• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Các Bài Tập Cơ Chân Hiệu Quả Tại Nhà

Các bài tập cơ chân hiệu quả tại nhà giúp bạn sở hữu bắp chân săn chắc, thon gọn đồng thời tạo điều kiện cải thiện sức bền toàn thân.

Bằng cách sử dụng sức nặng của cơ thể tác động lên khu vực cơ chân, 7 bài tập thể dục tập cơ bắp chân tại nhà sau đây có tác dụng cải thiện sức bền của cơ chân mà không cần đến các phòng tập gym.

tập cơ chân hiệu quả

7 bài tập thể dục tập cơ bắp chân tại nhà

1. Tại sao nên tập cơ chân?

1.1. Tập cơ chân giúp cải thiện hoạt động thường ngày

Tập cơ chân tại nhà thường xuyên là cách để bạn xử lý các công việc hàng ngày một cách nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Đặc biệt nhờ có cơ chân khỏe mạnh, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao như bóng rổ, bóng đá,…

1.2. Tập cơ chân hiệu quả giúp giảm tác hại của ngồi nhiều

Chắc hẳn không ít người mong muốn tìm đến tập luyện cơ chân là đối tượng nhân viên văn phòng. Đây là những người dễ mắc các bệnh về xương khớp và một số bệnh lý khác liên quan.

1.3. Tập chân còn tăng cường trao đổi chất

Bạn có biết rằng thực tế chỉ tập phần trên không giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hay không. Nếu không tập chân tại nhà, bạn chắc chắn đã bỏ qua cơ hội để đánh bay calo nhanh chóng đồng thời cải thiện quá trình trao đổi chất.

1.4. Tập cơ chân hiệu quả tạo sự cân bằng cho cơ thể

Bạn đã bao giờ gặp vấn đề với cơ thể khi chỉ tập thân trên chưa? Thực tế thân hình muốn đẹp phải cần được tập luyện một cách đều đặn và cân đối. Bạn không thể tạo được ấn tượng tốt đối với người khác khi bỏ quên phần thân dưới.

tập cơ chân hiệu quả

Tại sao nên tập cơ chân?

2. Các bài tập cơ chân hiệu quả tại nhà

2.1. Bài tập BodyWeight Squat

Đây là bài tập cực kì phổ biến trong giới tập gym mà không ai không biết đến nó. Mặc dù được biết đến để tập mông, song hiệu quả tập squat cũng được thể hiện lên cả cơ chân đặc biệt là cơ đùi. Khi squat chung dùng phần chân để tấn, chính vì vậy khi tập squat bạn hay cảm thấy mỏi chân, vì chân giữ trọng lực cho phần cơ thể. Điều này góp phần làm cho cơ phần chân thêm săn chắn.

2.2. Bài tập cơ chân Hip Thrust

Bài tập Hip Thrust sẽ có tác động tích cực đến cơ chân. Bạn có thể thực hiện bài tập Hip Thrust bằng cách như sau:

  • Nằm ngửa ra sàn, co chân lại đồng thời để 2 tay thoải mái.
  • Thở ra và đẩy hông lên càng cao càng tốt.
  • Hít vào và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

2.3. Explosive Lunges – Bước nhún chân

  •     Động tác bước nhún chân mở đầu bằng tư thế đứng thẳng và mở rộng chân bằng vai.
  •     Bước một chân và hạ người xuống sao cho cẳng chân và sàn vuông góc, cẳng chân song song với sàn.
  •     Bạn lần lượt thực hiện với bên chân còn lại đồng thời lặp đi lặp lại bài tập đến khi đạt yêu cầu.

2.4. Single Leg Hamstring – Nằm ngửa nhún hông 1 chân

  •     Bạn bắt đầu bằng động tác nằm ngửa trên sàn, sau đó co chân trái lại trong khi chân phải duỗi thẳng để đưa lên vuông góc với trần nhà.
  •     Thở ra và nhanh chóng đẩy hông lên cao sao cho lưng và hông tạo thành một đường thẳng.
  •     Thở ra và hạ thân người xuống ban vị trí ban đầu.
  •     Thực hiện với 1 nhịp điệu nhanh

2.5. Bài tập cơ chân hiệu quả Lateral Lunge

  • Bạn thực hiện động tác đứng thẳng, khép sát 2 chân vào nhau.
  • Tiếp theo, bước chân phải qua bên phải 1 bước và khuỵu chân phải xuống sao cho đùi song song với sàn. Trong lúc đó chân trái vẫn duỗi thẳng. Hai tay chống hông hoặc giữ trước mặt.
  • Bạn trở lại vị trí ban đầu, và thực hiện với chân khác. Lặp đi lặp lại cho đến khi đạt yêu cầu.

2.6. Bài tập cơ chân hiệu quảSingle Leg Hip Thrust

Về cơ bản Single Leg Hip Thrust  giống với như bài tập Nằm ngửa nhún hông 1 chân ở trên. Điểm khác biệt duy nhất là bạn có thể nằm trên sàn để tập mà không cần dùng ghế.

2.7. Knee Get Up – Quỳ gối nhảy lên

  • Mở đầu động tác là tư thế quỳ hai gối xuống sàn, bạn có thể giảm bớt đau gối bằng cách để thảm bên dưới.
  • Bạn cố gắng 2 tay ra sau, và tạo đà để nhảy lên tư thế đứng
  • Lặp lại thao tác trên đến khi đạt yêu cầu.

2.8. Bài tập cơ chân hiệu quả Drop Squat

Bài tập Drop Squat có nhiều sự tương đồng với Jump Squat.

  • Đứng thẳng, chân bằng vai.
  • Nhảy nhẹ lên đồng thời kết hợp mở rộng 2 chân vào tư thế Squat xuống.
  • Nhảy lên về vị trí ban đầu.

tập cơ chân hiệu quả

Các bài tập cơ chân hiệu quả tại nhà

Các bài tập cơ chân hiệu quả trên tạo điều kiện cho người tập sở hữu một sức khỏe tuyệt vời cũng như đôi chân khỏe mạnh. Nếu việc luyện tập theo các hướng dẫn tập cơ chân tại nhà trên vẫn chưa đủ, bạn có thể tham khảo áp dụng một số bài tập chân hiệu quả tại nhà thông qua các loại thiết bị và dụng cụ tập chân. Đừng quên cập nhật sản phẩm tập chân mới nhất của Elipsport tại website chính thức Elipsport.vn. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với nhân viên tư vấn Elipsport thông qua hotline 1800 6854.

Đi bộ, chạy bộ là Lựa chọn bổ sung cho bài tập chân, đùi săn, chắc, và có đôi chân thon, dài, giúp tăng chiều cao tối đa vì vậy bạn hãy tham khảo một chiếc máy chạy bộ điện Elipsport tại nhà là sự tốt nhất cho sức khỏe và body đẹp nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.