Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Các bài tập cơ tay giúp bắp tay săn chắc giảm mỡ cho nữ

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến phần bắp tay lớn ở nữ giới là do mỡ thừa tích tụ. Do vậy, nếu muốn giảm mỡ bắp tay cho nữ, chúng ta nên bắt đầu với các bài tập giảm mỡ tay cho nữ. Nếu thực hiện các bài tập này một cách kiên trì, ngày tạm biệt bắp tay to thô đối với chị em không phải là chuyện quá xa vời.

bài tập giảm mỡ tay cho nữ

Bài tập giảm mỡ bắp tay cho nữ

1. Bài tập giảm mỡ tay cho nữ bằng cách gập tạ sau đầu

Gập tạ sau đầu là một trong các bài tập giảm bắp tay cho nữ cơ bản và rất dễ thực hiện. Với bài tập này, bạn chỉ cần một quả tạ đơn và tiến hành. Việc nâng và gập tạ sau đầu sẽ giúp kéo căng và siết phần cơ bắp tay, từ đó giảm mỡ tay cho nữ hiệu quả cũng như tăng sức mạnh và cơ cho cho cánh tay. Cách thực hiện bài tập gập tạ sau đầu như sau: 

  • Bạn đứng ở tư thế chuẩn bị, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm 1 quả tạ đơn đưa thẳng lên trên đầu. Lòng bàn tay cầm tạ hướng lên trần nhà. Hít vào, gập phần cẳng tay cầm tạ xuống phía sau đầu hết cỡ. Thở ta, từ từ nâng tại lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác này nhiều lần. Chú ý trong suốt quá trình thực hiện bài tập săn chắc bắp tay cho nữ này, chúng ta chỉ di chuyển phần cẳng tay còn phần bắp tay phải giữ nguyên. 

2. Bài tập giảm mỡ bắp tay cho nữ bằng cách đẩy tạ lên trên

Đây vừa là bài tập giảm mỡ bắp tay vừalà bài tập tăng cơ tay cho nữ. Chúng cũng khá dễ thực hiện và rất đáng để bạn thử tập ngay tại nhà. Để thực hiện bài tập này, bạn cần hai quả tạ đơn. Cách đẩy tạ lên trên như sau:

  • Bạn đứng ở tư thế chuẩn bị , hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm 2 tạ đơn gập lại ở khuỷu tay sao cho tạ đơn cao hơn một chút đối với vai. Dùng 2 tay đẩy tạ lên qua đầu như đang vươn vai. Từ từ hạ tạ về tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác. Đây là một bài tập gym tay cho nữ khá hiệu quả để tăng cơ vùng cánh tay, vì vậy hãy tập khoảng 10-12 lần/mỗi hiệp. Mỗi ngày nên tập khoảng 2-3 hiệp.

bài tập giảm mỡ tay cho nữ

Giảm mỡ bắp tay cho nữ bằng cách đẩy tạ lên trên

3. Các bài tập giảm mỡ bắp tay cho nữ bằng cách đẩy tạ ra sau

Tiếp tục là một bài tập giảm mỡ tay cho nữ khá đơn giản khác tác động đến vùng cơ tay sau cho nữ, đó là đẩy tạ ra sau. Bài tập này vừa giúp tập cơ tay cho nữ vừa giúp luyện cơ bụng, đùi và chân. Cách thực hiện bài tập đẩy tạ ra sau cũng tương đối đơn giản:

  • Đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai, hơi cúi người về phía trước, lưng thẳng, chân hơi khuỵu xuống, tay cầm tạ co lên, gập sát vào bụng. Đẩy tạ về phía sau bằng phần cẳng tay, bắp tay giữ nguyên. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận được phần cơ bắp tay bị kéo căng, từ đó giúp giảm mỡ bắp tay cho nữ và tăng cơ bắp tay.

4. Tập giảm mỡ tay cho nữ bằng bài tập đẩy tạ ngang

Các bài tập giảm mỡ tay cho nữ thường không chỉ tác động đến bắp tay mà còn ảnh hưởng tích cực đến cả các vùng cơ khác xung quanh, bài tập đẩy tạ ngang cũng tương tự. Bài tập này đòi hỏi cường độ vận động cao và bạn có thể bật nhạc trong khi thực hiện để tạo không khí hứng khởi hơn.

  • Bạn đứng hai chân rộng bằng vai, người cúi về phía trước, lưng giữ thẳng. Hai tay cầm tạ duỗi thẳng về phía dưới ở phía trước bụng. Nâng cả 2 tạ thẳng lên ngang vai rồi lại hạ xuống tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác. Đẩy tạ ngang là một trong các bài tập tay tại nhà cho nữ được yêu thích nhất hiện nay vì chúng tác động đến cả vùng cơ vai, giúp nữ giới có được vùng vai mảnh mai như ý muốn.

bài tập giảm mỡ tay cho nữ

Tập cơ tay cho nữ bằng cách đẩy tạ ngang

5. Bài tập gym tay cho nữ bằng bài tập Plank

Plank là bài tập giảm mỡ cho eo thon tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn áp dụng chúng như một bài tập giảm mỡ tay cho nữ.  Tư thế tập Plank đơn giản nhưng chúng cần sức bền của cơ thể rất cao, vì vậy, bạn hãy thử áp dụng nhé. Cách tập như sau:

  • Bạn nằm sấp trên sàn nhà rồi dùng 2 khuỷu tay và 1 mũi bàn chân nâng cơ thể lên. Giữ cho cơ thể từ mông đến chân đều là một đường thẳng. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Ngoài cách Plank trên đây, bạn còn có thể thực hiện một bài tập cơ tay cho nữ bằng cách Plank nghiêng. Để thực hiện động tác này, bạn chuẩn bị ở tư thế Plank cao, chống thẳng 2 tay xuống sàn, dùng tay và mũi chân nâng cơ thể lên rồi từ tù nghiên người qua một bên, chống đỡ cơ thể bằng 1 tay và 1 cạnh bàn chân. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

6. Giảm mỡ tay cho nữ bằng bài tập với ghế

Một bài tập tăng cơ tay cho nữ khác là tập với ghế. Bài tập này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và chỉ cần một chiếc ghế với độ cao vừa phải.

  • Bạn đứng quay lưng lại với ghế, chống hai tay lên chiếc ghế, đặt chân vuông góc với nền nhà rồi từ từ hạ cơ thể xuống càng thấp càng tốt. Sau đó, dùng hai tay nâng cơ thể lên như tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác nhiều lần.

bài tập giảm mỡ tay cho nữ

Bài tập cơ tay cho nữ với ghế

7. Bài tập giảm mỡ tay cho nữ bằng cách hít đất

Có lẽ không có bài tập nào bạn phải siết cơ bắp tay nhiều bằng hít đất, đặc biệt là cơ tay sau. Vì vậy, trong các bài tập tay cho nữ tại nhà, chúng ta không bao giờ thiếu bài tập này. Để giảm mỡ bắp tay cho nữ bằng cách này, bạn hãy thực hiện hít đất hằng ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu với các bài tập biến tấu của hít đất như hít đất kim cương, hít đất dang rộng cánh tay…

8. Lưu ý khi thực hiện các bài tập giảm mỡ tay cho nữ

  • Các bài tập giảm mỡ bắp tay cho nữ cần được thực hiện thường xuyên, đi kèm với các bài tập giảm mỡ toàn thân khác. Bạn có thể áp dụng các bài tập bụng, gập người, bật nhảy, nhảy cóc, chạy bộ. Nếu không có thời gian đến phòng tập thì bạn có thể sử dụng máy chạy bộ tại nhà hàng ngày song song với đó là chế độ ăn uống hợp lý thì mới có hiệu quả.
  • Bắp tay có nhiều vùng mỡ chứ không chỉ một, do vậy, nếu muốn tập cơ tay cho nữ, bạn cần kết hợp nhiều bài tập khác nhau trong để có thể đạt được mục đích như mong muốn.
  • Có những bài tập tăng cơ tay cho nữ, tuy nhiên chị em yên tâm là cơ bắp của chúng ta không thể nở nang được như của nam giới. Chúng sẽ chỉ tác động đến vùng bắp tay và giúp giảm mỡ tăng cơ, làm bắp tay thon gọn. 
  • Khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bắp tay với tạ, bạn nên biết tự lượng sức để chọn ra những quả tạ có kích thước và khối lượng phù hợp với sức khỏe cũng như yêu cầu luyện tập. Đồng thời cũng cần tăng dần theo thời gian khi cơ thể đã thích nghi.

Các bài tập giảm mỡ tay cho nữ trên đây đều khá đơn giản và các bạn có thể thực hiện hàng ngày tại nhà.

Nếu bạn đã từng thử qua nhiều cách giảm mỡ nhưng đều thất bại, đừng tuyệt vọng. Hãy thử cách giảm mỡ với thiết bị luyện tập tại nhà, chúng sẽ khiến bạn đam mê hơn với việc vận động, đốt cháy calo. Tham khảo ngay máy chạy bộ điện và xe đạp tập thể dục của Elipsport, bạn sẽ nhận được vô vàng trải nghiệm thú vị bên những thiết bị tập này, cùng với dịch vụ chăm sóc chu đáo và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Nếu có điều kiện, hãy sử dụng ghế matxa vào cuối ngày để thư giãn tinh thần và cơ bắp sau một ngày làm việc và tập luyện căng thẳng. Các hoạt động này vừa giúp bạn giảm mỡ vừa có sức khỏe tốt.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.