• 1800 6854

Các bài tập gym cơ chân cho nam có bắp chân cuồn cuộn

Một bắp chân cuồn cuộn khiến đấng mày râu trở nên tự tin hơn về thân hình chắc khỏe, dẻo dai và đầy nam tính của mình. Hãy luyện tập các bài tập chân cho nam mỗi ngày để có kết quả nhanh nhất. Các chàng trai chắc hẳn rất mong muốn sở hữu thân hình cường tráng, săn chắc, cơ bắp cuồn cuộn để thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính. Để có được điều đó thì bạn không những cần có chế độ ăn uống lành mạnh mà còn phải tập luyện mỗi ngày. Trong bài viết này, tập đoàn thể thao Elipsport sẽ bật mí cho bạn các bài tập chân to ra cho nam hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay nhé.

  1. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  2. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

1. Lợi ích của các bài tập chân cho nam

Tập chân cho nam đang là một trong các từ khóa được rất nhiều cánh mày râu tìm kiếm trên công cụ Google và các nhóm mạng xã hội. Bởi họ hiểu được chỉ có tập luyện mới giúp họ có được thân hình săn chắc với bắp chân cuồn cuộn. 

Đặc biệt, các chàng trai mong muốn thể hiện sự mạnh mẽ, kiên trì, bền bỉ của mình thông qua quá trình tập bài tập chân cho nam hiệu quả cao. Điều này mang lại sự tự tin tuyệt đối trong công việc, cuộc sống và bảo vệ người bạn đời của mình.

Các bài tập chân cho nam có rất nhiều kiểu khác nhau, bạn nên tìm hiểu, tham khảo xem cách tập nào phù hợp với thể trạng của bản thân mình nhất nhé.

2. Các bài tập chân cho nam

2.1. Bài tập cơ chân cho nam: Squat phía trước

Một trong những bài tập chân cho nam hiệu quả cao và được rất nhiều chàng trai yêu thích chính là Squat phía trước. Cách tập này bạn kết hợp thêm với 1 quả tạ vừa phải bằng sức lực của mình.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn lắp tạ tay khung khoảng bằng chiều cao của vai. Sau đó 2 tay nắm lấy thanh tạ ngang, đồng thời nâng cùi chỏ sao cho 2 cẳng tay song song với sàn.
  • Bước 2: Bạn nhấc thanh tạ ra khỏi khung và tựa trên các đầu ngón tay. Lưu ý, 2 cùi chỏ luôn giữ cao trong suốt bài tập cơ chân cho nam.
  • Bước 3: Bạn bước về phía sau, 2 chân rộng bằng hông, mũi chân hướng nhẹ ra ngoài. 
  • Bước 4: Bạn đẩy mông về phía sau và hạ thân trên xuống sao cho 2 đùi song song với mặt sàn. 
  • Bước 5: Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác từ khoảng 15-30 nhịp tùy vào thể trạng của mỗi người.

các bài tập chân cho nam

Bài tập Squat phía trước đơn giản

2.2. Bài tập cơ chân cho nam: Cử tạ kiểu Romani

Khi bạn tập chân nam, nhất định không thể bỏ qua bài tập cử tạ kiểu Romani. Bài tập vẫn tiếp tục kèm dụng cụ tạ xà ngang dài như cách tập Squat phía trước nhé.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: 2 tay giữ 1 tạ tay rộng bằng vai, đồng thời 2 chân đứng rộng bằng vai.
  • Bước 2: Bạn cong 2 mông về phía sau càng xa càng tốt. Đồng thời 2 gối cong, hạ thấp thanh tạ dọc theo cẳng chân sao cho bạn cảm nhận được các cơ gân đang được kéo duỗi thẳng.
  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và lắp lại tư thế với tần suất từ 15-30 nhịp tùy vào thể trạng của mỗi người. 

các bài tập chân cho nam

Bài tập cử tạ kiểu Romani cho bài tập gym cơ chân nam

Có thể bạn quan tâm:

  1. Những dụng cụ, máy tập chân tại nhà giúp bạn đạt hiệu quả cao
  2. Các bài tập tăng cơ chân tại nhà dễ thực hiện
  3. Kiễng chân có làm nhỏ bắp chân giúp chân thon hơn?

Lưu ý, khi bạn tập bài tập chân nam này, bạn phải giữ lưng dưới cong tự nhiên trong suốt quá trình tập luyện để có hiệu quả cao nhất. Những động tác trong bài tập cơ chân cho nam không khó nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì và rèn luyện hàng ngày.

2.3. Bài tập gym chân cho nam: Bước tới tạ đơn

Một trong các bài tập chân cho nam dễ dàng thực hiện mà lại hiệu quả nhanh chóng chính là bai tập bước tới tạ đơn. Nên nhớ rằng đơn giản nhưng bạn không thể chủ quan và phải làm theo đúng như hướng dẫn thì mới mong có kết quả tốt được.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đứng sau 1 ghế tập hoặc một mặt phẳng nâng cao. Đồng thời 2 tay cầm 2 quả tạ.
  • Bước 2: Bạn bước 1 chân lên trên ghế tập hoặc mặt phẳng đó sao cho đùi song song với sàn, chân còn lại treo ra ngoài
  • Bước 3: Bạn trở về vị trí ban đầu và thực hiện bài tập gym chân cho nam này từ 15-25 nhịp tùy thể trạng của từng người.

các bài tập chân cho nam

Bài tập bước tới tạ đơn dễ dàng thực hiện

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập kéo dài chân cho nam và cách tập hiệu quả nhất
  2. Bài tập tăng chiều cao với tạ chân hiệu quả nhanh chóng
  3. Hướng dẫn cách tập chân to nhanh tại nhà cho nữ

Các bài tập chân cho nam không chỉ giúp bạn có được bắp chân cuồn cuộn, khỏe khoắn mà còn tạo sự tự tin cho vóc dáng săn chắc, mạnh mẽ của các đấng mày râu.

Để có được thân hình vạm vỡ như mơ ước, ngoài việc luyện tập các bài tập chân cho nam thì bạn cần kết hợp cả chế độ ăn uống lẫn sinh hoạt thật lành mạnh và hợp lý nhất.

Bạn nên uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, đi ngủ sớm, tránh xa stress và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe,...Hơn nữa, với chế độ ăn uống giàu Vitamin, khoáng chất sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Đồng thời hỗ trợ tích cực cho quá trình tập luyện các bài tập chân cho nam hiệu quả tốt nhất. Việc đạp xe đạp mỗi buối sáng vừa rèn luyện cho chân khỏe mạnh, vừa giúp bạn có được tinh thần thoải mái. Bạn có thể lắp đặt một chiếc xe đạp tập gym hoặc một chiếc máy tập chạy bộ điện tại nhà để có thể luyện tập bất cứ khi nào bạn muốn.

Trên đây là các bài tập chân cho nam mà tập đoàn thể thao Elipsport đã bật mí cho bạn trong bài viết này. Hy vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ tìm hiểu và áp dụng ngay trong các bài tập luyện thể hình mỗi ngày của mình để nhanh chóng sở hữu một bắp chân cuồn cuộn, một cơ thể khỏe khoắn, cường tráng và nam tính. Nếu bạn tập các bài tập cơ chân mà kết hợp thêm một số các dụng cụ thể thao hỗ trợ thì còn gì tuyệt vời hơn đấy. Chúc các bạn thành công.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.