư thế ngồi duỗi rộng chân. Bài tập này kéo giãn xương sống, làm căng cơ lưng và giúp giảm đau nhanh chóng. Cách tập yoga chữa đau thắt lưng bằng tư thế ngồi duỗi rộng chân như sau:

  • Ngồi trên sàn nhà hoặc thảm tập, hai chân duỗi thẳng về phía trước rồi dang rộng ra nhất có thể. 
  • Giữ thẳng lưng rồi từ từ cúi người về phía trước, hai tay cầm hai cổ chân, chú ý vẫn giữ chân thẳng và cúi người sâu nhất có thể.
  • Giữ tư thế yoga giảm đau lưng này trong 5 nhịp thở rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

bài tập yoga chữa đau lưng

Tư thế duỗi chân rộng

3. Tư thế cây cầu trong bài tập yoga chữa đau lưng

Nếu đã nhắc đến tập yoga trị đau lưng thì không thể bỏ qua tư thế cây cầu. Không chỉ là một bài tập chữa đau lưng, tư thế cây cầu còn tốt cho cơ quan tiêu hóa và cơ quan sinh sản của phụ nữ. Để tập tư thế cây cầu, bạn tiến hành như sau:

  • Nằm ngửa xuống sàn, hai chân chống lên cho vuông góc với sàn nhà. 
  • Từ từ nâng cơ thể lên sao cho hông và vai tạo thành một đường thẳng, vai , cổ và đầu vẫn nằm trên sàn.
  • Duy trì bài tập yoga giảm đau lưng này trong 5 nhịp thở rồi từ từ hạ mông xuống trở về tư thế cũ.

4. Tư thế dựa chân vào tường

Dựa chân vào tường là một tư thế giúp kéo giãn cơ lưng và khá dễ chịu khi tập. Đây cũng là một trong những bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả mà không đòi hỏi kỹ thuật cao như các bài tập khác.

  • Nằm ngửa xuống thảm tập, nâng hai chân lên đặt lên tường.
  • Từ từ di chuyển sao cho mông áp sát tường và chân được giữ thẳng. Hai tay mở rộng và thư giãn.
  • Giữ tư thế dựa lưng vào tường từ 10-15 phút rồi hạ chân xuống thư giãn.

bài tập yoga chữa đau lưng

Tư thế dựa chân vào tường

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập thể dục Yoga giúp cho dễ ngủ
  2. Các bài tập yoga giúp giảm mỡ bắp tay
  3. Vì sao tập yoga bị căng cơ chân? Cách khắc phục tình trạng này

5. Tư thế xoay người kiểu hiền nhân

Xoay người kiểu hiền nhân là một trong các tư thế yoga chữa đau lưng có tên gọi khá thú vị. Với bài tập này, các đốt sống sẽ chuyển động và giúp giảm đau vùng lưng. Chúng cũng sẽ giúp điều chỉnh tư thế rất tốt.

  • Bạn ngồi trên sàn, giữ thẳng lưng, hai chân gập xuống mặt sàn, một chân gập về phía trước, một chân gập về phía sau. Lòng bàn chân của chân gập trước sẽ chạm vào đầu gối của chân phía sau. 
  • Đặt một tay lên đầu gối chân trước và vặn người, đầu quay về hướng ngược lại để phần xương sống được kéo giãn một cách hiệu quả.

6. Tư thế tấm ván

Một cách hết đau lưng với yoga khác cũng được rất nhiều người ứng dụng là tư thế tấm ván. Với tư thế này, lưng sẽ được giữ thẳng và giảm đau vô cùng hiệu quả. Tư thế này cũng thường được ứng dụng trong cả khi tập gym.

  • Nằm sấp xuống sàn rồi dùng hai tay chống cơ thể lên bằng cả hai tay như tư thế chuẩn bị hít đất.
  • Giữ thẳng cơ thể từ đầu đến chân, mắt nhìn ra phía trước.
  • Giữ tư thế này lâu nhất có thể rồi từ từ hạ xuống để thư giãn.

bài tập yoga chữa đau lưng

Tư thế tấm ván

Bài viết liên quan:

  1. Bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ đơn giản mà hiệu quả
  2. Tập Yoga có giảm cân không?
  3. 8 bài tập thể dục Yoga buổi sáng giảm cân hiệu quả

7. Tư thế chó cúi mặt

Chó cúi mặt là một trong những bài tập yoga chữa đau lưng đơn giản và có thể phù hợp với cả bà bầu. Tư thế này sẽ làm giãn một phần cơ lưng, làm đốt sống cổ trước và sau đều được thư giãn.

  • Quỳ dưới thảm rồi chống cả hai tay xuống đất. Hai tay dang rộng bằng vai, dồn lực vào bàn tay, đặc biệt là ngón cái và ngón trỏ.
  • Dùng tay nâng cơ thể lên, hai chân dần dần thẳng ra sao cho cơ thể tạo thành hình chữ V. Đầu và cổ giữ thẳng tự nhiên so với cột sống.
  • Giữ tư thế yoga giảm đau lưng này khoảng từ 1-3 phút rồi từ từ hạ về tư thế cũ.

8. Những lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga chữa đau lưng

  • Tập luyện từ từ: Mặc dù rất có hiệu quả trong việc trị đau lưng nhưng bạn chỉ nên tập yoga từ từ. Trước khi tập, bạn hãy tìm hiểu kỹ càng các kỹ thuật của các bài tập yoga này để tránh những mong muốn không đáng có.
  • Nên tập với huấn luyện viên: Thực tế thì tập yoga đỡ đau lưng cũng giống như các bài tập yoga khác, nhìn động tác có vẻ đơn giản và dễ thực hiện chúng có kỹ thuật riêng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tập yoga với huấn luyện viên để có được những hướng dẫn cụ thể.
  • Làm gì nếu tập yoga bị đau lưng: Có những trường hợp tập yoga bị đau lưng thay vì giảm đau lưng. Nếu không may gặp phải tình trạng này, bạn nên dừng lại bài tập và kiểm tra xem yếu tố kỹ thuật mình thực hiện đã đúng hay chưa. Đừng cố tập khi đã đau lưng bởi chúng khiến cho bạn cảm thấy tệ hơn.

Các bài tập yoga chữa đau lưng đã được khoa học chứng minh là có hiệu quả thực tiễn. Do vậy, bạn có thể tùy ý lựa chọn những bài tập đã được Tập đoàn thể thao Elipsport giới thiệu trên đây để tập luyện và nâng cao sức khỏe cho mình. Ngoài những bài tập này, bạn cũng có thể chọn chạy bộ với máy tập chạy bộmáy chạy thể dục hay đạp xe cùng xe đạp tập thể dục tại nhà ở cường độ vừa phải để làm thuyên giảm tình trạng đau lưng của mình. Đạp xe đạp thậm chí còn được chứng minh là tốt cho cả những người bị thoát vị đĩa đệm nữa đấy. Bạn hãy thử xem hiệu quả thế nào nhé. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

© Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.