Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Các bài tập đùi cho nam và nữ dễ thực hiện

Các bài tập đùi cho nữ và nam luôn là chủ đề không bao giờ hết hot. Đối với nam là các bài tập xé cơ để có cặp đùi ếch cuồn cuộn. Còn với các cô gái, các bài tập sau sẽ giúp thon gọn lại phù hợp hơn. Tuy nhiên để có một cặp đùi đẹp hơn, chúng ta cần biết những bài tập đúng và kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Dưới đây là một số bài tập đùi cho nữ và nam các bạn có thể tham khảo và tập luyện theo hướng dẫn.

Áp lực công việc buộc phải ngồi nhiều, vùng đùi sẽ dễ trở nên xấu đi vì sự tích tụ mỡ thừa. Đối với các anh thì có thêm những cuộc vui, bia rượu và những buổi tiệc. Chị em thì gặp rất nhiều vấn đề về mỡ đùi sau sinh. Việc này sẽ gây nên sự mất tự tin khi diện váy hoặc các loại quần short, quần đùi khiến bạn không còn tự tin vào cơ thể mình nữa. Đừng chờ đợi thêm mà hãy nhanh chóng tập luyện ngay các bài tập giảm mỡ chân cho nữ và nam hiệu quả, để có được cơ đùi hấp dẫn nào. 

Những bài tập ở dưới đòi hỏi bạn phải kiên trì tập luyện, đối với người mới sẽ có cảm giác đau mỏi cơ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể massage cơ thể bằng máy mát xa toàn thân 15-30 phút mỗi ngày. Để các cơ được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày mới tràn năng lượng.

1. Bài tập đùi cho nam hiệu quả

Khác với các bài tập đùi cho nữ, các bài tập cơ đùi cho nam chú trọng vào việc tăng cường cơ bắp vùng đùi, tạo nên những thớ cơ sexy hấp dẫn. Một số bài tập đùi nam mang lại hiệu quả cao đó là:

1.1. Bài tập đùi nam: Squat

các bài tập đùi cho nữ

Động tác squat rất hiệu quả đối với vùng mông và đùi

Squat là một bài tập kinh điển đế giúp phát triển các nhóm cơ mông và đùi rất hiệu quả. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, các bạn đứng tấn rộng khoảng 1,5 đến 2 vai. 
  • Chùn gối thấp sao cho phần đùi gần như song song với sàn. 
  • Lưu ý luôn giữ cho lưng thẳng, 2 tay lúc này nắm hờ trước ngực. 
  • Sau đó, từ từ trở lại tư thế ban đầu và lặp lại bài tập từ 10 đến 15 lần mỗi hiệp. Một ngày tập từ 2 đến 3 hiệp.

1.2. Bài tập: Jump squat

các bài tập đùi cho nữ

Bài tập jump squat đốt cháy mỡ thừa và phát triển cơ bắp nhanh chóng

Các bài tập đùi cho nữ thường sẽ có squat, đối với Jump squat là một biến thể của squat và động tác này rất thích hợp cho nam nâng cơ đùi. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn rất nhiều so với squat thông thường. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, các bạn hãy đứng thẳng người, hai chân cách nhau với khoảng cách bằng vai, hai tay thả lỏng hoặc ôm đầu.
  • Dùng chân tạo lực bật cao tại chỗ sau đó đáp đất chùn gối thấp, sao cho vùng đùi song song với sàn. Lúc này 2 tay nắm hờ trước ngực như tư thế squat.
  • Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần mỗi hiệp.

1.3. Động tác: Walking lunges

các bài tập đùi cho nữ

Tập walking lunges kết hợp với tạ tay

Một bài tập đùi cho nam tại nhà cũng hiệu quả không kém squat là walking lunges hay còn gọi là bài tập đi bộ chùn gối. 

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn đứng ở tư thế đứng thẳng, hai chân cách nhau một khoảng ngang vai.
  • Các bạn bước một chân và chùn gối. Lưu ý giữ lưng thẳng, mắt nhìn về trước. 2 tay lúc này nắm hờ trước ngực.
  • Trở lại tư thế ban đầu và đổi chân. Thực hiện mỗi bên từ 10 đến 15 lần mỗi hiệp nhé.

2. Các bài tập đùi cho nữ

Các bài tập giảm mỡ chân cho nữ thì lại chú trọng vào việc đốt cháy mỡ thừa cho cơ đùi. Việc sở hữu một cặp đùi thon dài đốt mắt ánh nhìn của bất kì ai, là điều mà rất nhiều chị em phái đẹp mơ ước. 

Các chị em có thể áp dụng những bài tập dành cho nam ở trên vì chúng giúp đốt cháy mỡ thừa cho chị em rất hiệu quả. Các bạn đừng sợ là nếu tập theo thì cơ đùi mình sẽ xuất hiện những đường cơ bắp cuồn cuộn, vùng đùi to ra,... Cơ thể phụ nữ khác với nam giới. Việc tập các bài tập đùi cho nữ với cường độ vừa phải sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, làm giảm mỡ cho eo thon và căng da vùng bụng. Cơ thể chị em sẽ trông quyến rũ hơn.

Sử dụng máy chạy thể dục là phương pháp đơn giản, tiết kiệm thời gian được nhiều chị em lựa chọn nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các bài tập không cần dụng cụ hỗ trợ dưới đây:

2.1. Bài tập giảm mơ chân với tư thế đứng tấn

bài tập đùi cho nữ

Đứng tấn là một động tác rất phổ biến trong gym và võ thuật

Đây là một tư thế rất đơn giản và có thể thực hiện mọi nơi. Chị em chỉ cần đứng tấn như trong hình khoảng 5 phút liên tục mỗi ngày là sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Những ngày đầu đứng tấn chân sẽ rất mỏi và run. Chị em phải cố gắng đừng bỏ cuộc nhé, vì để có được vùng đùi thon đẹp cần phải trải qua luyện tập gian nan.

2.2. Các bài tập đùi cho nữ với Side - lying lift leg

các bài tập đùi cho nữ dễ thực hiện

Tư thế đúng của động tác side - lying leg lift

Động tác bắt đầu với tư thế nằm nghiêng một bên. Chân nâng lên tạo thành góc lớn hơn 30 độ. Bài tập này sẽ rất hiệu quả nếu tập với tốc độ nhanh và kết hợp với mang tạ chân.

Trên đây là top 5 bài tập phổ biến dành cho cả nam và nữ giới tập luyện để có một cặp đùi quyến rũ hơn trong mắt người khác giới. Tuy nhiên, tập luyện không vẫn chưa đủ. Mọi người cần chú ý chế độ ăn uống hạn chế tinh bột và chất béo, bổ sung nhiều chất xơ và vitamin. Rèn luyện việc ngủ trước 10h30, hạn chế thức khuya. 

Chính bạn là người thầy thuốc tốt nhất cho cơ thể mình. Hãy lên ngay lịch tập luyện bây giờ bằng các bài tập đùi cho nữ và nam trên đây. Chúc các bạn sớm sở hữu vòng đùi sexy như ý muốn. 

Nếu bạn đã quen với các bài tập thể hình thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với các bài tập cardio như chạy bộ, đạp xe... Nhưng thời tiết thất thường, ngoài đường khói bụi gây cản trở việc tập luyện của bạn. Bạn có thể tham khảo các dòng may chay bo , xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn có thể luyện tập bất cứ khi nào bạn muốn. Kết hợp với thư giãn sau khi tập bằng ghế mát xa để thả lỏng cơ bắp. Hãy đến Elipsport để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.