• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách Ăn Để Tăng Cân Nhanh Cho Nam Và Nữ Hiệu Quả

Cách ăn để tăng cân nhanh cho nam và nữ hiệu quả, tăng cân hay giảm cân đều là chủ đề luôn không khi nào hết nóng. Bạn đang có thân hình quá gầy, nhìn rất mất sức sống và muốn tăng cân nhanh chóng hơn thì bạn viết này sẽ không làm bạn thất vọng đây nhé.

Không chỉ riêng tình trạng thừa cân là phổ biến, tình trạng thiếu cân nặng cũng là vấn đề không luôn được bàn tán. Nếu bạn muốn cân nặng của mình cải thiện nhanh chóng thì cùng tham khảo bài viết dưới đây. 

1. Cách ăn để tăng cân nhanh cho nam

Đây là cách ăn để tăng cân nhanh cho nam và cũng là cách tăng cân cho nam gầy lâu năm vô cùng hiệu quả, bạn hãy thực hiện theo những phương pháp tôi nêu dưới đây để thấy được hiệu quả cao nhất.

1.1. Ăn nhiều protein hơn

Ăn 0,82g protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể mỗi ngày để  xây dựng và phục hồi cơ bắp. Bạn có thể dễ dàng đạt được những con số này bằng cách ăn đầy đủ nguồn protein trong mỗi bữa ăn. Dưới đây là một số nguồn protein tốt nhất để tăng cân, dùchàng có gầy lâu năm cũng có thể tăng cân một cách hiệu quả.

  • Bít tết, vòng đất
  • Sữa chua, pho mát, sữa
  • Toàn bộ trứng
  • Ức gà, đùi gà
  • Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi

1.2. Ăn nhiều thức ăn hơn

cách ăn để tăng cân nhanh cho nam

Cách ăn để tăng cân nhanh

Bạn cần ăn nhiều calo hơn lượng calo mà cơ thể đốt cháy để tăng cân. Đừng chạy theo cảm tính vì bạn dễ đánh giá quá cao lượng calo nạp vào. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng cách theo dõi mọi thứ bạn ăn. Tìm ra bao nhiêu calo bạn cần để tăng cân. Sau đó, liên tục ăn nhiều calo hơn. Thêm 500 calo mỗi ngày để tăng cân. Đối với người gầy 60kg / 135lb, 2112 duy trì lượng calo trở thành 2612kcal / ngày. Làm tròn con số này xuống 2600kcal để giữ mọi thứ đơn giản - đây không phải là phẫu thuật và dù sao thì lượng calo trên nhãn thực phẩm cũng không chính xác 100%. Trong vòng hai tuần, bạn sẽ dễ dàng ăn calo hơn. Bạn sẽ thực sự đói hơn. Nhưng tuần đầu tiên thường là khó nhất, bạn có thể phải cố gắng ăn. Đây là cách ăn để tăng cân nhanh cho nam phải nói là hiệu quả nhanh nhất bạn nên thử ngay khi muốn cải thiện cân nặng của mình.

1.3. Ăn nhiều calo trong mỗi bữa ăn

Chia thành các bữa ăn nhỏ, chúng phải to và giàu calo, nạp vào bữa ăn quy mô nhà hàng mỗi lần, với một phần lớn thịt, rau và carbohydrate. Ăn nhiều như vậy có thể không cảm thấy thoải mái, nhưng đó là cách tốt nhất để tăng cân nhanh.

  • Một bữa sáng đủ chất có thể bao gồm một trứng ốp la ba quả, hai lát thịt xông khói hoặc xúc xích, một chén khoai tây nướng và một ly nước cam.
  • Đối với bữa trưa, hãy thử đến câu lạc bộ gà tây mặc quần áo đầy đủ với bánh mì nguyên cám, hai quả chuối và salad.
  • Bữa tối có thể là bít tết nướng, khoai tây nướng và một vài chén rau nướng.

1.4. Đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước

Nước sẽ giúp cơ thể xử lý lượng protein và calo bổ sung mà bạn đang nạp vào. Hãy uống vài ly trong mỗi bữa ăn để tránh bị mất nước. Vì bạn sẽ tập thể dục nhiều hơn để tăng khối lượng, nên hãy uống 2L nước mỗi ngày.

  • Uống trà không đường, 4 đến 8 ounce nước trái cây, nước có hương vị và đồ uống lành mạnh khác.
  • Tránh uống Gatorade và các thức uống thể thao khác với lượng quá nhiều, vì chúng chứa nhiều đường.

2. Cách ăn để tăng cân nhanh cho nữ

Cách ăn để tăng cân nhanh cho nữ, các bạn nữ có vóc dáng quá gầy gò thì nên làm theo hướng dẫn sau đây nhé :

2.1. Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Ăn một bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn nhỏ trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ không có cơ hội để đốt cháy nó trước khi bạn ngủ, cơ thể xây dựng nhiều cơ hơn trong khi ngủ. Ăn một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng cơ bắp nhiều hơn khi bạn ngủ. 

  • Nếu bạn thích món tráng miệng, hãy để dành nó trước khi đi ngủ. Bạn có thể ăn một bát trái cây, một suất kem hoặc một vài miếng sô cô la.
  • Nếu bạn thích ăn mặn, hãy thử ăn một bát mì ống hoặc pho mát và bánh quy giòn.

cách ăn để tăng cân nhanh cho nam

Cách ăn để tăng cân nhanh cho nữ

2.2. Ăn nhiều bữa nhỏ 

Thay vì tăng khẩu phần, hãy cố gắng ăn 6 bữa nhỏ trong ngày. Các bữa ăn này có thể bao gồm bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và 3 bữa phụ. Theo nguyên tắc chung, hãy ăn một lần cứ sau 3-4 giờ trôi qua khi còn thức.

2.3. Kích thích sự thèm ăn của bạn trước khi dùng bữa

Có nhiều điều bạn có thể làm để cảm thấy đói hơn trước khi ăn. Những thủ thuật này có thể giúp bạn ăn nhiều hơn trong một bữa ăn. Một số cách dễ dàng để tăng cảm giác thèm ăn của bạn bao gồm:

  • Đi bộ một quãng ngắn trước bữa ăn.
  • Chuẩn bị những món ăn mà bạn thích.
  • Làm món ăn thoải mái yêu thích để khuyến khích bản thân ăn hết.
  • Thử các công thức nấu ăn mới. 
  • Ăn trong không khí yên tĩnh, thoải mái.

2.4. Tăng kích thước khẩu phần của bạn

Ăn một phần thức ăn thứ hai hoặc thêm thức ăn vào đĩa khi bạn bắt đầu. Nếu bạn cảm thấy khó ăn một bữa lớn hơn, hãy bỏ qua bữa ăn nhẹ để bạn có cảm giác thèm ăn hơn vào bữa ăn. Nếu ăn một phần quá nhiều, hãy thử tăng phần ăn theo thời gian. Bắt đầu với một muỗng cơm hoặc thêm một miếng khoai lang ở bên cạnh. Theo thói quen ăn từ từ và thêm nhiều thức ăn vào bữa ăn của bạn.

3. Cách tăng cân nhanh cho nam không dùng thuốc

cách ăn để tăng cân nhanh cho nam

Cách tăng cân nhanh cho nam không dùng thuốc

Đây là cách tăng cân nhanh cho nam không dùng thuốc hiệu quả nhất, ngoài việc ăn uống giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng thì bạn phải kết hợp với tập tạ. Tập tạ ít nhất ba lần một tuần là điều cần thiết để tăng cân lành mạnh. Điều này sẽ giúp tăng và duy trì khối lượng cơ nạc. Để tiếp tục đạt được khối lượng cơ thể nạc, một người sẽ cần thay đổi và phát triển các bài tập của họ bằng cách tăng trọng lượng họ nâng hoặc số đại diện hoặc hiệp.

Các chuyển động tổng hợp là một cách mà một người có thể xây dựng cơ bắp một cách hiệu quả. Chúng bao gồm các bài nâng tạ liên quan đến nhiều nhóm cơ, chẳng hạn như deadlifts, squats và bench press, giúp tăng cân nhanh chóng nhất mà không phải dùng bất kỳ các loại thuốc nào cả. Những người tập thể dục thường xuyên phải chú ý đến lượng calo của họ để đảm bảo rằng họ đang cung cấp đủ nhiên liệu cho cơ thể.

Nếu bạn muốn cân nặng của mình cải thiện tốt và nhanh nhất thì ngoài việc tăng khẩu phần ăn uống thì kết hợp với tập thể dục như chạy bộ, nếu bạn không có thời gian thì có thể mua máy chạy bộ hoặc xe đạp tập của Tập Đoàn Thể Thao Elipsport.

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thải. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nữa nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.