• 1800 6854

Cách bơi ếch được xa mà không mệt

Có rất nhiều người quan tâm xem cách bơi ếch được xa là như thế nào. So với các kiểu bơi khác, bơi ếch khá đơn giản và cũng là kiểu bơi dễ nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều người khi thực hiện kiểu bơi này lại nhanh mệt, đuối sức và không bơi được quãng đường dài. Nguyên nhân vì đâu và chúng ta cần khắc phục ra sao?

  1. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà

Cách bơi ếch được xa

Kiểu bơi ếch

1. Nguyên nhân khiến người bơi ếch không bơi được xa

Trước khi tìm hiểu về cách bơi ếch được xa, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân khiến chúng ta không làm được điều này. Theo đó, một trong những lý do chính của việc bơi ếch nhanh đuối sức là do sai kỹ thuật:

  • Kỹ thuật thở: Thở sai là nguyên nhân hàng đầu khiến cách bơi ếch được xa của chúng ta bị thất bại. Hầu hết đều là do lấy hơi không đủ khiến cơ thể bị thiếu oxy trong một nhịp bơi, điều đó khiến chúng ta phải nín thở để ngăn không bị uống hoặc sặc nước. Chính vì vậy, cơ thể sẽ nhanh mệt mỏi và đuối sức, bạn cũng chỉ bơi ếch được một quãng đường ngắn là đã cảm thấy mệt và phải dừng lại nghỉ ngơi.
  • Sai kỹ thuật quạt nước: Quạt nước khi bơi ếch nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng lại là một động tác bị làm sai nhiều nhất. Chúng cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta không thể bơi ếch được xa như mong muốn. Lúc quạt nước, thay vì chỉ dùng cánh tay để gạt nước sang hai bên thì chúng ta lại dùng đến cả cơ vai và mở rộng cánh tay ra quá hai bên vai. Điều này khiến cho phần bả vai dễ bị mỏi và khiến chúng ta không thể bơi được xa và lâu. Ngoài ra, lỗi quạt nước còn nằm ở chỗ chúng ta thường tiến hành song song cả quạt nước và đạp chân cùng một lúc. Điều này rõ ràng không tận dụng được lực đẩy của nước đồng thời tác dụng của việc quạt nước cũng trở thành vô nghĩa. 
  • Sai kỹ thuật đạp chân: Ngoài động tác tay thì kỹ thuật đặt chân và đạp chân là dễ bị sai nhất. Có rất nhiều những chi tiết mà bạn có thể sai chân khi bơi ếch như khi đạp nước hai bàn chân không bẻ ra, động tác chân thiếu cân đối, đầu gối không mở rộng sang hai bên mà co lên trước bụng…. Tất cả những yếu tố này đều có thể khiến cho cách bơi ếch được xa của bạn phá sản trong chốc lát.

hướng dẫn cách bơi ếch được xa

Bơi ếch sai kỹ thuật khiến cho chúng ta không bơi được xa

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bơi chó là gì? Cách tập bơi kiểu chó đúng cách
  2. Học bơi ếch mất bao lâu?
  3. Học bơi sải mất bao lâu

2. Cách bơi ếch được xa

Khi đã nắm được những nguyên nhân khiến việc bơi ếch không như mong muốn, chúng ta hãy cùng theo dõi những cách bơi ếch được xa và điều chỉnh thử xem sao nhé.

  • Rèn luyện nhuần nhuyễn cách hít thở: Hít thở và lấy hơi rất quan trọng trong mọi kiểu bởi chứ không riêng gì bơi ếch. Tuy nhiên hầu như chúng ta lại bỏ qua điều này và chỉ tập trung vào các động tác tay chân. Nếu muốn thực hiện cách bơi ếch được xa như mong muốn, bạn cần rèn luyện nhuần nhuyễn cách hít thở cũng như lấy hơi. Việc hít thở đúng cách giúp bạn bơi lâu mà không đuối sức, cũng như cơ thể không bị thiếu oxy. Hãy hít thở sâu và chậm, có thể hơi hé miệng một chút khi hít thở để có cảm giác dễ chịu hơn. Chú ý khi ở trong nước, bạn thở ra và khi ngoi lên thì hít vào. Thêm vào đó, chú ý không chủ động nhấc đầu lên khỏi mặt nước mà hãy để vai nâng đầu lên. Nếu không, bạn sẽ sớm có cảm giác đau cổ và bỏ cuộc.
  • Chú ý kỹ thuật tay: Cách cử động tay khi bơi ếch nên được hiểu là cách “xé nước”. Khi đó, bạn dùng bàn tay và hai cánh tay đẩy nước sang hai bên để cơ thể không chịu nhiều lực cản của nước và tiến lên. Cũng cần chú ý rằng, trong cách bơi ếch được xa, bạn nên chú ý rẽ nước bằng cánh tay chứ không phải vai. Bạn cũng không cần phải mở cánh tay quá rộng hơn vai vì vừa mất sức vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn.

cách bơi ếch được xa không mệt

Động tác “xé nước” giúp bơi ếch được xa hơn

Bài viết liên quan:

  1. Hướng dẫn kỹ thuật bơi ếch cơ bản đúng cách chuẩn nhất
  2. Bơi sải hay bơi ếch tốt hơn?
  3. Bơi lội có lợi ích gì cho sức khỏe và vóc dáng?
  • Kỹ thuật đạp chân: Là một kiểu bơi mô phỏng lại động tác của loài ếch, do vậy vùng chân sẽ là cơ quan chính và hoạt động nhiều nhất khi bơi ếch. Nếu muốn cách bơi ếch được xa, bạn cần nghiên cứu kỹ về cách đặt chân khi bơi như thế nào, nếu đã mỏi thì phải làm sao….
  • Giữ đúng tư thế khi bơi: Dù bạn hít thở thế nào, tay chân tập đúng ra sao thì cái cuối cùng cần cho cách bơi ếch được xa đó là giữ đúng tư thế. Tay đặt như thế nào, chân nhịp nhàng xa sao, mắt luôn nhìn thẳng về phía trước, thân trên luôn cố định và không di chuyển. Tất cả những điều này đều sẽ giúp cách bơi ếch được xa của bạn trở thành hiện thực.

Như vậy, cách bơi ếch được xa không phải là một việc thần thánh và chúng chỉ đơn thuần phụ thuộc vào kỹ thuật mà thôi. Do đó, nếu bạn muốn bơi ếch được nhanh và xa như ý muốn, hãy đọc và làm theo những hướng dẫn trên đây của tập đoàn thể thao Elipsport nhé. Ngoài bơi ếch, những cách tự rèn luyện tập thể dục tại nhà như chạy bộ cùng với máy chạy bộ điện hay chạy xe đạp tập thể dụcng rất phù hợp để cải thiện sức bền, giảm cân cũng như tăng cường sức khỏe đấy. Bạn có thể thử xem sao.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.