• 1800 6854

Các bài tập gym giúp thon gọn bắp tay cho nữ

Mình từng rất thiếu tự tin, không bao giờ dám diện các loại váy áo như áo hai dây, áo hở vai vì có bắp tay to, nhiều mỡ. Thêm vào đó lại có số kg không hề lý tưởng so với chiều cao nữa. Nhưng hiện nay thì điều đó đã là quá khứ rồi. Tất cả là do mình đã thực hiện các bài tập thể dục tại nhà đơn giản giúp thon gọn bắp tay dành cho nữ đó là những bài tập thon gọn bắp tay.

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài

bài tập thon gọn bắp tay

Bài tập gym cho bắp tay thon gọn

1. Giải ngố những vấn đề liên quan đến bài tập cho bắp tay thon trước nè

Vì cũng là người từng trải qua vấn đề này, nên mình biết các bạn sẽ có rất nhiều băn khoăn trước khi thực hiện các bài tập thu gọn bắp tay. Vì thế, mình sẽ giúp các bạn “giải ngố” một số vấn đề cơ bản trước đã nhé.

  • Vì sao mà chúng ta có bắp tay thô? Hầu như là vì mỡ, và mỡ nhiều là do chúng ta thừa cân. Cũng có thể có những nguyên nhân khác nhưng với nữ giới chúng ta thì đây gần như là nguyên nhân chính luôn. Và chúng ta phải thừa nhận điều này dù không vui lắm. Có thể nói, bài tập giúp thon gọn bắp tay cũng là một trong những bài tập đốt mỡ thừa giảm cân đấy.
  • Các bài tập giúp tay thon có hiệu quả không? Đương nhiên là có, vì thế mình mới có mặt ở đây nè. Các bài tập giúp bắp tay thon gọn thực sự sẽ tác động đến vùng cánh tay, tiêu hao mỡ của vùng này và tạo cơ để giúp cánh tay chúng ta thon thả, săn chắc hơn.
  • Thế các bài tập cánh tay thon gọn khiến chúng ta “cơ bắp lực lưỡng” thì sao? Điều này thì bảo đảm là không có luôn. Tất nhiên là chúng ta sẽ có cơ rồi, nhưng vì không có hormone xây dựng cơ bắp như nam giới nên chúng ta không thể có cơ bắp như các bạn nam đâu, đừng lo nhé.
  • Thế tập cho cánh tay thon gọn có lâu không? Lâu hay nhanh là tùy mình nè. Nhưng mà cái chính khiến chúng ta bị cánh tay thô là mỡ và thừa cân, vì thế muốn cánh tay thon chắc chắn chúng ta phải giảm cân song song luôn. Bạn đừng mong một cánh tay thon trên một thân hình phì nhiêu nhé, vì như thế vừa không bao giờ đạt được lại vừa xấu ấy, cái gì cũng phải cân đối mới là đẹp nè.
  • Các bài tập thon tay cho nữ có khó tập không? Thực tế theo mình thấy là không khó tập, chỉ cần mình kiên trì là chính thôi. Với có rất nhiều bài tập nữa, nên mình có thể thay đổi thường xuyên để không thấy chán.

bài tập thon gọn bắp tay

Bài tập tay thon cho nữ cần sự kiên trì mới có hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tổng hợp các bài tập tăng thể lực trong bóng đá
  2. Các bài tập với dây kháng lực đàn hồi cho cả nam và nữ
  3. Bài tập gym lưng xô dành riêng cho nữ

2. Những bài tập thon tay cho nữ mà mình đã thực hiện nè

Vì bản tính lười nên mình chỉ chọn những bài tập thon gọn bắp tay đơn giản và dễ tập nhất thôi. Nhưng cơ bản là những bài tập này vẫn phải tác động hết vùng cơ bắp tay gồm cơ trước và cơ sau để đốt mỡ đồng đều đó nhé.

2.1. Bài tập Dumbbells Bicep Curls

Đây là một trong những bài tập thon gọn bắp tay phổ biến nhất mà đi đâu bạn cũng có thể gặp và cũng là bài đầu tiên mình tập. Để thực hiện bài tập này, mình sẽ cần đến 2 quả tạ đơn. Nhìn bài tập thì dễ lắm nhưng muốn có hiệu quả thì bạn phải cần nâng tạ từ 3kg trở lên đấy. Ngày đầu tiên, mình nâng được đúng 2 cái cho 2 tay thì bỏ cuộc, hiện nay thì mức tạ mình nâng đã cao hơn rồi nhé.

Cách tập bắp tay thon gọn với bài tập này nè:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hai tay cầm hai quả tạ, để thả lỏng tay.
  • Dùng cẳng tay nâng tạ nên, phần bắp tay giữ cố định không di chuyển. Nếu tập đúng thì lúc này tạ sẽ ở vị trí gần ngang vai.
  • Hạ tạ về vị trí ban đầu và tiếp tục nâng tạ.

Bài tập thon gọn bắp tay này rất đơn giản phải không? Chúng tác động chính vào phần cơ tay trước hay mình còn hay gọi là con chuột đó nhé. Bạn thử thực hiện bài tập này xe, bảo đảm sẽ thấy cánh tay đau nhức trong những ngày đầu nhưng hiệu quả lắm đấy. Nếu xác định tập tay thon gọn, bạn chắc chắn sẽ trải qua bài tập này. Bạn cũng có thể thực hiện bài tập này bằng cách ngồi và nâng tạ một tay đó nhé. 

bài tập thon gọn bắp tay

Bài tập Dumbbells Bicep Curls

2.2. Bài tập đẩy tạ về phía sau với ghế

Bài tập này thì chỉ cần mức tạ từ 1kg trở lên thôi và bạn cần thêm một cái ghế nữa, bài tập thon gọn bắp tay này thì tác động cả cơ tay sau và trước luôn.

Bài tập này thực hiện như sau: 

  • Bạn chuẩn bị một chiếc ghế dài, 1 tay chống lên ghế, 1 chân quỳ lên, tay còn lại cầm tạ còn chân cùng bên thì chống dưới đất. Tư thế đúng là khi phần thân trên từ hông tới lưng song song với mặt sàn nhé. Tay cầm tạ thì bạn gập trước bụng, tiếp đó dùng cẳng tay đẩy tạ ra phía sau, giữ nguyên bắp tay. Nếu tập là bạn sẽ cảm nhận được phần cơ bắp tay căng ra đó. Đây là bài tập cánh tay thon gọn khá thú vị đó nhé.

2.3. Bài tập Plank một bên kết hợp nâng tạ

Một cách khác để tập cho cánh tay thon gọn là thực hiện bài Plank một bên kết hợp với nâng tạ ở tay còn lại. Plank thì thường để tập bụng, nhưng chúng cũng áp dụng để tập tay luôn. Gọi là nhất cử lưỡng tiện ấy mọi người ạ. Nhưng Plank đã khó nhằn rồi thì Plank nghiêng một bên còn khó hơn, lại kết hợp nâng tạ cùng nữa. Nếu bạn nào muốn một bài tập cho bắp tay thon nhanh thì cứ thử bài Plank này nhé. Cách thực hiện nè:

  • Bạn chuẩn bị ở tư thế Plank bình thường rồi nghiêng một bên, một khuỷu tay chống xuống sàn, một tay cầm tạ đưa thẳng lên cao rồi lại hạ xuống ngang ngực, song song với mặt sàn. Thực hiện đến khi nào bạn không giữ tư thế Plank nghiêng được nữa thì nghỉ nhé. Bài tập thon gọn bắp tay cho nữ này rèn độ bền cực hiệu quả nên rất đáng để bạn thử.

bài tập thon gọn bắp tay

Bài tập Plank 1 bên kết hợp nâng tạ

Xem thêm:

  1. Hướng dẫn cách tập lưng, xô, tay trước cho nữ (kèm hình ảnh chi tiết)
  2. Hướng dẫn các bài tập săn bắp tay cho nam
  3. Hướng dẫn các bài tập bắp tay trước hiệu quả cho chuột to cuồn cuộn

2.4. Bài tập tay sau với ghế

Một bài tập thon gọn bắp tay khác dễ tập hơn nhưng hiệu quả không kém là bài tập tay sau với ghế. Bài tập này không chỉ nữ áp dụng đâu mà cả các bạn nam cũng được khuyên dùng để tập cơ tay đấy. Để thực hiện một trong những bài tập thon gọn bắp tay thông dụng nhất này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc ghế. Sau đó quay lưng lại với ghế, chống hai tay lên ghế, giữ chân vuông góc với mặt sàn và nhún người xuống. Tiếp đó, dùng hai cánh tay nâng người lên. Lặp lại động tác này nhiều lần để có hiệu quả tốt nhất cho phần bắp tay.

2.5. Bài tập gập tay vuông góc trước ngực

So với những bài tập bắp tay thon bên trên, bài tập này nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Bạn chỉ cần đứng tại chỗ, đưa hai tay sang ngang và gập vuông góc lại chỗ khuỷu tay, sau đó bạn đưa hai tay vào ép sát nhau ở trước ngực. Thực hiện động tác này nhanh và nhiều để kéo căng cơ bắp tay và thúc đẩy giảm mỡ nhé.

Những bài tập ở trên đòi hỏi bạn phải kiên trì tập luyện, đối với người mới sẽ có cảm giác đau mỏi cơ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể massage cơ thể bằng máy mát xa toàn thân 15-30 phút mỗi ngày. Để các cơ được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày mới tràn năng lượng.

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết về bài tập thon gọn bắp tay trên đây đã giúp bạn nắm được kỹ thuật tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.