• 1800 6854

Khám Phá Các Bài Tập Đánh Tan Mỡ Bụng Cho Nữ

Tham khảo ngay các bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ vô cùng hiệu quả mà chị em nào cũng nên áp dụng sau đây. Chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng có vòng 2 đúng ý.

Khi muốn giảm mỡ bụng, ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục là lựa chọn hoàn hảo. Nhắc đến “tập thể dục”, chắc hẳn các nàng nghĩ ngay đến “chạy bộ” đầu tiên. Nhưng thực tế, còn khá nhiều bộ môn khác giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng hai thon thả. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ

Chạy bộ

1. Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ chạy bộ

Chạy bộ là một cách tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, đơn giản và tiện lợi, không dễ bị chấn thương. Ngoài tác dụng đốt cháy chất béo cực tốt vùng bụng, đùi, chạy bộ còn giúp cải thiện hoạt động của tim phổi. Theo tính toán, một người 60 kg có thể tiêu hao 282 calo khi chạy bộ trong 30 phút. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn chạy bộ để khởi động toàn thân trong 15 - 39 phút, sau đó thực hiện các bài tập sau đây. 

2. Đạp xe đạp đúng cách

Đạp xe cũng là một cách rèn luyện sức khỏe, có thể nói là một bài tập toàn thân, chỉ cần tư thế đạp xe đúng là có tác dụng tốt cho cánh tay, eo và lưng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn tiếp tục đạp xe 40 phút mỗi ngày trong tuần và đạp xe 90 phút mỗi ngày vào cuối tuần và ngày lễ, bạn có thể giảm 3,37 kg một cách hiệu quả trong một tháng. Vì vậy, bạn cũng có thể chọn đạp xe để bắt đầu buổi luyện tập đầy hứng khởi của mình. 

3. Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ plank

Tất nhiên, nói đến cách giảm mỡ bụng cho nam trong 1 tuần hay cho nữ đơn giản nhất thì chắc chắn phải kể đến động tác plank. Plank có tác dụng thắt chặt các cơ bụng ngang, do đó tăng sức mạnh của cơ bụng ngang của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý khi thực hiện plank, bạn nên giữ cơ thể trên một đường thẳng, hoặc đẩy hông lên cao một chút, không được hạ eo, nếu eo bị hạ xuống, thì về cơ bản, cột sống sẽ bị ảnh hưởng xấu. Hiệu quả định hình vùng bụng phẳng cũng giảm theo.

bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ

Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ Plank

4. Bài tập xoay eo hai bên

Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ xoay eo chủ yếu nhằm vào cơ bụng xiên của chị em phụ nữ. Khi thực hiện động tác xoay eo hai bên, bạn ngồi trên sàn nhà và nâng hai chân khỏi mặt đất. Cố gắng dùng cơ bụng để xoay cơ thể sang hai bên trái - phải thay vì dùng những bộ phận khác hỗ trợ. Thực hiện trong 50 giây. Nghỉ 10 giây và chuyển sang bài tập nằm xoay chân hai bên dưới đây. 

5. Bài tập nằm xoay chân hai bên

Động tác xoay chân hai bên là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam và nữ thực hiện được tại bất kỳ đâu. Sai lầm phổ biến nhất ở tư thế nằm ngửa là chúng ta quen nín thở để ổn định cơ thể không bị lắc lư. Tuy nhiên, theo cách tập đúng thì khi bạn nằm ngửa và xoay chân, không giữ lại quá nhiều không khí trong bụng, đồng thời siết bụng lại càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ có tác dụng kích thích tốt hơn các cơ bụng ngang và giúp bụng bạn dễ phẳng hơn.

6. Bài tập nằm nâng chân 

Nằm trên sàn nhà. Sau đó bạn dùng cơ bụng nâng phần thân trên và chân lên khỏi mặt đất. Đưa chân và đầu đến gần bụng, giữ 2 giây rồi trở lại vị trí hạ xuống nhưng đầu và chân không chạm đất. Thực hiện trong 50 giây trước khi dừng lại, nghỉ ngơi. Giữ mắt nhìn lên trần nhà trong suốt quá trình để tránh di chuyển cơ thể bằng cổ.

7. Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ Burpee

Không có bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ hiệu quả tuyệt vời hơn Burpee. Một bài tập tác động tới toàn thân, trong đó có vùng mỡ thừa vòng hai đáng ghét. Với bài tập này, bạn cần đứng thẳng. Sau đó hạ người vào tư thế squat. Tiếp đến, bạn đặt hai bàn tay xuống đất và hạ người thấp xuống để nhảy người về phía sau, vào tư thế plank. Nhảy trở lại để đưa người về tư thế squat. Sau đó, bật nhảy thẳng lên cao. Có thể vươn 2 tay lên trời.

bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ

Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ Burpee

8. Bài tập đứng nghiêng người

Đứng thẳng người với một quả tạ trong một tay (tùy theo khả năng của bạn). Tiếp đến, từ từ uốn cong cơ thể của bạn sang bên trái khoảng 35 °. Sau đó từ từ dùng cơ bụng xiên kéo người thẳng trở lại. Thực hiện nghiêng người 20 lần cho bên trái, tương tự cho bên phải. 

9. Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ Crunch

Bạn nằm ngửa, đầu gối cong. Sau đó, dùng cơ bụng cuộn tròn phần thân trên lên trên, về phía hai đầu gối. Giữ tư thế Crunch 1 giây sau đó hạ lưng xuống chạm sàn. Thực hiện trong 50 giây. Lưu ý: Đừng ép bản thân phải dùng quá nhiều lực trong hành động này. Nếu bạn không thể nâng người dậy trong giai đoạn đầu luyện tập, bạn chỉ cần nâng đầu và vai rời khỏi mặt đất.

bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ

Bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ Crunch

Trên đây là các bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ để bạn thực hiện giảm cân. Điều quan trọng nhất là bạn phải tập luyện thường xuyên và bạn phải nắm vững khối lượng bài tập của bản thân để đảm bảo hiệu quả cao. Những dòng máy chạy bộ, xe đạp tập tại chỗ của thương hiệu Elipsport sẽ hỗ trợ bạn tập khoa học nhất. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.