Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Body pump là gì? Lợi ích, cách tập và địa chỉ tập Body pump

Body pump là một loại hình thể dục nhịp điệu có tiết tấu nhanh, cường độ luyện tập khá cao và có sự hỗ trợ của các loại tạ, bục tập cùng với âm nhạc sôi động. Lợi ích cũng như cách tập sao cho hiệu quả cao nhất được chia sẻ trong bài viết sau đây. 

Với những ai đang mong muốn thay đổi vóc dáng cũng như cải thiện sức khỏe thì tham gia một lớp học thể dục nhịp điệu hoặc tập gym là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn muốn kết hợp cả 2 loại hình này với nhau, cũng hoàn toàn có thể. Vừa tập theo nhịp điệu, vừa nâng tạ, đó chính là những gì mà bộ môn body pump mang tới cho bạn. Vậy loại hình này là gì và phù hợp với ai. Cùng tìm hiểu. 

body pump

Body pump đang là loại hình thể dục được nhiều người lựa chọn

1. Body pump là gì?

Body pump là một loại hình thể dục nhịp điệu với nhịp độ nhanh với dụng cụ hỗ trợ là 1 chiếc bục, 1 thanh tạ đòn và 1 bánh tạ. Loại hình này sử dụng sự kết hợp của âm nhạc sôi động để tạo động lực, những người hướng dẫn tuyệt vời và những bước di chuyển đã được khoa học chứng minh để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn so với việc bạn tự tập luyện.

Một lớp học thường kéo dài 30 phút hoặc 45, 55 phút.

Body pump là gì

Giải đáp thắc mắc Body pump là gì

2. Lợi ích của học body pump là gì?

Có rất nhiều lợi ích khi tham gia các buổi học thể dục nhịp điệu kết hợp nâng tạ. 

  • Loại hình này giúp bạn đốt cháy calo cực nhiều. Vì toàn bộ cơ thể bạn phải làm việc liên tục trong suốt thời gian dài. Điều này đồng nghĩa với việc chăm chỉ luyện tập 3 buổi mỗi tuần, bạn có thể giảm cân lành mạnh.
  • Việc tập theo nhịp điệu giúp nhịp tim được tăng lên, phổi bơm oxy tốt hơn, tất cả giúp bạn sở hữu trái tim và phổi khỏe mạnh cũng như tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Việc nâng thêm tạ khiến cho bài tập này còn là lựa chọn rất tốt cho việc xây dựng cơ bắp hay săn chắc cơ thể.

lợi ích của Body pump

Luyện tập Body pump mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể

3. Hướng dẫn tập body pump cho người mới

3.1. Chọn cấp độ lớp học phù hợp

Đối với những ai đang lo lắng mình mới tập thể dục và có thể không theo kịp lớp học thể dục nhịp điệu kết hợp nâng tạ này thì bạn có thể yên tâm là luôn có nhiều lớp học với các tùy chọn để phù hợp với mọi người, thuộc mọi cấp độ.

Nếu bạn hoàn toàn mới làm quen với chương trình, bạn có thể bắt đầu với mức tạ rất nhẹ - hoặc thậm chí chỉ với thanh tạ mà không có tạ ở trên.

Và bạn chỉ cần hoàn thành bốn hoặc năm bản nhạc đầu tiên trong vài buổi tập đầu tiên. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng sức mạnh và thể lực, từ đó bạn có thể bắt đầu tăng mức tạ mà bạn đang nâng.

3.2. Tăng dần cường độ bài tập

Đừng bao giờ dừng lại ở một mức tạ thời gian dài, trong nhiều buổi tập. Vì điều này làm giảm dần hiệu quả của bài tập. Theo các giáo viên hướng dẫn bộ môn này thì điều quan trọng là bạn phải tiếp tục tiến bộ và khi một mức tạ nhất định trở nên quá dễ dàng thì bạn nên tăng mức tạ đang nâng. Điều này giúp cho cơ bắp tiếp tục bị thử thách và nhờ đó giúp bạn tiếp tục đến gần hơn với mục tiêu thể chất mà mình đề ra.

Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc quá sức và kỹ thuật của bạn bắt đầu bị ảnh hưởng như đau cơ, đau khớp quá mức. Thì dấu hiệu này cho thấy bạn nên nghỉ ngơi một vài ngày hoặc có thể giảm khối lượng tạ nặng mà bạn đang nâng.

3.3. Tập từ 2 - 3 lần mỗi tuần

Tiếp đến, thời gian tập cũng là một yếu tố người mới bắt đầu cần quan tâm. Vì đây là một bài tập cường độ cao, đầy thử thách nên người mới bắt đầu chỉ nên tập 2 buổi mỗi tuần. Sau 2 tuần, bạn tăng lên 3 buổi. Và đừng quên luôn có ít nhất một ngày nghỉ ngơi ở giữa 2 buổi tập. 

Nếu bạn xen kẽ tập loại hình này với một loại hình tốt cho tim mạch vài lần một tuần như chạy bộ với máy chạy bộ của thương hiệu Elipsport, bạn sẽ nhận thấy cơ thể của mình sẽ nhanh chóng được định hình và săn chắc.

tần suất tập Body pump

Tập luyện đều đặn mới mang tới hiệu quả tối đa

3.4. Chuẩn bị trang phục tập

Với thời gian kéo dài và cường độ cao, cơ thể bạn sẽ thoát rất nhiều mồ hôi. Bởi vậy, bạn cần phải chuẩn bị quần áo tập luyện thật sự thoải mái. Thêm vào đó, nên chuẩn bị thêm một chiếc khăn thấm mồ hôi và chai nước của riêng bạn cũng là một ý kiến ​​hay.

4. Địa chỉ học body pump ở đâu?

4.1. Học body pump California Fitness

Một trong những địa chỉ dạy bộ môn này nổi tiếng nhất Việt Nam phải kể tới trung tâm thể dục thể hình và yoga California Fitness. Lớp học body pump Cali được xếp lịch 5 ngày mỗi tuần, để bạn có thể thoải mái theo học tùy theo lịch trình cá nhân.

Mỗi lớp học của California Fitness đều có giáo viên có bằng cấp, chứng chỉ, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm. Nên bạn hoàn toàn yên tâm tới theo học tại trung tâm này.

4.2. Luyện tập tại CITIGYM 

Trực thuộc tập đoàn Novaland, CITIGYM có vốn đầu tư mạnh, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 7 chi nhánh tại TP.HCM để theo học bộ môn này. 

Địa chỉ học body pump

Trang thiết bị hiện đại, đầy đủ là ưu điểm của Citigym

Đội ngũ HLV body pump chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, mang đến những trải nghiệm tập luyện thú vị. Chắc chắn sẽ đáp ứng mong muốn về vóc dáng cũng như sức khoẻ cho bạn. Đặc biệt, Citigym chính là thương hiệu fitness đầu tiên ở TPHCM mang không gian xanh vào phòng tập body pump, cho bạn cảm nhận sự trong lành, nhẹ nhàng thư thái.

Tất tần tật thông tin bạn tìm kiếm về body pump đã có trong bài viết trên đây. Đây là một loại hình rất đáng để theo học nếu bạn đang muốn tăng cường sức khỏe vả cải thiện vóc dáng. Kết hợp lịch trình tới lớp học vào những ngày có nhiều thời gian với việc chạy bộ ngay tại nhà với máy chạy bộ vào những ngày bận rộn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu thể chất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Body pump là gì?
Body pump là một loại hình thể dục nhịp điệu với nhịp độ nhanh với dụng cụ hỗ trợ là 1 chiếc bục, 1 thanh tạ đòn và 1 bánh tạ. Loại hình này sử dụng sự kết hợp của âm nhạc sôi động để tạo động lực, những người hướng dẫn tuyệt vời và những bước di chuyển đã được khoa học chứng minh để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn so với việc bạn tự tập luyện.
Có rất nhiều lợi ích khi tham gia các buổi học thể dục nhịp điệu kết hợp nâng tạ. Trong đó nổi bật nhất là giảm cân, săn chắc, định hình cơ bắp.
Đối với những ai đang lo lắng mình mới tập thể dục và có thể không theo kịp lớp học thể dục nhịp điệu kết hợp nâng tạ này thì bạn có thể yên tâm là luôn có nhiều lớp học với các tùy chọn để phù hợp với mọi người, thuộc mọi cấp độ.
Người mới bắt đầu chỉ nên tập 2 buổi mỗi tuần. Sau 2 tuần, bạn tăng lên 3 buổi. Và đừng quên luôn có ít nhất một ngày nghỉ ngơi ở giữa 2 buổi tập.
Trung tâm thể dục và yoga California Fitness và Citigym là 2 lựa chọn nổi bật nhất nếu bạn đang sinh sống tại Sài Gòn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.