• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Hướng dẫn các bài tập giúp cổ cao và thon dài hơn

Bài tập giúp cổ cao được chuyên gia hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây. Bạn có thể áp dụng mà không cần dụng cụ hỗ trợ ngay tại nhà để sở hữu cổ cao, thanh mảnh như mong muốn.

Chiếc cổ thon dài luôn là mơ ước của mọi chị em. Nếu bạn muốn khuôn mặt của mình trông hoàn hảo hơn, bạn cũng nên tập trung vào việc có một chiếc cổ thon gọn săn chắc. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, thì tập thể dục cho cổ là tất cả những gì bạn nên thử để thấy hiệu quả.

bài tập giúp cổ cao

Cổ cao thanh tú của Jennie

1. Cổ như thế nào là đẹp?

Đầu tiên, cổ cần có độ cao vừa phải, cân đối so với cân nặng và chiều cao của bạn. Tiếp đến, tỷ lệ chiều dài của cổ phải bằng ½ chiều dài của mặt bạn. Điều này mới giúp tạo ra ngoại hình cân đối. 

Còn về đường kính cổ thì có số đo bằng với vòng bắp chân của bạn hoặc ½ vòng eo chuẩn của bạn là đẹp. Vì vậy, trước tiên cần phải tính toán vòng eo chuẩn của bạn dựa theo chỉ số chiều cao (bằng ½ chiều cao trừ đi 22). Sau đó, tính toán ra vòng cổ chuẩn. Tiếp đến, cổ phải trơn láng, không có mụn nhọt, nếp nhăn, hay ngấn cổ mới được coi là đẹp hoàn hảo. 

bài tập giúp cổ cao

Cổ đẹp là mơ ước nhiều chị em

2. Thực hiện bài tập giúp cổ cao có hiệu quả không?

Ở giữa các đĩa đệm cột sống của bạn có các túi chất lỏng. Khi bạn đứng lên, đầu và vai của bạn tạo áp lực dọc trục lên cột sống và khiến các túi này nén lại. Bạn có thể giảm tối đa 1% chiều cao của mình vì lý do này.

Cũng chính vì vậy, có rất nhiều những tuyên bố rằng các bài tập kéo dài vùng cổ có thể làm tăng chiều dài của cổ và giúp tăng chiều cao của bạn. Thực tế, các bài tập kéo dài cổ có thể đảo ngược lực nén, khiến bạn cao hơn một chút cho đến khi cột sống của bạn nén trở lại. Duỗi, treo người và kéo giãn cổ có thể khôi phục 1% này, nhưng chỉ khi bạn thực hiện chúng. Và sau đó, bạn sẽ quay trở chiều cao bình thường của mình trong vài giờ sau đó.

Thử tưởng tượng các phi hành gia có thể cao hơn 2" trong không gian. Không có đủ trọng lực tạo áp lực dọc trục lên cột sống của họ để nén cột sống lại giúp các phi hành gia cao lên. Ngoài ra, áp suất chất lỏng trong các túi có thể vượt quá bất kỳ lực nào đè lên chúng cho phép các phi hành gia giãn nở chiều cao vượt quá 1% đó. Khi trở lại trái đất, họ sẽ trở lại chiều cao bình thường trong vòng vài tháng.

Chính vì vậy, cần phải khẳng định không có bài tập giúp cổ cao hơn một cách trực tiếp. Mà các bài tập huấn luyện viên hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được một chiếc cổ săn chắc, chống những nếp nhăn hình thành. Đồng thời giúp cổ bạn trong thon gọn hơn, nhờ đó nhìn cao hơn. 

3. Các bài tập giúp cổ thon dài

3.1. Bài tập gập cổ trước - sau

Cách thực hiện:

  • Ngồi trên sàn hoặc có thể đứng thẳng.
  • Đẩy cổ của bạn ra trước sao cho cằm càng cố gắng chạm sát vào ngực càng tốt.
  • Sau đó đổi ngược chuyển động để ngửa cổ về phía sau sau cho đỉnh đầu càng gần chạm sát vào lưng càng tốt. 
  • Giữ ở tư thế cổ gập phía trước trong 10 giây.

bài tập giúp cổ cao

Bài tập đứng gập cổ trước sau

3.2. Bài tập bài tập giúp cổ cao gập cổ sang hai bên

  • Ngồi trên ghế. Giữ vai và tay của bạn vững chắc.
  • Bây giờ nghiêng đầu sang một bên (trái trước phải sau), cố gắng tạo sự tiếp xúc giữa tai trái và vai trái. 
  • Lặp lại tương tự 10 giây cho bên còn lại.

bài tập giúp cổ cao

Bài tập gập cổ sang hai bên

3.3. Bài tập xoay cổ sang hai bên

  • Ngồi trên ghế, giữ vai vững.
  • Quay đầu về phía vai phải của bạn và càng cố kéo cổ càng xa càng tốt. Cố gắng nhìn vào bức tường sau lưng bạn. 
  • Bây giờ lặp lại cho phía bên trái.
  • Thực hiện 10 lần cho mỗi bên cổ.

3.4. Bài tập xoay vai

  • Bài tập giúp cổ cao này tốt nhất nên được thực hiện trong tư thế đứng thẳng.
  • Nâng vai thẳng lên và di chuyển chúng theo hình tròn về phía trước. Làm như vậy 6 lần.
  • Quay trở lại vị trí bắt đầu và thực hiện thêm 6 vòng nữa, lần này là quay ngược lại về phía sau.

bài tập giúp cổ cao

Bài tập xoay vai vòng tròn

3.5. Bài tập xoay cổ vòng tròn

Bạn thực hiện gập cổ về phía trước sau đó xoay thành một vòng tròn với đường kính càng rộng càng tốt. Xoay sang phải, ra phía sau rồi sang trái và về lại vị trí trước ngực. Thực hiện trong 30 giây bài tập xoay cổ vòng tròn mỗi ngày.

4. Một số cách giúp cổ đẹp khác

4.1. Phương pháp massage

Bài tập massage cổ cũng có công dụng tuyệt vời trong việc giúp cổ tránh nếp nhăn và trở nên căng mịn hơn. Khi thoa bất kỳ sản phẩm massage hay kem dưỡng nào lên cổ, hãy luôn bắt đầu từ dưới lên. Bạn muốn kéo da lên để giữ cho da đẹp và căng. Bằng cách sử dụng chuyển động hướng lên, bạn đang giữ cho da của mình không bị kéo xuống. Đổi lại sẽ giữ được vẻ tươi trẻ cho làn da, căng mịn hơn và nhìn cổ bạn cao hơn.

bài tập giúp cổ cao

Massage theo chiều hướng lên trên

4.2. Sử dụng kem dưỡng da cổ riêng 

Các loại kem dành riêng cho cổ của bạn sẽ chứa nhiều collagen hơn các loại kem dành cho da mặt. Điều này là do cổ và tay của bạn cần nhiều độ ẩm hơn vì chúng có xu hướng khô nhanh hơn rất nhiều so với da mặt của bạn.

4.3. Tẩy tế bào chết hai lần một tuần

Đảm bảo tẩy tế bào chết cho vùng da cổ hai lần một tuần. Da trên cổ của bạn thường đối lập với da trên khuôn mặt của bạn. Ví dụ, nếu bạn có da dầu trên mặt của bạn, cổ của bạn thường sẽ không nhờn mà là hỗn hợp thiên khô, điều này cũng xảy ra với da khô nếu da mặt của bạn thường khô thì da ở cổ của bạn sẽ tiết nhiều dầu hơn một chút.

Vì vậy, bạn muốn tẩy tế bào chết hai lần một tuần bằng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Điều này sẽ loại bỏ tất cả các tế bào da chết và sản phẩm tích tụ mà bạn có thể có. Điều này sẽ làm lộ làn da sáng.

Như vậy, trên đây là những bài tập giúp cổ cao và săn chắc hơn. Với các bài tập đơn giản, bạn có thể thực hiện chúng mỗi ngày. Vừa giúp thư giãn cổ lại mang tới hiệu quả tuyệt vời. Đồng thời để có một thân hình khỏe đẹp toàn diện, chúng ta cần siêng năng luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe. Tại Elipsport các thiết bị thể thao tại nhà với các bài tập vô cùng đơn giản ai cũng có thể luyện tập như chạy bộ trên máy chạy bộ đa năng, đạp xe tại nhà với xe đạp tập, tập ngực, tập tạ tại nhà...Các dòng sản phẩm, máy tập thể dục thể thao của Elipsport luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Cổ như thế nào là đẹp?
Tỷ lệ chiều dài của cổ phải bằng ½ chiều dài của mặt bạn. Điều này mới giúp tạo ra ngoại hình cân đối. Còn về đường kính cổ thì có số đo bằng với vòng bắp chân của bạn hoặc ½ vòng eo chuẩn của bạn là đẹp.
Thực hiện các bài tập kéo giãn cổ giúp cổ dài hơn trong vài giờ (lý do được trình bày trong bài viết này). Sau đó, chiều dài cổ trở lại như bình thường. Vì vậy, thực hiện các bài tập cổ không giúp cổ cao lên.
Thực hiện các bài tập huấn luyện viên hướng dẫn trong bài viết này giúp bạn có được một chiếc cổ săn chắc, chống những nếp nhăn hình thành. Đồng thời giúp cổ bạn trong thon gọn hơn, nhờ đó nhìn cao hơn.
Bài tập gập cổ trước - sau; Bài tập gập cổ sang hai bên; Bài tập xoay cổ sang hai bên; Bài tập xoay vai; Bài tập xoay cổ vòng tròn. Cách thực hiện chi tiết trong bài viết này.
Hoàn toàn có thể bằng việc chăm sóc da cổ bên ngoài và thực hiện các bài tập thể dục giúp cổ khỏe từ bên trong.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.