• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Cơ Bụng Tại Nhà Để Nhanh Có 6 Múi

Bài tập cơ bụng tại nhà luôn luôn được nhiều người tìm hiểu và luyện tập theo. Cơ bụng cũng là phần quyến rũ nhất. Nếu chàng trai nào sở hữu được 6 múi bụng thì lẽ dĩ nhiên, sức thu hút của họ rất khó để cưỡng lại.

Việc luyện tập cơ bụng tại nhà không chỉ giúp chúng ta có được vẻ ngoài mạnh mẽ, hấp dẫn mà còn giúp cơ khỏe hơn, tiêu biến đi lượng mỡ thừa đáng ghét. Do vậy, trong bài viết sau đây, Elipsport sẽ hướng dẫn bạn những bài tập cơ bụng tại nhà hữu hiệu nhất.

1. Bài tập cơ bụng tại nhà cơ bản Sit-Up

Khi bắt đầu tập luyện, chúng ta nên bắt đầu từ những bài tập đơn giản, cơ bản nhất để lấy nhịp độ và để cơ thể quen dần với sự luyện tập. Với bài tập sit-up bạn sẽ dễ dàng thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn ngửa ra sàn, 2 tay bạn giữ sau đầu hoặc 2 bên thái dương, co gối tự nhiên.
  • Tiếp theo, bạn thở ra, căng cơ bụng và nâng đầu lên khỏi mặt đất. Việc co có thể cuộn nhẹ tuy nhiên không nên căng về ngực của bạn.
  • Cuối cùng bạn hít vào và hạ đầu xuống Lưu ý: đầu không chạm sàn.

bài tập cơ bụng tại nhà

Bài tập Sit-ups đơn giản nhất
 
Đây là bài tập gập bụng cơ bản nhưng rất nhiều bạn bị sai tay. Nghĩa là khi lên thì bạn dùng lực của tay kéo đầu lên. Đó là cách luyện tập sai hoàn toàn. Nên nhớ tay bạn chỉ đặt ở đó để cơ thể ở thế cân bằng chứ không có tác dụng nâng đỡ. Bạn chỉ được sử dụng cơ bụng để nâng người lên mà thôi.

2. Bài tập gập bụng ôm bóng

Cách thực hiện và tư thế của bài tập cơ bụng tại nhà này cũng tương tự như bài tập gập bụng cơ bản ở trên. Bạn chỉ cần chuẩn bị và ôm thêm một quả bóng nhỏ trước ngực là xong.

  • Nằm thẳng ngườim hai chân gập sao cho hai gối chạm vào nayhu, lòng bàn chân chạm sát sàn
  • Đặt bóng trước ngực, và hai tay giữ bóng
  • Gập người kết hợp hai tay nâng và giữ bóng, trọng lượng duy chuyển về phía trước
  • Hạ người xuống và lại tiếp tục nâng lên

bài tập cơ bụng tại nhà

Bài tập gập bụng ôm bóng

Lưu ý: Dùng lực ở cơ bụng để nâng cơ thể, khi thực hiện bài tập này bạn cần phải hít thở thật đều và nhịp độ để tránh cơ thể bị mất sức, không kịp lấy lại sức.

3. Bài tập bài tập cơ bụng tại nhà: gập bụng ngược

Bài tập này cũng không quá khó nhưng lại có tác dụng giúp vùng bụng săn chắc. Nó đặc biệt tập trung tác động vào phần cơ bụng dưới để giúp bụng bạn mau có múi hơn. Thực hiện bài tập như sau:

  • Bắt đầu bằng việc nằm ngửa trên sàn, đồng thời 2 tay duỗi thẳng, đặt dọc ngang hông.
  • Bạn co gối lên 90 độ rồi tiếp tục đưa chân lên cao gần ngực nhất có thể. Lúc này, bạn cũng nâng lưng dưới lên và thở ra
  • Hít vào đều và từ từ hạ chân xuống đến khi đùi vuông góc sàn thì lặp lại.

4. Gập bụng nâng chân - Bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả

 Bài tập cơ bụng tại nhà này kết hợp giữa bài số 1 và bài số 3 nêu trên:
  • Bạn nằm ngửa ở trên sàn, 2 tay đặt sau gáy và chân co 90 độ đùi vuông góc với sàn.
  • Sau đó, bạn thở ra, căng cơ bụng và nâng thân trên lên.
  • Khi bạn hạ xuống thì hít vào, lặp lại đều đặn.

5. Bài tập cơ bụng hiệu quả trên bóng Stability

bài tập cơ bụng tại nhà

Bài tập cơ bụng trên bóng Stability

Đây là bài tập cơ bụng tại nhà có độ khó tương đối, đòi hỏi cả nam giới và nữ giới phải tập trung thì mới thực hiện chuẩn động tác:

  • Bạn chuẩn bị một quả bóng Stability rồi đặt lưng của bạn lên. Sau đó, hai chân bạn giữ trên sàn đùi và cẳng chân giữ vuông góc.
  • Bạn nằm ngửa hết sức có thể lên trên quả bóng, đồng thời 2 tay giữ ở bên thái dương
  • Tiếp theo đó, bạn thở ra rồi căng cơ bụng và gập người lên vuông góc sàn.
  • Cuối cùng, bạn hít vào, ngửa người ra sau để trở về vị trí ban đầu.

6. Ôm quả bóng nhỏ và gập bụng trên bóng Stability 

Đây là bài tập kết hợp giữa bài số 2 và số 5 ở trên cùng với nhau có tác dụng mạnh khiến cơ bụng săn chắc và eo trở nên thon gọn.

bài tập cơ bụng tại nhà

Bài tập ôm quả bóng nhỏ

7. Bài tập cơ bụng tại nhà kiểu bơi ếch

  • Bạn bắt đầu bài tập cơ bụng eo thon này bằng cách ngồi trên sàn, 2 gối co lại.
  • Sau đó, ngửa người ra sau 1 chút rồi co gối lên sát ngực. Lúc này, bạn vòng 2 tay ôm lấy cẳng chân kéo dần về gần ngực. Đừng quên thở ra nhẹ nhàng.
  • Bạn duỗi 2 chân ra và giữ cách sàn khoảng 20-30cm và giữ 2 tay mở rộng sang 2 bên. Đừng quên hít thật sâu.

8. Nằm đạp xe đạp - bài tập cơ bụng tại nhà độc đáo

Bài tập cơ bụng tại nhà cho nam và nữ này lúc đầu hãy tập thật chậm. Khi đã quen rồi thì bạn hãy tăng nhịp độ lên để tối ưu hóa khả năng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng

  • Bắt đầu bằng việc nằm ngửa, đồng thời 2 tay giữ ở đầu và 2 chân duỗi thẳng tự nhiên
  • Tiếp theo, bạn căng cơ bụng nâng thân người lên. Chú ý nâng 2 chân lên và xoay người sao cho cùi chỏ trái chạm gối chân phải.
  • Thực hiện động tác xen kẽ 2 chân liên tục.

bài tập cơ bụng tại nhà

Bài tập nằm đạp xe

Vừa rồi là tổng hợp các bài tập cơ bụng tại nhà dành cho những ai đang muốn có một thân hình 6 múi đáng mơ ước. Việc luyện tập kể trên đòi hỏi bạn phải tập đúng động tác, đúng thời gian và sự thể lực. Do vậy, trước khi thực hiện các động tác này, đừng quên khởi động nhẹ nhàng 30 phút với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập của Elipsport để tránh căng cơ, chuột rút,... bạn nhé. Tại Elipsport, chúng tôi sản xuất và phân phối các sản phẩm giúp bạn có sức khỏe mạnh mẽ như chiến binh. Hãy tham khảo ngay tại elipsport.vn hoặc liên hệ đến số 1800 6854 bạn nhé!

Kiddo Nguyễn

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.