Các bài tập giúp đùi thon gọn săn chắc

Cơ thể xấu với lớp mỡ dư thừa khiến chị em cảm thấy mất tự tin, nhất là khi phải diện những bộ đồ xinh đẹp, khoe số đo cơ thể. Những phương pháp giảm cân cấp tốc hay ăn kiêng chỉ đảm bảo giải quyết tạm thời các vấn đề đó và chúng sẽ quay lại chỉ trong một thời gian ngắn. Đáp án đúng đắn nhất cho bài viết này chính là tập thể dục cùng chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Những bài tập đùi thon được tập đoàn thể thao Elipsport chia sẻ chi tiết trong bài viết này sẽ là liều thuốc cứu cánh cho đôi chân của bạn!

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  4. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

bài tập đùi thon

Các bài tập giúp đùi thon gọn săn chắc

1. Nguyên nhân nào khiến đùi bạn bị to?

Bạn sẽ không thể xử lý triệt để vấn đề của mình cũng như không tìm được bài tập đùi thon hợp lý nếu như không biết rõ nguyên nhân. Việc lựa chọn phương pháp có phù hợp hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Trước khi tìm hiểu các bài tập giup đùi thon, bạn hãy tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến đùi mình bị to nhé, vì từ đó bạn sẽ tìm ra giải pháp phù hợp cho bạn cặp đùi thon gọn, săn chắc.

Không ai muốn mình phải sở hữu cặp đùi to như chân voi hết, vậy nên nguyên nhân chính khiến đùi bị to có thể là do:

  • Đứng không đúng cách: Các nhà khoa học tại Nhật Bản đã nghiên cứu rằng, việc đứng bạn đứng như thế nào sẽ có tầm ảnh hưởng lớn tới bắp chân của bạn. Nhiều cô gái có kiểu đứng nhấc ngón chân lên trên sàn thường có bắp chân to hơn với người đặt toàn bộ chân trên sàn. Kiểu đứng này có tư thế gần giống như bài tập Calf raise trong tập thể hình và bài tập cho bắp đùi này được rất nhiều người ưa thích bởi nó có tác dụng khiến bắp chân to lên rõ ràng, chắc chắn.
  • Thường xuyên ngồi bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân: Việc ngồi khoanh chân hoặc vắt chân đã được các nhà khoa học nghiên cứu là sẽ khiến máu di chuyển xuống chân kém hơn, vì tĩnh mạch máu bị chèn ép. Lâu dần, chúng sẽ tích tụ lại các tế bào mỡ trong máu khiến nó càng ngày nhiều hơn và làm cho bắp chân to ra.
  • Lười vận động: Một trong những nguyên nhân khiến chị em bị đùi to chính là lười vận động, đây cũng chính là thói xấu của đa số người trẻ hiện nay. Không chỉ ở vùng đùi mà lớp mỡ thừa đáng ghét mỡ thừa còn có thể xuất hiện ở cả bụng, cánh tay và mặt khiến cơ thể bạn trông kém thẩm mỹ hơn. Nếu lí do cản trở việc bạn tập luyện là thời gian thì bạn nên sử dụng máy chạy bộ tại nhà, máy tập thể dục đạp xe thay vì lười tập ở ngoài thì bây giờ bạn có thể tập ngay trong nhà.

bài tập đùi thon gọn

Lười vận động cũng sẽ làm đùi bạn bị to

  • Tập luyện sai cách: Việc tập luyện các bài tập đùi thon hàng ngày là điều cần thiết để giúp đùi trở nên thon gọn, tuy nhiên nó sẽ hoàn toàn không có tác dụng, thậm chí khiến đùi bạn bị to hơn nếu không được thực hiện đúng cách. Việc tập luyện bài thể dục sai cách hoặc quá mức sẽ khiến cho cơ bắp tăng trưởng, làm cho bắp chân và đùi sẽ bị to ra. Vì thế, khi tập bất cứ bài tập đùi thon nào bạn cũng hãy tìm hiểu và tập luyện thật đúng.
  • Ăn uống không điều độ, ăn các món chứa nhiều chất béo: Thói quen ăn uống quá nhiều hoặc nạp quá nhiều chất gây béo từ thức ăn nhanh vào cơ thể là điều khiến thể trọng của bạn tăng cân nhanh chóng và cặp đùi của bạn khó tránh khỏi liên lụy.

Không chỉ làm mất thẩm mỹ và không còn sự quyến rũ người con gái, việc sở hữu bắp chân, đùi to sẽ khiến bạn trông lùn hơn, làm bạn dễ mắc phải một số bệnh như: viêm khớp, tim mạch… Vì thế đừng nên chần chờ, hãy bắt tay vào thực hiện những bài tập đùi thon dưới đây để bảo vệ nét đẹp duyên dáng của mình và sức khỏe cơ thể, bạn nhé!

2. Những bài tập cho đùi thon gọn có hiệu quả cao

Trước khi tập luyện bất kỳ bài tập thon gọn đùi nào, bạn cũng nên khởi động bằng cách chạy tại chỗ, nâng cao đùi từ 1-2 phút để làm nóng người, nhờ đó mà tránh chấn thương cũng như gia tăng hiệu quả đốt mỡ thừa.

2.1. Squats - cách tập đùi thon hiệu quả nhanh

bài tập đùi thon gọn

Squat là một bài tập thon gọn đùi hiệu quả

Xem thêm:

  1. Bài tập giúp eo thon bụng phẳng nhanh nhất
  2. Bài tập kéo giãn cột sống, cơ lưng giúp tăng chiều cao
  3. Các bài tập cho cơ lưng dưới tại nhà cho nam có tác dụng gì?

Squat là một trong các bài tập thon đùi được đông đảo người biết đến và luyện tập. Hình thức tập luyện này nhắm vào các cơ tứ chi, gân guốc, mông, lưng dưới và bắp chân giúp đánh tan mỡ thừa, làm cơ đùi thon gọn.

Các động tác thực hiện bài tập giúp đùi thon gọn Squat như sau:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, 2 chân mở rộng hơn vai, mở rộng cánh tay trước trong tư thế thoải mái.
  • Khi bắt đầu tập, bạn co duỗi đầu gối và di chuyển xuống sao cho đùi song song với sàn.
  • Giữ yên tư thế này trong khoảng 3 giây rồi quay lại tư thế ban đầu.

2.2. Bài tập đùi thon gọn Lunges

Bạn hãy thực hiện bài tập làm thon đùi Lunges 10-15 lần với mỗi chân. Khi đã thành thạo hơn, bạn có thể tăng mức độ khó bằng cách giữ thanh tạ ở mỗi tay khi tập thể dục.

các bài tập đùi thon

Hãy thực hiện bài tập làm thon đùi Lunges 10-15 lần với mỗi chân

Cách thực hiện bài tập đùi thon gọn Lunges:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng hông và giữ 2 tay trên hông.
  • Khi bắt đầu tập, bạn di chuyển 1 chân về trước rồi hạ thấp cơ thể cho đến khi cả 2 chân trước và sau tạo ra một góc 90 độ.
  • Trong khi tập luyện, chân trước không được bắt chéo ngón chân và chân sau phải được uốn cong nhưng không chạm sàn.
  • Giữ yên tư thế này trong khoảng 3 giây rồi quay lại tư thế ban đầu, đổi chân.

2.3. Cách tập cho đùi thon nhanh chóng: Single-Leg Circles

cách tập bài tập đùi thon

Single - Leg Circles là một trong các bài tập đùi thon có tác dụng rất tốt

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập thu nhỏ bắp tay cho nữ tại nhà
  2. Các bài tập làm nhỏ đùi hiệu quả nhanh nhất
  3. Bài tập rắn hổ mang tăng chiều cao

Động tác vòng tròn đơn chân Single - Leg Circles là một trong các bài tập đùi thon có tác dụng rất tốt cho mông và đùi của bạn. Bạn hãy thực hiện bài tập săn chắc đùi này 15 lần đối với mỗi chân.

Cách thực hiện động tác:

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn hãy đứng thẳng với 2 chân dang rộng.
  • Khi bắt đầu tập luyện bài tập giúp thon đùi, hãy đưa chân phải về phía trước với các ngón chân hướng ra phía ngoài.
  • Chân phải nâng lên cho đến khi đầu gối di chuyển ra ngoài để tạo thành một vòng tròn.
  • Thực hiện động tác này 10 lần và lặp lại tương tự với chân trái

Với 3 bài tập đùi thon được các chuyên gia chia sẻ trên, tập đoàn thể thao Elipsport khuyên bạn hãy lựa chọn những động tác dễ nhất cho mình và kiên trì tập luyện để có được đôi chân thon gọn hơn. 

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.