• 1800 6854

Bơi ếch phát triển cơ nào

Bơi ếch cũng như những kiểu bơi khác đòi hỏi sự vận động của toàn thân. Tuy nhiên, mỗi kiểu bơi vẫn có sự tác động mạnh mẽ đến một nhóm cơ nhất định. Vậy bơi ếch phát triển cơ nào? Tập bơi ếch thường xuyên có phải là cách tốt nhất để phát triển sức mạnh cơ bắp hay không?

  1. Tập Bao Lâu Để Có Cơ Bụng Số 11? Cách Tập Cơ Bụng Số 11 Tại Nhà Dành Cho Nữ
  2. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  3. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc

bơi ếch phát triển cơ nào

Bơi ếch

1. Bơi ếch phát triển cơ nào?

Chúng ta vẫn thường nghe nói bơi lội là một bộ môn vận động toàn thân và là một trong những phương pháp tăng chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên trong thực tế, mỗi một kiểu bơi lại có một tác động nhiều và rõ rệt hơn hẳn với những nhóm cơ khác nhau và thúc đẩy nhóm cơ đó phát triển. Vậy bơi ếch phát triển cơ nào?

1.1. Cơ đùi

Dù không biết bơi ếch phát triển cơ nào nhưng chúng ta đều nhận thấy rằng phần cơ đùi là phải hoạt động nhiều nhất khi bơi ếch. Và đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi bên trên. Khi bơi ếch, phần đùi là phần phải vận động liên tục để đẩy cơ thể tiến tới. Nhờ điều này, phần cơ đùi được phát triển và tăng sức mạnh rõ rệt. Đặc biệt, bơi ếch còn giúp phát triển và làm săn chắc cả cơ đùi trong và cơ đùi ngoài. Vì vậy, với những ai muốn giảm mỡ vùng đùi thì bơi ếch là một gợi ý tuyệt vời.

1.2. Cơ mông

Ngoài cơ đùi, cơ mông cũng là một nhóm cơ hưởng lợi từ việc bơi ếch. Trong quá trình bơi, nếu cơ đùi giữ vai trò là lực đẩy để đưa cơ thể tiến về phía trước thì cơ mông giữa vai trò thăng bằng và điểm tựa. Nhờ điều này, cơ mông cũng sẽ trở nên săn chắc hơn. Vì vậy, nếu có ai hỏi bơi ếch phát triển cơ nào, bạn đừng bao giờ bỏ qua phần cơ mông.

1.3. Cơ lưng

Trong kiểu bơi ếch, cơ lưng giữa vai trò quạt nước và xua đi lực cản để cơ thể tiến đến. Chính vì vậy, đây cũng là một nhóm cơ phát triển nhờ kiểu bơi này. 

1.4. Cơ ngực

Cơ ngực là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi bơi ếch phát triển cơ nào. Sự hoạt động liên tục của cánh tay khi quạt nước cũng có những tác động tích cực tới cơ ngực. Không chỉ giúp vùng cơ này săn chắc mà còn nở nang hơn nhờ sự khép lại rồi mở rộng liên tục của cánh tay trong suốt quá trình bơi. 

bơi ếch giúp phát triển cơ nào

Bơi ếch giúp phát triển rất nhiều nhóm cơ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách bơi ếch được xa mà không mệt
  2. Bơi lội là gì? Vì sao bơi lội tốt cho sức khỏe?
  3. Bơi chó là gì? Cách tập bơi kiểu chó đúng cách

1.5. Cơ bắp tay

Cánh tay là cơ quan chính có nhiệm vụ xua đi lực cản của nước để cơ thể tiến tới. Do vậy chúng ta cũng không hề cảm thấy lạ nếu người bơi ếch có cơ bắp tay săn chắc. 

1.6. Cơ vai

Không thể bỏ qua cơ vai nếu muốn nói đến việc bơi ếch phát triển cơ nào. Các động tác quạt nước rất mạnh trong quá trình này cũng sẽ giúp phần cơ vai phát triển và đặc biệt là dẻo dai hơn.

2. Những yếu tố tác động đến việc bơi ếch phát triển cơ nào

  • Cường độ bơi: Bơi ếch phát triển cơ nào và mức độ phát triển ra sao phụ thuộc rất nhiều vào cường độ tập luyện. Đương nhiên, nếu bạn tập luyện thường xuyên mỗi ngày với cường độ cao, không nghỉ quá lâu trong suốt thời gian tập thì các vùng cơ được tác động sẽ phát triển nhiều hơn và ngược lại.
  • Chế độ dinh dưỡng: Cũng tương tự như các bộ môn thể thao khác, chế độ dinh dưỡng chiếm một phần quan trọng trong việc bơi ếch phát triển cơ nào. Nếu có chế độ dinh dưỡng phù hợp, cơ mông, cơ đùi,...sẽ có sự phát triển như mong muốn, trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

3. Có nên tập bơi ếch với mục đích phát triển cơ bắp hay không?

Với việc tác động tích cực đến rất nhiều nhóm cơ như trên, vậy chúng ta có nên tập bơi ếch với mục đích phát triển cơ bắp không?

Thực tế thì việc đặt câu hỏi bơi ếch phát triển cơ nào không phải là vấn đề mới. Rõ ràng, với động tác và tư thế bơi ếch, sẽ có rất nhiều nhóm cơ được tác động và phát triển. Tuy nhiên, sự phát triển cơ bắp trong bơi ếch chủ yếu thiên về việc tăng cường sức mạnh, dẻo dai và săn chắc. Do vậy, nếu quan tâm đến việc bơi ếch phát triển cơ nào và hướng đến việc rèn luyện cơ bắp bằng bộ môn này thì không phải là một lựa chọn hợp lý. Nếu các bạn nam muốn một cơ thể 6 múi hoặc các bạn nữ muốn có hông quả táo thì gym mới là bộ môn cần luyện tập. Ngược lại, những ai chỉ muốn có cơ thể săn chắc, ít mỡ thừa và cơ thể dẻo dai, linh hoạt thì bơi lội chính là một lựa chọn không thể tốt hơn.

bơi ếch giúp phát triển nhóm cơ nào

Bơi ếch giúp cơ săn chắc và dẻo dai hơn nhưng không phù hợp với mục đích phát triển cơ bắp

Bài viết liên quan:

  1. Học bơi ếch mất bao lâu?
  2. Học bơi sải mất bao lâu
  3. Hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch cơ bản đúng cách chuẩn nhất

Vậy bơi ếch phát triển cơ nào? Câu trả lời là cơ đùi, cơ mông, cơ lưng, ngực, vai và bắp tay. Tuy nhiên, như tập đoàn thể thao Elipsport đã nói rõ ở phía trên, bơi lội chỉ giúp tăng cường sức mạnh cũng như tính dẻo dai của cơ bắp chứ không giúp cơ bắp trở nên cuồn cuộn. Nếu muốn phát triển cơ bắp theo hướng thể hình, bạn nên tập gym và luyện tập nhiều với máy chạy bộ đa năng, xe đạp tập bởi đây mới được coi là một phương pháp rèn luyện cơ bắp đích thực. Tất nhiên, bạn cũng có thể tập luyện cả bơi ếch và tập tạ song song nếu muốn tăng cường hiệu quả tập luyện và sức khỏe. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.