• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bữa Tối Nên Ăn Gì Để Giảm Cân Nặng Tốt Nhất

Trước khi ngủ là thời gian bạn rất thèm ăn một thứ gì đó nhưng bạn lại lo lắng việc tăng cân và dừng lại không ăn. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để biết được tối thì nên ăn gì để tránh tình trạng tăng cân nhé!

Dưới đây là danh sách đầy đủ các loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon, xây dựng protein nạc trong khi bạn ngủ lại hoặc giúp bạn thỏa mãn cả đêm để tránh những cơn đói cồn cào buổi sáng. Buổi tối thì nên ăn gì để thay đổi cuộc sống lành mạnh hơn.

Tối thì nên ăn gì

1. Bữa tối nên ăn gì để không tăng cân

1.1. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có hàm lượng protein cao và ít đường (ở loại không đường). Protein làm đầy và có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ.

Ăn protein ngay trước khi ngủ sẽ kích thích quá trình tổng hợp protein qua đêm, giúp sửa chữa và giúp phát triển cơ bắp. Vì protein nạc giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo, nên việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng đa lượng là chìa khóa để giảm cân.

Tối thì nên ăn gì

1.2. Trái Cherry

Cherry không chỉ làm hài lòng vị ngọt sau bữa tối của bạn và chúng cũng có thể giúp bạn vào giấc ngủ tốt hơn. Anh đào là một nguồn tự nhiên của melatonin, hormone điều hòa giấc ngủ. Ăn một bát hoặc một ly nước ép cherry trước khi đi ngủ sẽ cải thiện về chất lượng và thời lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, cherry chứa đầy chất chống oxy hóa, cũng có thể giúp chống viêm và di chuyển cân.

1.3. Ăn bơ đậu phộng cùng bánh mì nguyên cám

Bánh mì nướng bơ đậu phộng là một món ăn nhẹ ngon miệng và no bất kỳ lúc nào trong ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Bơ đậu phộng này chứa tryptophan, một axit amin giúp đưa bạn vào giấc ngủ và các vitamin B trong bánh mì nguyên hạt sẽ giúp bạn hấp thụ chất này.

Ngoài ra, có một lý do tại sao bơ đậu phộng là một trong những thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất của chúng ta. Bởi vì đó là một nguồn protein thực vật tuyệt vời giúp bạn xây dựng cơ bắp và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh giữ cho bạn no lâu và tiêu mỡ bụng.

1.4. Uống Protein

Nếu bạn là một trong những người thích đến phòng tập thể dục vào buổi tối, thì việc phục hồi với một ly protein có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp.

Giảm 40 gam protein casein trước khi đi ngủ làm tăng tổng hợp protein cơ bắp và xây dựng cơ nạc là chìa khóa để loại bỏ chất béo. 

1.5. Ức gà

Có một lý do khiến bạn muốn chợp mắt sau bữa tối bởi vì lượng tryptophan trong gà khiến bạn buồn ngủ. Vì vậy, nó là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ, đặc biệt là vì protein sẽ giúp bạn xây dựng cơ bắp qua đêm. 

Thưởng thức một vài lát trên bánh mì nguyên cám hoặc bánh quy giòn chất xơ sẽ khiến bạn thoải mái suốt cả đêm, và các vitamin B sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tryptophan.

1.6. Ăn chuối

Bạn có biết chuối cũng có tryptophan? Axit amin sẽ giúp đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn và chất xơ sẽ giúp bạn thoải mái. Với khoảng 100 calo mỗi quả, loại trái cây ngọt ngào này sẽ giúp giảm bớt cơn thèm đường mà bạn có thể có sau bữa tối. Hãy thử đông lạnh một quả chuối chưa bóc vỏ và nghiền nó bằng nĩa để tạo ra một món ăn ngon như kem.

1.7. Hạt hạnh nhân

Nếu bạn thèm một thứ gì đó mặn, hãy nhai một ít hạnh nhân. Với 5 gam protein trong một khẩu phần, chúng sẽ giúp bạn phục hồi cơ qua đêm và chất xơ sẽ khiến bạn thoải mái. Thêm vào đó, hạnh nhân là một siêu thực phẩm đốt cháy chất béo. 

Đối với một số những người trưởng thành thừa cân ăn 1/4 cốc hạnh nhân, song song với chế độ ăn ít calo, trong 6 tháng đã giảm được 62% cân nặng và BMI so với những người ăn chế độ ăn giàu carbs phức tạp.

1.8. Ngũ cốc giàu chất xơ

Kết thúc một ngày của bạn và thưởng thức một bát ngũ cốc. Carbs rất tốt cho giấc ngủ và ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu trong khi làm tan mỡ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng chất xơ có liên quan đến việc giảm trọng lượng cơ thể.

 

2. Phương pháp tối đói bụng nên ăn gì không mập 

Chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng ăn vặt nửa đêm sẽ không khiến bạn tăng mỡ, miễn là bạn chọn thực phẩm phù hợp. Để  giảm cân , bạn phải thiếu calo, bất kể bạn theo chế độ tập luyện hay ăn kiêng nào.

Một lý do chính mà mọi người khuyên không nên ăn trước khi ngủ là vì họ cho rằng cơ thể bạn sẽ không thể tiêu hóa thức ăn đúng cách và thay vào đó, mọi thứ sẽ lưu trữ dưới dạng chất béo.

Đúng là quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của bạn bị chậm lại vào ban đêm, nhưng chúng luôn hoạt động ngay cả khi bạn ngủ. 

Ăn nhiều bữa vào ban đêm có thể gây khó chịu, đổ mồ hôi và mất ngủ. Vì vậy, hãy ăn những khẩu phần nhỏ và chọn những món ăn nhẹ, lành mạnh như thế này.

Chú ý đừng biến việc ăn khuya này thành thói quen hàng ngày. Cơ thể bạn cần đủ melatonin để phát triển các kiểu ngủ lành mạnh.  và ăn khuya có thể cản trở việc giải phóng melatonin. Thiếu melatonin sẽ cản trở cơ thể hạ nhiệt và tạo giấc ngủ sâu.

Tối thì nên ăn gì

3. Kết luận

Bạn muốn giữ dáng ngay cả khi ăn nhẹ vào đêm khuya, điều đó hoàn toàn có thể. Chỉ cần bạn biết buổi tối thì nên ăn gì và chọn các loại thực phẩm thích hợp nhất. Bài viết trên chúng tôi cung cấp một số loại thực phẩm ngoài việc không tăng cân nó còn giúp bạn vào giấc ngủ ngon hơn. Để biết nhiều thông tin bổ ích hơn bạn hãy truy cập vào website Elipsport.vn nhé!

Tập luyện thể thao góp phần lớn đến mức độ thành công của quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên, trong cuộc sống tất bật như hiện nay thì điều này còn xa xỉ với nhiều người. Do đó, các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.