1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bữa sáng nên ăn trái cây gì vừa ngon vừa bổ lại tiện lợi

Bữa sáng nên ăn trái cây gì là câu hỏi của nhiều người. Cùng tìm hiểu những loại trái cây dễ chế biến, dễ sử dụng, mang theo và kết hợp với các loại thực phẩm khác để tạo nên món ăn ngon, lành mạnh.

Chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng để bắt đầu một ngày mới, nhiều loại trái cây là một sự bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng cân bằng. Hãy tiếp tục đọc các loại trái cây tốt nhất để ăn vào buổi sáng, được khuyến nghị bởi các chuyên gia dinh dưỡng ngay sau đây. 

bữa sáng nên ăn trái cây gì

Bữa sáng với trái cây vô cùng lành mạnh

1. Ăn táo cho bữa sáng lành mạnh

Một trái táo chứa chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa. Đồng thời, táo còn là một nguồn cung cấp flavanoid tuyệt vời được gọi là quercetin, có đặc tính chống vi rút và chống vi khuẩn và có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Thêm vào đó, quercetin có thể đặc biệt hữu ích ở những người bị dị ứng theo mùa.

Một ưu điểm khác của táo là chúng rất dễ sử dụng khi di chuyển, khiến chúng trở thành một lựa chọn lý tưởng cho mọi người vào những buổi sáng bận rộn, những người thường vội vàng vào buổi sáng. Chất xơ có trong táo giúp chúng ta no lâu hơn để chờ đợi tới bữa trưa.

Với những ai đang tự hỏi ăn táo thay bữa sáng có tốt không thì câu trả lời là có, cho những người đang cố gắng giảm cân. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp táo với bột yến mạch, bơ hạt đến sữa chua. Một quả táo cùng với một lát bánh mì nướng phủ bơ đậu phộng cũng là bữa sáng lành mạnh và đủ chất. Để có khẩu phần ăn lý tưởng, hãy chọn một quả táo có kích thước bằng nắm tay của bạn. Và để nguyên vỏ để có lợi ích dinh dưỡng tối ưu.

2. Quả việt quất chứa nhiều chất oxy hóa

Với gần 4 gam chất xơ trong một cốc khẩu phần, quả việt quất là một loại trái cây tuyệt vời để làm câu trả lời cho ai đang băn khoăn bữa sáng nên ăn trái cây gì. Quả việt quất cũng chứa vitamin C, mangan và polyphenol có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Đồng thời, có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch và giảm các bệnh mãn tính khác. Để có một bữa sáng đầy đủ, hãy bổ sung bột yến mạch của bạn với một cốc quả việt quất.

Quả việt quất chứa nhiều chất oxy hóa

Việt quất

3. Quả lựu giàu dinh dưỡng

Cho những ai đang tự hỏi sáng nên ăn trái cây gì thì đừng bỏ qua quả lựu. Lựu là trái cây chứa nhiều lợi ích dinh dưỡng. Chúng giàu chất chống oxy hóa polyphenol gọi là anthocyanins có tác dụng bảo vệ các tế bào tái tạo chống lại tác hại của các gốc tự do. Và chúng cũng đã được nghiên cứu như một phương tiện ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết, phổi và ung thư vú.

Ngoài chất chống oxy hóa, lựu còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, kali, chất xơ và folate. Để có một bữa sáng ngon và bổ dưỡng, hãy thêm nửa cốc hạt lựu vào bát sữa chua hoặc bột yến mạch của bạn. 

bữa sáng nên ăn trái cây gì

Quả lựu và sữa chua

4. Bữa sáng nên ăn trái cây gì: Quả kiwi 

Kiwi có thể không phổ biến như táo và quả mọng. Nhưng nó là loại trái cây tuyệt vời để ăn vào bữa sáng hoặc bất cứ lúc nào trong ngày. Kiwi chứa nhiều vitamin C, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Loại trái cây có màu xanh này cũng giàu chất xơ. Nhờ đó, có thể làm tăng cảm giác no và nó cũng có thể giúp tiêu hóa.

5. Dưa lưới tốt cho bữa sáng

Dưa lưới là thực phẩm rất giàu vitamin A, C, kali và chất xơ. Đồng thời, loại trái cây màu vàng này cũng chứa rất nhiều nước nên rất thích hợp vào buổi sáng nếu bạn không muốn uống nước. Khẩu phần gợi ý là một vài miếng dưa lưới. Loại quả này rất ít calo nên bạn không cần phải lo lắng về việc mình ăn bao nhiêu chúng, có sợ tăng cân không.

bữa sáng nên ăn trái cây gì

Dưa lưới bổ sưng nước cho cơ thể vào bữa sáng

6. Trái chuối tiện lợi để mang theo vào buổi sáng

Thêm một câu trả lời nữa cho câu hỏi bữa sáng nên ăn trái cây gì chính là trái chuối. Được bọc trong bao bì tự nhiên của riêng chúng, chuối là một trong những loại trái cây dễ bỏ vào túi và mang đi vào buổi sáng.

Không chỉ tiện mà chuối còn chứa tinh bột kháng, không bị tiêu hóa bởi cơ thể chúng ta mà là vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Nhờ đó, ăn chuối giúp bạn bắt đầu một ngày khỏe mạnh hơn. Chuối cũng chứa chất xơ, vitamin B và các khoáng chất như kali, mangan và magiê.

7. Trái bơ thơm ngon, dễ chế biến nhiều món cho bữa sáng

Hai lát bánh mì nướng bơ được làm từ hai lát bánh mì nướng phủ bơ cắt lát, rau thơm, dầu và muối là bữa sáng hoàn hảo. Không chỉ thơm ngon, mà bánh mì nướng bơ còn giúp bạn no trong nhiều giờ sau đó. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bơ là một loại trái cây tuyệt vời để cân nhắc ăn vào bữa sáng vì hàm lượng chất xơ của chúng. Một khẩu phần nửa cốc bơ chứa khoảng 5 gam chất xơ, cùng với chất béo lành mạnh, Vitamin K, E, C và folate.

bữa sáng nên ăn trái cây gì

Ăn bơ cùng với bánh mì rất phổ biến ở phương Tây

8. Bữa sáng nên ăn trái cây gì: Chanh, cam, bưởi

Trái cây có múi bao gồm cam, bưởi, chanh là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ, kali và dinh dưỡng thực vật tuyệt vời. Chúng còn có đặc tính chống viêm và giải độc, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể ăn 1 quả cam, 1 vài lát chanh hoặc 1 nửa trái bưởi vào bữa sáng. Chúng rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên, bưởi không dành cho tất cả mọi người. Bởi các chất dinh dưỡng thực vật trong bưởi được biết là ảnh hưởng đến liều lượng thuốc. Do đó, nếu bạn đang dùng thuốc, hãy nhớ hỏi bác sĩ trước khi sử dụng bưởi.

bữa sáng nên ăn trái cây gì

Chanh, cam cho bữa sáng thanh lọc cơ thể

Như vậy, chắc hẳn bạn đã tìm được câu trả lời bữa sáng nên ăn trái cây gì qua bài viết trên đây. Bạn có thể thay đổi chúng để có được nhiều bữa sáng ngon, mới lạ cũng như đảm bảo cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy thật sự hữu ích bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Câu trả lời là có. Chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng để bắt đầu một ngày mới, nhiều loại trái cây là một sự bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng cân bằng.
Danh mục sản phẩm