• 1800 6854

Bí quyết cách để chạy nhanh hơn mà không mệt như thế nào

Chạy bộ là một bộ môn thể thao giúp bạn gia tăng sức khỏe cũng như duy trì được vóc dáng của cơ thể. Tuy nhiên, bạn không thể chạy được quãng đường như dự định do tốc độ chạy quá chậm và cơ thể nhanh bị mệt? Với cách để chạy nhanh hơn mà Elipsport sẽ gửi tới bạn sau đây sẽ giúp bạn gia tăng được tốc độ chạy cũng như nâng cao được thể lực của cơ thể một cách dễ dàng.

  1. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  2. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  4. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng

1. Làm thế nào để chạy nhanh?

Một câu hỏi mà bất kỳ ai khi xem thi đấu marathon hoặc các kỳ thế vận hội đều đặt ra là làm thế nào để chạy nhanh được như các vận động viên? Để chạy nhanh như một vận động viên điều đầu tiên là bạn phải có thể lực tốt, sức bật nhanh cũng như một đôi chân vững chắc. Ngoài ra, bạn cũng phải có một tinh thần luyện tập không ngừng nghỉ cùng ý chí quyết tâm cực kỳ cao.

Với một người đam mê thể thao, bạn tham gia chạy bộ để nâng cao sức khỏe cũng như duy trì vóc dáng cơ thể thì làm thế nào để chạy nhanh hơn? Cách để chạy nhanh hơn mà không bị mệt bao gồm một bài khởi động kỹ lưỡng cùng với việc nắm vững kỹ thuật chạy cũng như trang bị một bộ đồ đúng tiêu chuẩn. Sử dụng lực của ngón chân và nửa bàn chân trên gia tăng tốc độ chạy và giảm mức tiêu hao thể lực ít hơn.

cách để chạy nhanhLàm thế nào để có thể chạy nhanh

2. Bí quyết chạy nhanh mà không mệt

Chạy nhanh là một điều không quá khó nhưng làm sao để chạy nhanh mà không mệt trong một quãng đường dài là một điều khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được những bí quyết dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể trả lời cho câu hỏi làm thế nào để chạy nhanh mà không mệt.

2.1. Duy trì nhịp hít thở suốt quá trình chạy

Với kỹ thuật hướng dẫn cách để chạy nhanh hơn thì hít thở là một việc được truyền tải đầu tiên. Bạn cần hít sâu từ từ qua đường mũi và thở từ từ qua đường miệng. Đây cũng là một trong những cách để chạy nhanh mà không mệt. Duy trì nhịp hít thở 3:2 sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp thụ được nhiều oxy từ đó gia tăng được tốc độ chạy mà không cảm thấy mệt mỏi.

cách chạy nhanh mà không mệtDuy trì nhịp thở ổn định

Xem thêm:

  1. Chạy bộ tại chỗ có tác dụng gì và có tốt không?
  2. Đi bộ và chạy bộ 20-30 phút mỗi ngày đốt cháy bao nhiêu calo?
  3. Tác dụng của chạy bộ buổi sáng và buổi chiều như thế nào?

2.2. Khởi động kỹ càng trước khi chạy bộ

Một bài khởi động kỹ lưỡng cũng là cách để chạy nhanh mà không mệt với những bước nhỏ trong vòng 5 phút. Với bài khởi động, các cơ của bạn sẽ được đánh thức hoàn toàn trước khi vào cuộc chạy. Khi các cơ được làm nóng đúng cách, nó sẽ duy trì được sự hoạt động bình thường kể cả khi bạn vận động nhanh hơn, mạnh hơn. Bên cạnh đó, khởi động kỹ lưỡng giúp bạn tránh được những vấn đề như chuột rút hoặc căng cơ trong quá trình chạy bộ.

2.3. Tư thế chạy đúng chuẩn

Làm sao để chạy nhanh được khi mà tư thế chạy của bạn không đúng. Để chạy nhanh, trước tiên bạn cần phải giữ thẳng phần đầu, cổ và lưng, tiếp đất ở phần giữa bàn chân, hai tay đánh về phía trước và phía sau để tạo lực tiến về phía trước. Một tư thế chạy chuẩn xác sẽ giúp cho bạn gia tăng được tốc độ chạy nước rút một cách nhanh chóng.

2.4. Trang bị một bộ đồ bó nhưng thoáng khí cùng đôi giày tập thoải mái

Một trong những bí quyết chạy nhanh mà bạn nên nắm vững đó chính là trang bị một bộ trang phục bó sát nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng khí. Những trang phục bó sát vào cơ thể giúp giảm đi lực cản không khí với quần áo khi bạn mặc những bộ đồ rộng. Ngoài ra, cách để chạy nhanh hơn mà không bị mệt đó chính là trang bị cho mình một đôi giày chạy thoải mái.

Chạy bộ với tốc độ nhanh sẽ làm cho lực tiếp xúc của bàn chân với mặt đường là rất nhanh và mạnh. Một đôi giày thể thao chuyên dụng sẽ làm giảm lực tác dụng của đường, giúp bảo vệ đôi bàn chân của bạn tốt hơn. Ngoài ra, một đôi giày đủ mềm, thoáng khí sẽ giúp cho đôi bàn chân của bạn được thoải mái khi vận động trong thời gian dài.

làm cách nào để chạy nhanhChuẩn bị cho bản thân một bộ đồ tập chạy thoải mái

5. Cung cấp đủ nước và vitamin cho cơ thể

Làm cách nào để chạy nhanh hơn mà không bị mệt? Câu trả lời ở đây là bạn phải cung cấp đủ nước cũng như canxi và các vitamin cho cơ thể. Canxi giúp cho xương của bạn chắc khỏe hơn, vitamin giúp bổ sung năng lượng cần thiết và nước đảm bảo cho cơ thể luôn ở trạng thái sung mãn nhất. Cung cấp đủ nước cho cơ thể cùng các vitamin cần thiết sẽ giúp bạn nâng cao được sức bền của cơ thể.

cách để chạy nhanh mà không mệtCung cấp nước vitamin và canxi cho cơ thể

Xem thêm:

  1. Cách hít thở đúng cách khi chạy bộ và đi bộ tập thể dục tránh kiệt sức
  2. Chạy bộ có phải là Cardio không và những lưu ý khi chạy bộ cardio
  3. Chạy bền là gì? Ý nghĩa của chạy bền đối với sức khoẻ

3. Hướng dẫn cách chạy nhanh mà không bị mệt

Chạy nhanh mà không bị mệt không phải là điều một sớm một chiều mà bạn có thể đạt được. Bạn cần phải đưa ra một chế độ tập luyện thường xuyên cũng như duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày. Quá trình tập luyện cần phải thực hiện đầy đủ các bước từ khởi động, chạy nhẹ tới chạy nước rút và thả lỏng cơ sau mỗi buổi chạy. Và một điều quan trọng là tập luyện cùng bạn bè, người thân để có thêm động lực.

Mong rằng những cách để chạy nhanh hơn đã chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn. Trang bị cho mình một bộ quần áo ôm sát cơ thể nhưng thoáng khí, một đôi giày chuyên dụng và một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất. Tất cả những việc còn lại chỉ là duy trì luyện tập thường xuyên và đầy đủ các bước từ khởi động tới thả lỏng cơ. Một chiếc máy chạy bộ tại nhà sẽ là dụng cụ hỗ trợ hiệu quả cho bạn trong quá trình rèn luyện này. Chúc các bạn thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.