• 1800 6854

Các Bài Tập Chữa Đau Lưng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Bệnh đau lưng gần như đang đeo bám tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang theo đuổi công việc văn phòng. Việc của bạn là hãy thực hiện các bài tập chữa đau lưng dưới đây để nhanh chóng làm giảm cơn đau và hạn chế mắc phải nhiều căn bệnh nguy hiểm.

  1. Tập bao lâu để có cơ bụng số 11? Cách tập cơ bụng số 11 tại nhà dành cho nữ
  2. Bài tập ép ngực giúp tập cơ ngực trong to dày và săn chắc
  3. Cách mạng 4.0 và xu hướng Tập Thể Dục Tại Nhà với bộ thiết bị Elipsport
  4. Các bước skincare cho da dầu mụn ẩn

Bệnh đau lưng có thể xuất hiện ở nhiều người, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Do vậy, điều cần thiết để hạn chế những tổn thương cho xương sống đó là chúng ta phải thay đổi nếp sống khoa học, thay đổi tư thế ngồi làm việc… Còn rất nhiều điều bạn phải lưu ý để giảm tác động đến phần lưng cột sống. Nhưng hơn cả vẫn là việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Với việc cho cơ thể được vận động đúng cách, toàn bộ hệ xương khớp, các cơ của cơ thể sẽ được thư giãn để thực hiện đúng chức năng của nó. Và không để bạn phải đợi lâu, dưới đây sẽ là các bài tập chữa đau lưng bạn nên thực hiện thường xuyên.

các bài tập chữa đau lưng

Thực hiện những bài tập chữa đau lưng để hạn chế những ảnh hưởng do bệnh gây ra

1. Bài tập xoay cột sống

Như bạn đã biết, một trong những tác nhân khiến bạn cảm thấy bị đau lưng đó chính là việc bạn ngồi 1 chỗ quá lâu khiến cho cột sống của chúng ta sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Do vậy, hãy thực hiện các bài tập chữa đau lưng để cơ thể được thư giãn, giúp xương cột sống định và hoạt động theo đúng chức năng của nó. Với bài tập xoay cột sống, toàn bộ hệ xương sẽ được thư giãn một cách hiệu quả để giúp bạn nhanh chóng hồi phục do những tổn thương về bệnh xương cột sống gây ra.

Với bài tập này, bạn lựa chọn cho mình một không gian tập thoải mái, sau đó thực hiện theo những yêu cầu tiếp sau đây. Đầu tiên, bạn ngồi với tư thế thoải mái, tiếp sau đó hai tay nắm hờ đưa về phía trước mặt. Sau đó vận động cơ bụng xoay người sang bên trái, phải lần lượt và liên tục như vậy để thư giãn cột sống lưng.

các bài tập chữa đau lưng

Xoay cột sống giúp bạn hạn chế được những tổn thương ở phần lưng

2. Đi bộ giúp giảm đau lưng

Nghe có vẻ khá đơn giản nhỉ! Bạn biết không, mỗi ngày chỉ cần đi bộ 30 phút thôi là bạn đã có thể hạn chế được rất nhiều những tác nhân gây bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Theo đó, đo bộ thường xuyên sẽ tạo thành một nếp sống tốt để giúp bạn tự rèn luyện bản thân mỗi ngày. 

Với việc đi bộ thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi rõ rệt của bản thân sau quá trình luyện tập. Hoặc nếu bạn muốn tăng tốc cho những bài tập, hãy chạy bộ nhẹ nhàng hoặc sử dụng máy chạy bộ để chúng ta có thể hạn chế những ảnh hưởng do bệnh đau lưng gây ra nhé!

các bài tập chữa đau lưng

Đi bộ thường xuyên giúp, nâng cao sức khỏe mỗi ngày

Xem thêm:

  1. Đau Lưng Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì? Có Nguy Hiểm Không?
  2. Điều Trị Đau Thắt Lưng Tại Nhà Như Thế Nào?
  3. Bệnh Đau Đốt Sống Giữa Lưng Có Nguy Hiểm Không?

3. Bài tập ôm gối

Các bài tập chữa đau lưng chắc hẳn sẽ tác động lên phần xương sống của chúng ta, giúp bạn có thể kiểm soát cơn đau, hạn chế sự ảnh hưởng do bệnh cột sống gây ra. Với bài tập này, bạn cũng lựa chọn cho mình một không gian rộng rãi cùng thảm tập để bắt đầu tập luyện ngay tại nhà.

Để phát huy được hết công dụng của bài tập, bạn thực hiện theo những yêu cầu sau. Đầu tiên, nằm ngửa trong tư thế thoải mái. Tiếp sau đó, dùng lực bật người dậy, dùng 2 tay ôm gối, giữ tư thế trong vòng 5 giây. Thực hiện nhiều lần bài tập để xương cột sống được thư giãn một cách hiệu quả nhất.

các bài tập chữa đau lưng

Hình ảnh giới thiệu động tác tập ôm gối giúp giảm đau lưng

4. Bài tập nâng chân

Để nói về các bài tập chữa đau lưng mang lại hiệu quả cao mà không có mặt của bài tập này thì quả là một sự thiếu sót lớn. Việc vận động tay, chân kết hợp với dùng lực nâng người sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng bệnh đau cột sống lưng một cách hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được tình hình bệnh của mỗi người. Sau khi đã xác định được vị trí để luyện tập, bạn hãy thực hiện theo gợi ý dưới đây.

Hãy vào tư thế chuẩn bị với dáng nằm sấp, hai tay vươn về phía trước như động tác bơi sải, hai chân thay đổi lên xuống liên tục để giúp xương cột sống được vận động. Thật đơn giản đúng không nào. Chỉ cần với những động tác đơn giản là bạn đã có thể tự luyện tập tại nhà để có một sức khỏe thật tốt. Để hình dung rõ hơn về bài tập này bạn có thể quan sát hình dưới.

các bài tập chữa đau lưng

Hình ảnh mô tả động tác nâng chân giúp giảm đau lưng

Xem thêm:

  1. Cách Giảm Tỷ Lệ Mắc Bệnh Đau Lưng Ở Người Trẻ Tuổi
  2. Lộ Diện 5 Nguyên Nhân Gây Bệnh Đau Thắt Lưng Ở Nam Giới
  3. Nguyên Nhân Bị Đau Lưng Bạn Cần Biết Và Tránh Ngay

Trên đây là các bài tập chữa đau lưng hiệu quả được các chuyên gia hướng dẫn, hãy thử áp dụng để cải thiện chứng bệnh đau lưng ngay tại nhà. Bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể thao, giúp cơ thể dẻo dai và giảm nguy cơ mắc bệnh đau lưng. Ngoài ra, sử dụng ghế massage cũng là giải pháp giúp giảm đau lưng đơn giản mà hiệu quả đấy. Hãy chọn ghế massage Elipsport làm bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn nhé.

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.