Các bài tập giúp tăng, giảm cơ đùi như ý muốn tại nhà

Các bài tập cơ đùi ban đầu sẽ khá bỡ ngỡ và gây khó khăn cho bạn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng có tập luyện bền bỉ, kiên trì, bạn mới sở hữu được vóc dáng mà nhiều người mơ ước. Vậy tại sao bạn không rèn luyện chứ. Nào, mình bắt đầu thôi. 

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  3. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ

Dù là trai hay gái, ai cũng có khát khao sở hữu vóc dáng đẹp nhất, săn chắc và khỏe mạnh. Đặc biệt cơ đùi phải cân đối với cơ thể của bạn nhất. Nhưng mấy ai tự nhiên có được sự hoàn hảo đó, mà cần phải trải qua các quá trình tập luyện vất vả. Hãy cùng tập đoàn thể thao Elipsport khám phá các cách tập cơ đùi giúp tăng, giảm như ý muốn tại nhà nhé.

Các bài tập cơ đùi ban đầu sẽ khá bỡ ngỡ và gây khó khăn cho bạn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng có tập luyện bền bỉ, kiên trì, bạn mới sở hữu được vóc dáng mà nhiều người mơ ước. Vậy tại sao bạn không rèn luyện chứ. Nào, mình bắt đầu thôi. 

1. Tại sao các bài tập cơ đùi lại giúp bạn có được thân hình cân đối?

Các bài tập cơ đùi ngày càng được rất nhiều người áp dụng để có được cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Tại sao ư? Lý do thật đơn giản, cách tập luyện đó giúp dồn toàn bộ năng lượng của cơ thể đến cơ đùi, giúp cho xương và các cơ chắc khỏe, dẻo dai và bền bỉ.

Có những bạn hơi gầy một chút, nếu tập cơ đùi tại nhà đúng cách sẽ giúp phần đùi nở nang hơn, béo chắc hơn và cân đối với thân hình. Còn với những ai mập mạp, muốn đùi mình săn chắc và nhỏ nhắn hơn thì cách tập cơ bụng chuẩn sẽ giúp bạn làm được điều đó. Và cũng đừng quên kết hợp tập cơ đùi cùng các bài tập ngực, bụng, vai,...

Bạn nên nhớ, không có gì là dễ dàng cả. Đặc biệt quá trình tập luyện để có được thân hình như mơ ước rất vất vả, đôi khi còn khiến bạn chùn bước. Nhưng đừng bỏ cuộc giữa chừng bạn nhé, hãy kết thúc những gì bạn đã bắt đầu. Rồi chắc chắn, bạn sẽ gặt hái được quả ngọt đó là một thân hình có cơ đùi vừa vặn, quyến rũ với cơ thể bạn.

2. Các bài tập giúp tăng, giảm cơ đùi như ý muốn tại nhà

2.1. Bài tập Squat

Một trong các bài tập cơ đùi hiệu quả và nhanh chóng nhất chính là bài tập Squat. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần bạn chăm chỉ rèn luyện thêm mỗi ngày một chút, chắc chắn bạn sẽ có được thân hình như mong ước.

Các bước tập luyện như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng lưng, 2 chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Bạn dơ ngang thẳng 2 tay về phía trước ngực, đồng thời đẩy mông ra phía sau, hạ chân và cơ thể xuống sao cho đùi song song với mặt đất.
  • Bước 3: Bạn giữ tư thế này trong khoảng 3 nhịp rồi lại quay về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Bạn lặp đi lặp lại các động tác trên trong khoảng từ 15-30 nhịp. 

tập cơ đùi

Bài tập Squat giúp tăng, giảm cơ đùi như ý muốn tại nhà

Xem thêm:

  1. Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng
  2. Hướng dẫn chi tiết các bài tập với giàn tạ đa năng hiệu quả nhất
  3. Làm cách nào để có cơ bụng số 11 quyến rũ như sao Hàn?

Bài tập squat là bài tập không chỉ tăng cơ đùi mà những cô nàng, anh chàng nào mong muốn phần đùi mình săn chắc thì vẫn tập bài tập này nhé. Nó sẽ giúp đốt phần mỡ thừa ở phần cơ đùi đó. 

2.2. Bài tập giữ thăng bằng

Bài tập giảm cơ đùi hiệu quả chính là bài tập giữ thăng bằng, nó giúp bạn đốt cháy toàn bộ mỡ thừa đang tích tụ lâu ngày ở 2 bên đùi của bạn. Đồng thời, bài tập tạo sự bền bỉ, dẻo dai và săn chắc cho cả cơ thể. 

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: 2 chân bạn đứng thẳng rộng bằng vai, lưng thẳng.
  • Bước 2: Hai cánh tay bạn duỗi thẳng ra phía trước chụm vào nhau. Đồng thời, cả cơ thể đổ về phía trước, một chân đá thẳng về phía sau, sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng từ cánh tay cho đến bàn chân.
  • Bước 3: Bạn giữ tư thế này trong khoảng 5 nhịp rồi đổi bên tương tự.
  • Bước 4: Lặp lại động tác này với 15-20 nhịp tùy vào thể trạng cơ thể của mỗi người.

bài tập cơ đùi tại nhà

Bài tập giữ thăng bằng giúp giảm cơ đùi hiệu quả

2.3. Bài tập Dumbbell Split Squat

Một trong các bài tập cơ đùi nâng cao chính là Dumbbell Split Squat. Cách bước tập luyện cũng khá đơn giản nhưng bạn cần kết hợp 2 quả tạ tay nữa nhé. Đây là bài tập tác động lên hầu hết các cơ thân dưới giúp cơ thể phát triển đồng đều và cân đối nhất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn đứng thẳng người, 2 tay cầm tạ để xuôi theo thân.
  • Bước 2: Chân trái bước 1 bước lùi đằng sau, chân phải giữ nguyên. 
  • Bước 3: Sau đó, bạn nhún người xuống để đầu gối trái chạm sàn, đùi chân phải song song với sàn và vuông góc với bắp chân phải.
  • Bước 4: Thu chân trái về tư thế ban đầu và lặp lại động tác với bên còn lại. Bạn thực hiện động tác này khoảng 15 lần nhé.

các bài tập cơ đùi hiệu quả

Bài tập tăng cơ đùi cho nam hiệu quả tại nhà

Xem thêm:

  1. Cách tập và rèn luyện thể lực tại nhà một cách tốt nhất
  2. Cách tập nổi và tập thở khi bơi đúng cách
  3. Người mới tập thể hình nên tập gì trước cho kết quả nhanh

Bạn cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, uống đủ nước, ngủ đủ giấc và sinh hoạt điều độ, giảm stress thì chắc chắn bạn sẽ sớm có được thân hình như ý muốn. Bạn có thể sử dụng máy mát xa toàn thân 5-10 sau trước buổi đi ngủ để các cơ được thư giãn và bớt đau nhức sau một ngày vận động với các bài tập.

Trên đây là các bài tập cơ đùi giúp tăng, giảm cơ đùi như ý muốn tại nhà mà tập đoàn thể Elipsport đã chia sẻ với bạn. Với 3 bài tập đùi trên, chúng tôi tin chắc rằng bằng sự quyết tâm và chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ sớm sở hữu được cơ đùi to khỏe, săn chắc, dẻo dai và đặc biệt cân đối với thân hình bạn. 

 

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.