• 1800 6854

Thực Hiện Các Bài Tập Gym Cần Lưu Ý Những Gì?

Các bài tập gym chắc hẳn là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian sớm nhất. Vậy thì khi thực hiện những bài tập gym bạn nên lưu ý những gì để đạt hiệu quả cao và tránh những tổn thương?

  1. Các bài tập gym giúp chân hết cong, chữa chân vòng kiềng
  2. Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Tập Gym sớm có hại gì không?
  3. Những cách tập cho bắp chân to ra tại nhà hiệu quả bất ngờ
  4. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào

Trong thời gian gần đây, cụm từ tập thể hình, tập Gym nổi lên như những cơn “sốt” đối với rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Theo đó, các bài tập gym sẽ mang đến rất nhiều những công dụng hữu ích trong việc chăm sóc, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, tập gym đúng cách như thế nào thì lại rất ít bạn đang làm đúng. Vận động, chăm sóc cơ thể là điều rất tốt, tuy nhiên, bạn cần phải thấu hiểu cơ thể mình thì mới có thể phát huy được hết công dụng của những bài tập đó. Do vậy, những thông tin dưới đây tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cung cấp cho bạn thông tin những điều cần lưu ý khi tập gym. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Nào, bắt đầu thôi!

các bài tập gym

Tham khảo những lưu ý khi tập gym để đạt hiệu quả cao nhất

1. Bổ sung năng lượng

Như bạn đã biết, khi vận động, cơ thể sẽ tiết ra một nguồn năng lượng để chuyển hóa thành nhiều dạng khác nhau, từ đó giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để bù đắp vào nguồn năng lượng đã bị hao hụt đó. Đặc biệt, các bài tập gym yêu cầu bạn vận động toàn thân với nhiều yêu cầu về thể lực. Do vậy, để tránh trường hợp bạn bị đuối sức hay bị ngất xỉu trong quá trình tập hãy ăn nhẹ trước buổi tập. Hãy nhớ chỉ là ăn nhẹ thôi nhé, vì khi ăn quá nhiều và bắt đầu tập sẽ rất có hại cho cơ thể.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, nguồn năng lượng bạn nên nạp vào cơ thể trước mỗi buổi tập gym đó là những dưỡng chất cung cấp nhiều protein, vitamin. Một số thực phẩm rất tốt cho người tập gym mà bạn nên sử dụng đó là yến mạch, trái cây, ngũ cốc… Trước mỗi tập, hãy nạp những nguồn năng lượng có lợi cho cơ thể và bạn sẽ thấy những hiệu quả bất ngờ khi hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả khi kết hợp với các bài tập gym.

2. Đừng quên khởi động

Một trong những điều mà nhiều người đang mắc sai lầm khi tập gym đó là không chịu khởi động trước khi tập, điều này vô tình gây ra những chấn thương không đáng có cho cơ thể. Nói một cách dễ hiểu nhất, khi bạn chưa khởi động mà bắt đầu tập luyện, hệ cơ sẽ chịu sự thay đổi một cách bất ngờ và dẫn đến những chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập luyện. Và việc vận động trước khi thực hiện các bài tập gym là một trong những yếu tố bắt buộc đối với tất cả mọi người, dù là mới tập hay tập gym trong thời gian dài. 

Khi bạn khởi động, cơ thể sẽ dần tiếp thu những thay đổi để từ đó thích ứng với những bài tập đòi hỏi hệ cơ vận động nhiều và liên tục. Và không những khởi động làm nóng người trước khi tập luyện mà bạn cần thả lỏng, giãn cơ sau mỗi buổi tập.

các bài tập gym

Nên khởi động trước khi tập để tránh những tổn thương cho cơ thể

3. Lên kế hoạch chi tiết

Không riêng gì khi thực hiện các bài tập gym mà khi bạn lên kế hoạch cụ thể cho một việc gì đó thì đương nhiên hiệu quả sẽ cao hơn. Riêng với việc thực hiện những bài tập luyện thể lực, việc lên kế hoạch chi tiết sẽ khiến cơ thể bạn dần “cảm nhận” được sự thay đổi từng ngày. Không những vậy, kế hoạch tập luyện chi tiết sẽ giúp bạn kiểm soát được kết quả của những bài tập mà bạn thực hiện. Theo đó, khi bạn thấy được những sự thay đổi trong cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn đưa ra những bài tập phù hợp nhất.

Kế hoạch tập luyện của bạn cần phân bổ đều cho các ngày trong tuần. Và đặc biệt nên để cơ thể được nghỉ ngơi 1 ngày trong tuần để hệ cơ, xương hồi phục sau những ngày tập luyện với cường độ cao. Đối với những bạn mới tập gym, thời gian tập luyện không được quá nhiều, hãy để cơ thể dần thích nghi với sự thay đổi đột ngột này, tránh những hệ quả cho cơ thể.

4. Nên uống nhiều nước

Đây là yếu tố mà nhiều bạn thường bỏ qua khi thực hiện các bài tập gym. Như bạn đã biết, cơ thể mỗi người cần cung cấp đầy đủ một lượng nước mỗi ngày để đảm bảo các cơ quan hoạt động một cách tốt nhất. Và đặc biệt, khi vận động, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động hiệu quả hơn để đào thải những chất độc trong cơ thể. Do vậy, bạn cần cung cấp nhiều nước cho cơ thể để bù vào lượng nước đã tiêu hao trong quá trình tập luyện.

Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước cùng 1 lúc mà hãy chia thành những ngụm nhỏ. Chuẩn bị một bình nước để gần chỗ tập luyện, uống trước bữa tập, tập 30 phút uống 1 lần và uống nước sau buổi tập, đây là cách cung cấp nước khoa học nhất cho cơ thể.

các bài tập gym

Cung cấp nước cho cơ thể để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra

Xem thêm:

  1. Các Bài Tập Tay Sau Hiệu Quả Nhất Cho Nam Giới
  2. Thực Đơn Cho Người Tập Gym Hiệu Quả Trong 7 Ngày
  3. Cập Nhật Luật Bóng Bàn Cơ Bản Hiện Hành Cho Người Nhập Môn

5. Lấy hơi đúng cách

Bạn biết không, một trong những yếu tố góp phần tạo nên hiệu quả của các bài tập gym đó chính là cách mà bạn lấy hơi khi tập luyện như thế nào. Tuy nhiên, rất nhiều bạn thường không quá coi trọng về vấn đề này. Việc lấy hơi như thế nào, khi nào cần thở ra, khi nào cần hít vào sẽ tác động rất nhiều đến quá trình hoạt động của phổi, điều này sẽ giúp bạn cung cấp đủ oxy cho cơ thể để tránh trường hợp bạn bị ngợp khi vận động nặng,

Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy hít thở thật sâu để lồng ngực căng ra, lưu ý.  khi hít vào sử dụng mũi và khi thở ra thì dùng miệng. Chỉ có như vậy quá trình trao đổi khí mới được diễn ra một cách đúng nhất để cung cấp đủ oxy cho bạn khi luyện tập.

6. Nhờ sự hướng dẫn

Thông thường, các bạn mới bắt đầu tham gia tập gym sẽ không biết cách sử dụng những thiết bị tập hay những động tác tập không đúng. Do vậy, bạn đừng ngại nhờ đến sự hướng dẫn của những huấn luận viên, giáo viên trong phòng tập. Với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ giáo viên sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất, để từ đó nâng cao hiệu quả của các bài tập gym

Và không riêng gì việc tập gym, trong tất cả các vấn đề trong cuộc sống, những kinh nghiệm từ người đi trước sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu được những gì mình đang gặp phải. Ví dụ như trong vấn đề tập gym, bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn tư thế tập, tư vấn những bài tập phù hợp với mục đích tập luyện của bạn. Không những vậy, bạn sẽ còn được tư vấn về những chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với thế trạng.

các bài tập gym

Nhờ hướng dẫn nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu

7. Tập luyện đúng cách

Như bạn đã biết, mỗi bài tập gym sẽ có những yêu cầu về thể trạng cũng như kinh nghiệm khác nhau. Do vậy tùy vào thời gian tập luyện trước đây cũng như thể trạng bạn như thế nào mà bạn sẽ có những bài tập phù hợp nhất với bản thân. Nói một cách dễ hiểu nhất, những bạn mới tập không thể nào thực hiện những bài tập của những người có kinh nghiệm 2 3 năm. Điều này chỉ khiến cơ thể bạn dễ bị tổn thương.

Dao vậy, điều tốt nhất đó là bạn nên thực hiện những bài tập từ đơn giản đến khó, từ nhẹ đến nặng. Một ví dụ cơ bản để bạn dễ hiểu đó là những người mới tập không thể nào nâng tạ tay với khối lượng bằng những người tập lâu năm. Tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn tạo được thói quen tốt và nó sẽ tác động rất nhiều đến hiệu quả của các bài tập gym.

8. Tập luyện khoa học

Việc tập các bài tập gym yêu cầu bạn phải sử dụng thể lực rất nhiều, do vậy, điều quan trọng là bạn cần phải biết sắp xếp trình tự những bài tập đó để mang đến hiệu quả cao nhất. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là hãy để cơ thể dần thích nghi với bài tập gym bằng cách tập luyện những bài dễ trước, sau đó mới đến những bài tập khó, yêu cầu thể lực cao. Với những bài tập khó đương nhiên cơ thể sẽ hoạt động nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải tập quen với những bài tập đó thì mới tránh được những tổn thương không đáng có.

Ví dụ như tập luyện với máy chạy bộ, bạn phải điều chỉnh vận tốc từ nhỏ đến lớn. Nhiều bạn thường hay chọn những tốc độ cao ngay từ ngay tốc độ cao khi bắt đầu chạy. Điều này sẽ làm cho các cơ đau nhức, hiệu quả tập luyện không cao và sẽ tìm ẩn nhiều rủi ro khi bạn luyện tập. Việc tập luyện có khoa học không những mang đến hiệu quả luyện tập cao mà còn giúp bạn tạo nên một thói quen cực kỳ tốt cho cơ thể.

các bài tập gym

Tập luyện có khoa học để bảo vệ cơ thể, nâng cao hiệu quả bài tập

Top Các Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất

  1. Lợi Ích Của Yoga Trong Đời Sống Sức Khỏe
  2. Triple Test Và Những Điều Mẹ Bầu Cần Biết
  3. Top Các Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất

9. Bổ sung đủ dưỡng chất

Một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả của các bài tập gym đó chính là nguồn dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đây là lý do tại sao lại có những thực đơn dành riêng cho người tập gym. Theo thống kê đã chỉ ra được rằng,  60% hiệu quả bài tập gym sẽ phụ thuộc vào thực phẩm bạn bổ sung trong quá trình tập luyện. Do vậy, bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh để mang đến chất lượng luyện tập cao nhất có thể.

Theo đó, yêu cầu đối với người tập gym đó chính là nên bổ sung những nguồn năng lượng tích cực, tuyệt đối không sử dụng kích thích, ăn những nguồn thực phẩm chế biến sẵn.Chi tiết như sau:

  • Bổ sung các loại hạt, bột ngũ cốc
  • Ăn nhiều chất giàu protein 
  • Sử dụng yến mạch trước mỗi buổi tập
  • Không sử dụng những chất kích thích
  • Không uống cà phê
  • Có chế làm việc, nghỉ ngơi hợp lý

Trên đó là tổng hợp những kiến thức về những lưu ý về các bài tập gym cho gymer. Với những thông tin trên, tập đoàn thể thao Elipsport hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu về cách chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Ngoài ra tập đoàn thể thao Elipsport còn cung cấp ra thị trường rất nhiều những thiết bị tập mang lại hiệu quả gấp bội so với việc tập gym thông thường, bạn có thể tham khảo thêm tại website: https://elipsport.vn/

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Tags : tập gym

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.