• 1800 6854

Các Bài Tập Cho Bắp Chân Thon Gọn

Để tập cho bắp chân thon gọn cấp tốc không còn là điều khó khăn với top các bài tập phổ biến sau đây. Với những bài tập này, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều dụng cụ rườm rà và còn có thể tập luyện ngay tại nhà nữa đấy.

Cùng với vòng eo “con kiến” thì 1 đôi chân thon cũng được nhiều nàng mê tít. Có rất nhiều bài tập cho bắp chân thon gọn ngay tại nhà. Bạn có thể dễ dàng đạt được ước nguyện mà chẳng cần đến phòng tập gym tốn kém. Cùng xem những bài tập gợi ý sau nhé.

1. Các bài tập cho bắp chân thon gọn

1.1. Nhảy dây

Nhảy dây có thể nói là đã quá quen thuộc đối với bất kỳ ai. Những ít người biết rằng môn thể thao giải trí này lại là 1 bài tập thể dục cực hiệu quả cho 1 bắp chân nhỏ gọn. Một điều đáng nói nữa chính là nhảy dây còn hỗ trợ cho 1 hệ tuần hoàn tốt, 1 trái tim khỏe mạnh kho tránh xa được nhiều tác nhân hình thành bệnh, tăng sức đề kháng.

Hãy khởi động bằng 1 vài bước nhảy nhẹ nhàng sau đó tăng tốc dần lên và kéo dài thời gian nhảy ra. Chia đều thời gian nhảy thành nhiều hiệp, mỗi hiệp có thể 30s và tăng dần lên khi đã quen dần cường độ.

Có thể bạn sẽ cảm thấy đau chân sau lần tập đầu hoặc khi tăng cường độ nhưng những điều đó là rất bình thường nhé.

1.2. Squat

Squat là bài tập cho bắp chân thon gọn vô cùng phổ biến ngay tại nhà. Bài tập mang lại nhiều tác động cho vùng mông, hông, bắp chân nên dù là nam hay nữ đều có thể luyện tập động tác này nhé.

Bạn sẽ bắt đầu động tác với tư thế đứng thẳng người, để mở 2 chân rộng bằng vai, hơn vẫn được. Sau đó từ từ nhón chân, nâng người lên cao, vươn hết cỡ rồi dồn lực xuống thân dưới và hạ thấp người xuống.

1.3. Tập kiễng chân

Bài tập kiễng chân là bài tập sẽ khiến cho bắp chân bạn không những được gọn mà còn tròn đầy đặn mà không bị tích mỡ. Khi bắt đầu, bạn hãy vào tư thế thẳng người lên. Hai tay hãy đưa về trước để cho vuông góc, lấy khuỷu tay làm góc. Đồng thời, bàn tay hãy xòe ra 1 cách tự nhiên, đầu gối cũng được giữ thẳng. Hãy dồn lực xuống chân và kiễng chân lên cao, cao hết mức có thể rồi lại hạ từ từ xuống, cơ thể thả lỏng. Bài tập này còn có tác động rất tốt cho việc giãn cơ, khớp trên cơ thể bạn đấy.

Các Bài Tập Cho Bắp Chân Thon Gọn

Bài tập kiễng chân

2. Sai lầm khi tập thon gọn chân

2.1. Cường độ tập luyện quá nhiều

Với mong muốn làm chân đôi chân thon gọn cấp tốc mà nhiều người đã cố gắng đẩy nhanh, mạnh cường độ luyện tập. Quá trình tập luyện cho đôi chân thon gọn thật ra tốn nhiều thời gian hơn so với những bài tập giảm mỡ, giảm cân nên nếu bạn ép buộc cơ thể bằng cách đẩy nhanh cường độ là điều không nên. Nếu bạn ép buộc cơ thể mình thì cơ thể bạn sẽ phải đối mặt với 1 sự mệt mỏi. Riêng vùng cơ bắp chân sẽ có thể càng to ra, mất cân đối và không hề thon gọn.

Thế nên bạn chỉ nên tập luyện theo chế độ. Hãy lên lịch trình rõ ràng và tập luyện theo lịch trình đó. Khi cơ thể quen dần, bạn điều chỉnh cường độ lên 1 chút và cứ như thế cho đến khi nhận được kết quả.

2.2. Thay đổi bài tập quá nhanh

Đây cũng là 1 lỗi sai đặc biệt nghiêm trọng của việc tập chân thon. Các HLV khuyên rằng nên thay đổi các bài tập để không phải rơi vào tình trạng ngán ngẩm nhưng chỉ với 1 tần suất hợp lý. Nếu bạn thay đổi liên tục theo tần suất ngày nào cũng đổi,...thì cơ thể sẽ chẳng nào quen nổi và hệ quả là bắp chân ngày càng to ra. Thế mới nói cách tập luyện vô cùng quan trọng.

2.3. Bố trí thời gian nghỉ ngơi không hợp lý

Tập luyện - ăn uống - nghỉ ngơi đó là 1 chuỗi các hành động phải được thực hiện theo quy luật thì mới mang lại kết quả. Thế nhưng nhiều người lại chẳng để ý đến thời gian nghỉ ngơi nhất là thời gian nghỉ ngơi sau mỗi lần tập luyện. Khoảng thời gian nghỉ sau tập luyện này là để cho đôi chân được thả lỏng, các khối cơ được thư giãn, giảm áp lực, hồi phục nhanh chóng.

Bạn có thể ngâm chân vào nước ấm hoặc nước lạnh để thư giãn. Một cách hiệu quả khác nữa chính là dùng ghế massage, máy massage chân. Chỉ với 10 - 15 thôi là đôi chân của bạn đã được giảm đi bao nhiêu là áp lực.

2.4. Không kiểm soát ăn uống

Như đã nói bên trên thì quá trình tập luyện - ăn uống - nghỉ ngơi phải được thực hiện 1 cách bài bản, chúng sẽ có ảnh hưởng đan xen nhau. Vì vậy mà bạn chỉ tập luyện, nghỉ ngơi đúng cách nhưng ăn uống lại thả gas mất kiểm soát thì mong muốn chân thon cũng khó mà thực hiện được.

Các Bài Tập Cho Bắp Chân Thon Gọn

Sai lầm không kiểm soát ăn uống

Thông qua bài viết tập cho bắp chân thon gọn trên, hy vọng bạn đã tìm được cách tập luyện phù hợp cho đôi chân của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có tập luyện chân thon với máy tập bắp chân đang được bán tại các cửa hàng của thương hiệu Elipsport. Tại đây còn bày bán rất nhiều các sản phẩm khác như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng,...chất lượng cho 1 nguồn thể lực siêu chiến binh.

Anh Đào

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.