• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bị Bệnh Tim Có Nên Đi Bộ Không?

Bị bệnh tim có nên đi bộ không? chính là câu hỏi mà nhiều người khá đắn đo và quan tâm hiện nay. Bởi vì, đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Nhưng có thực sự tốt cho người có vấn đề tim mạch. Bài viết mà Elipsport chia sẻ sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Từ lâu, đi bộ được xem là phương pháp rèn luyện sức khỏe vô cùng hiệu quả, rất được nhiều người ưa chuộng. Nhiều người trong chúng ta đôi khi không chú ý đến việc đi bộ thường xuyên có lợi như thế nào với sức khỏe tim mạch. Bị bệnh tim có nên đi bộ hay không chính là thắc mắc mà nhiều người quan tâm. Những lợi ích thú vị của việc đi bộ đối với sức khỏe tim mạch, bao gồm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ mà bạn nên biết, được chia sẻ trong bài viết dưới đây. Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ giúp ích cho bạn, cùng tìm hiểu nhé!

1. Bệnh tim có nên đi bộ không?

Hàng trăm nghiên cứu y học chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sức khỏe - thực tế là rất tốt. Nhưng nhiều nghiên cứu trong số này gộp nhiều hình thức tập thể dục lại với nhau để điều tra xem tổng lượng hoạt động thể chất ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào.

bệnh tim có nên đi bộ không

Bệnh tim có nên đi bộ không?

Đi bộ được cho là biện pháp phòng ngừa, nó thực sự là tuyệt vời cho thể chất và sức khỏe trái tim của bạn, miễn là bạn tuân theo những gì bác sĩ nói bạn có thể thực hiện việc đi bộ theo mức cho phép.

Trong một báo cáo bao gồm các phát hiện từ nhiều nghiên cứu được thực hiện tốt, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng đi bộ làm giảm nguy cơ biến cố tim mạch tới 31% và giảm 32% nguy cơ tử vong. Những lợi ích này mạnh mẽ như nhau ở nam giới và phụ nữ.

Bác sĩ tim mạch James Beckerman nói: “Đừng sợ tập thể dục, vì đó là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho trái tim của mình.’’

Đi bộ có tốt cho tim mạch không chính là nỗi băn khoăn của hầu hết rất nhiều người, bởi có lẽ vì nhiều người đã từng chứng kiến ​​rất nhiều vận động viên chạy bộ đếm nhịp tim thở dốc, đổ mồ hôi, nên những người bình thường thường cho rằng tập thể dục cường độ thấp hơn là lãng phí thời gian. Tuy nhiên, trên thực tế, tập thể dục vừa phải rất tốt cho sức khỏe - và đi bộ là một trong những giải pháp được đề xuất cho việc tập thể dục vừa phải.

2. Lợi ích của việc đi bộ người bị bệnh tim

Đi bộ chính là lọ thuốc kỳ diệu với sức khỏe tim mạch. Theo như nghiên cứu, đi bộ trung bình 30 phút trở lên mỗi ngày có thể giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và 40% bệnh tiểu đường loại 2. Không chỉ tim và cơ bắp của bạn được hưởng lợi từ việc đi bộ.

đi bộ có tốt cho tim mạch không

Lợi ích của việc đi bộ tốt cho tim mạch

Những lợi ích của việc đi bộ cho tim mạch là hợp lý về mặt sinh học; Giống như các hình thức tập thể dục vừa phải khác, đi bộ giúp cải thiện các yếu tố nguy cơ tim như cholesterol, huyết áp, tiểu đường, béo phì, viêm và cứng mạch máu, và căng thẳng tinh thần. Và nếu khả năng bảo vệ tim và tỷ lệ tử vong thấp hơn không đủ để giúp bạn di chuyển, hãy cân nhắc rằng đi bộ và các chương trình tập thể dục vừa phải khác cũng giúp bảo vệ chống lại chứng mất trí nhớ, bệnh động mạch ngoại biên, béo phì, tiểu đường, trầm cảm, ung thư ruột kết và thậm chí là rối loạn cương dương.

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ
  • Quản lý cân nặng, huyết áp và cholesterol trong máu
  • Ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường
  • Giảm nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư
  • Duy trì mật độ xương của bạn, giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương
  • Cải thiện sự cân bằng và phối hợp, giảm nguy cơ té ngã và các chấn thương khác
  • Cải thiện tâm trạng hàng ngày của chúng ta tích lũy dẫn đến sức khỏe tinh thần tốt hơn

Việc đi bộ đều đặn giúp bạn giảm căng thẳng, tỉnh táo hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn và xây dựng các mối quan hệ bền chặt.

3. Bệnh tim nên đi bộ bao nhiêu và bao lâu một lần?

Tất cả người lớn từ 18-64 tuổi nên dành 150 phút hoạt động thể chất vừa phải hoặc 75 phút tập nặng hơn (hoặc kết hợp cả hai) mỗi tuần.

đi bộ tốt cho tim mạch

Bệnh tim nên đi bộ bao nhiêu và bao lâu một lần?

Bắt đầu từ từ. Chỉ thực hiện một vài phút mỗi lần, và dần dần tăng lên ít nhất 30 phút hoạt động cường độ vừa phải mỗi ngày trong 5 ngày hoặc nhiều hơn một tuần. Nó được coi là 'vừa phải " có nghĩa là bạn không phải thở hổn hển khi tập thể dục, nhưng bạn có thể trò chuyện.

Nếu bạn không thể tìm thấy thời gian để đi bộ 30 phút, hãy thử chia 30 phút đi bộ của bạn thành ba buổi 10 phút trong 5 ngày, cũng có lợi như tập 30 phút trong một lần!

Nếu bạn đã ở tuổi 30, bạn nên cân nhắc việc bắt kịp tốc độ, vì những người đã hoạt động tích cực sẽ được hưởng lợi nhiều hơn bằng cách tập thể dục chăm chỉ hơn và lâu hơn.

Để có thêm lợi ích cho sức khỏe, hãy thực hiện 300 phút hoạt động vừa phải mỗi tuần hoặc 150 phút tập thể dục mạnh mẽ. Tập thể dục 'mạnh mẽ' có nghĩa là nó đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn và khiến bạn thở khó hơn và nhanh hơn, chẳng hạn như chạy bộ khi bạn khó bắt chuyện.

Đáp án cho câu hỏi "Người bệnh tim có nên đi bộ không?" chính là CÓ. Tuy nhiên, người bị bệnh tim khi đi bộ cần có phương pháp riêng. Việc đi bộ thể dục vận động ngoài trời rất thú vị. Nhưng đôi khi khá mất thời gian với những người bận rộn. Vì thế, để nâng cao sức khỏe trái tim bằng việc đi bộ, chúng ta cũng có thể sắm ngay cho mình một máy chạy bộ tại nhà, giúp hỗ trợ việc đi bộ trở nên linh hoạt, tiết kiệm thời gian hơn. Bên cạnh đó, chúng ta có thể kết hợp với một số bài tập khác như dùng xe đạp tập thể dục.Việc này đơn giản hóa rất nhiều vì chúng ta có thể luyện tập ngay tại nhà của mình, giải pháp này thực sự là hoàn hảo cho những ai muốn cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đi bộ mỗi ngày là phương pháp bảo vệ sức khỏe đơn giản những mang lại hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi bộ ngoài trời, ngoài công viên. Thay vào đó các bạn có thể linh động sắp xếp thời gian đi bộ của mình ngay tại nhà với thiết bị máy đi bộ tại nhà. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thay đổi từ việc đi bộ sang đạp xe với thiết bị xe đạp tập thể dục và sử dụng ghế massage mỗi ngày để thư giãn gân cốt. tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.