• 1800 6854

Bấm huyệt nào để dễ ngủ nhất

Mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng sức khỏe. Để cải thiện giấc ngủ có rất nhiều phương pháp, nhưng hiệu quả phải kể đến bấm huyệt dễ ngủ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những huyệt đạo và phương pháp bấm huyệt giúp dễ ngủ đã được nhiều người áp dụng thành công.

1. Bấm huyệt nào để dễ ngủ nhất

1.1. Huyệt thần môn

Khi nắm chặt bàn tay bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị trí của huyệt thần môn. Huyệt này nằm ở phía xương trụ, trên lằn chỉ cổ tay nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ. Để cải thiện tình trạng mất ngủ có thể dùng ngón tay cái ấn day vào vị trí huyệt khi có cảm giác căng tức, nặng thì giữ khoảng 30s. Liên tục làm như vậy 10 lần sẽ giúp cải thiện chứng mất ngủ.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt thần môn

1.2. Huyệt an miên

Huyệt an miên là huyệt đạo nằm ngay tại phần lõm phía sau tai, bên cạnh xương nồi. Để giấc ngủ ngon, ít mộng mị chỉ cần đặt một ngón tay phía sau 2 bên dái tai đến huyệt an miên xoa nhẹ nhàng. Thao tác này giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, đồng thời cải giúp bạn giảm được căng thẳng mệt mỏi.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt an miên

1.3. Huyệt tam âm giao

Trong y học cổ truyền việc điều trị mất ngủ thường được thực hiện bằng bấm huyệt dễ ngủ. Trong số đó, huyệt tam âm giao vẫn thường được lựa chọn day bấm chữa mất ngủ. Để bấm huyệt này trước tiên bạn đưa tay đến phần mắt cá chân sau đó đếm 4 đốt ngón tay theo chiều rộng phía  rồi tác động một lực sâu một chút vào phía sau xương chân (xương chày), day theo hình tròn hoặc lên xuống trong vòng từ 4-5 giây. Việc thực hiện day ấn huyệt tam âm giao từ 3 phút mỗi ngày có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ, thư giãn. Tuy nhiên, việc bấm huyệt tam âm giao không nên thực hiện với phụ nữ đang mang thai bởi gây kích thích chuyển dạ.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt tam âm giao

1.4. Huyệt ấn đường

Huyệt ấn đường nằm ngay giữa 2 đường lông mày giao nhau với sống mũi. Việc day ấn nhẹ nhàng từ 3-5 phút tại huyệt ấn đường có tác dụng giải tỏa căng thẳng, ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt ấn đường

1.5. Huyệt thái xung

Đây là huyệt đạo nằm ở khe giữa ngón chân cái và ngón cạnh nó. Để bấm huyệt dễ ngủ bạn có thể tác động một lực vừa phải lên huyệt đạo này 3 phút mỗi ngày.  Ngoài tác dụng điều trị chứng mất ngủ kéo dài việc ấn huyệt thái xung còn giúp điều trị các bệnh về gan, thanh nhiệt, giảm huyết áp, giảm căng thẳng mệt mỏi giúp cuộc sống vui tươi hơn.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt thái xung

1.6. Huyệt thái khê

Huyệt Thái Khê là huyệt đạo thuộc kinh thận có khả năng điều hòa âm dương, giúp giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi, khắc phục hiệu quả tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon kéo dài. Để bấm huyệt dễ ngủ với huyệt thái kế trước tiên bạn cần tìm vị trí của huyệt đạo. Huyệt thái khê nằm giữa đường nối của mép trong gân gót và bờ sau mắt cá chân trong. Việc nhẹ nhàng day ấn sẽ có tác dụng rất hiệu quả cho chứng mất ngủ kéo dài. Theo khảo sát 50 người đã từng thực hiện day ấn huyệt đạo thái khê họ đều cho biết tình trạng mất ngủ đã được cải thiện đáng kể.

Bấm huyệt dễ ngủ

Huyệt thái khê

Bấm huyệt dễ ngủ là phương pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả nhưng sẽ có một số hạn chế khi bạn không phải là người có kinh nghiệm và chuyên môn về bấm huyệt. Việc tác động đến huyệt đạo không đúng cách có thể gây ra những tác dụng không mong muốn. Để an toàn và hiệu quả hơn bạn có thể tham khảo một số phương pháp hỗ trợ giảm triệu chứng mất ngủ hơn dưới đây.

2. Cải thiện mất ngủ bằng ghế massage

Sử dụng ghế massage là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ được những chuyên gia y tế hàng đầu khuyên dùng. Việc sử dụng ghế đơn giản hơn rất nhiều so với bấm huyệt dễ ngủ. Chỉ với thao tác khởi động ghế massage bạn đã có thể thư giãn nhẹ nhàng, cảm nhận được cơ thể đang được thay đổi giảm đau nhức, thư thái hơn từ đó giảm thiểu được chứng căng thẳng mất ngủ. Bằng những động tác nhịp nhàng, thuần thục đấm bóp, xoa, vỗ,... như đôi tay của những nhân viên massage chuyên nghiệp, ghế massage sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng. Đồng thời giải tỏa được nguồn năng lượng xấu giúp bạn khỏe khoắn yêu đời hơn.

Bấm huyệt dễ ngủ

Sử dụng ghế massage cho tinh thần sảng khoái, ngủ sâu giấc

Ngoài massage thì các bài thể dục vận động nhẹ nhàng với máy chạy bộ cơ hoặc xe đạp tập thể dục tại nhà để giải phóng năng lượng, đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn. Các phương pháp bấm huyệt dễ ngủ được tập đoàn thể thao Elipsport chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, dễ ngủ hơn và tinh thần thoải mái. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.