1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách cao thêm 20-30cm ở tuổi dậy thì hiệu quả

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì là hoàn toàn có thể nếu bạn biết những cách tăng chiều cao khoa học và đúng cách. 

Chiều cao của trẻ được quyết định bởi sự tăng trưởng và phát triển hệ xương của trẻ, theo các chuyên gia, ở hai đầu xương dài có chứa một loại sụn biểu mô chuyên giúp xương phát triển. Xương tiếp tục phát triển do sự tăng sinh liên tục của sụn biểu bì khi chúng còn nhỏ, sau khi trưởng thành, sự tăng sinh này không còn nữa, và cơ thể không còn phát triển nữa. Vì vậy, để trẻ cao lớn, chúng ta phải thực hiện các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng phù hợp để kích thích sự phát triển của sụn đầu mũi trước khi sự phát triển của sụn biểu mô ngừng lại.

1. Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì nhờ chế độ dinh dưỡng

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh đầy đủ đạm, vitamin, canxi và các khoáng chất là cách tăng chiều cao. Để tăng chiều cao thông qua dinh dưỡng bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm sau.

1.1. Củ cải

Củ cải được phát hiện là rất giàu hormone tăng trưởng, và tiêu thụ củ cải có thể giúp tăng chiều cao. Nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, chúng có thể giúp thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng trong cơ thể, từ đó giúp tăng chiều cao. Ngoài ra, củ cải là một nguồn tuyệt vời của phốt pho, vitamin B2, vitamin K, kali, magiê và mangan.

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì

Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh đầy đủ đạm, vitamin, canxi và các khoáng chất là cách tăng chiều cao.

1.2. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi rất giàu melatonin có thể làm tăng giải phóng hormone tăng trưởng của con người lên đến 157%. Nghiên cứu cho thấy melatonin kích thích tuyến yên, từ đó kích thích tiết hormone tăng trưởng thông qua các con đường trong cơ thể giúp tăng chiều cao.

Quả mâm xôi cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, mangan và chất xơ.

1.3. Quả trứng

Trứng là một loại thực phẩm khác có thể thúc đẩy sản xuất hormone tăng trưởng do sự hiện diện của choline, một loại vitamin hòa tan trong nước. Vitamin này là tiền chất của chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine giúp tăng chiều cao và sức mạnh của bạn. Choline cũng là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho tín hiệu tế bào, cấu trúc tế bào, hình thành xương và vận chuyển lipid. 

1.4. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa bao gồm pho mát, sữa, sữa đông và sữa chua đều chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như vitamin A, canxi, vitamin E, vitamin D và vitamin B. Sữa chứa tất cả chín axit amin thiết yếu giúp tăng trưởng tế bào và được coi là một thực phẩm protein hoàn chỉnh. Mức độ cao của các axit amin trong các sản phẩm sữa đóng một vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất tự nhiên của hormone tăng trưởng ở người

1.5. Thịt gà và thịt bò

Tương tự như trứng, thịt gà và thịt bò đều chứa nhiều protein nên cả hai đều là thực phẩm giàu protein tuyệt vời. Thịt gà và thịt bò đều giúp xây dựng các mô và cơ bắp và khuyến khích tiết hormone tăng trưởng của con người. Thịt gà chứa nhiều l-arginine, một axit amin đã được nghiên cứu như một chất kích thích tiết hormone tăng trưởng. Mặt khác, thịt bò chứa các axit amin tổng hợp l-ornithine, làm tăng lượng hormone tăng trưởng của bạn lên đến bốn lần

1.6. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi hoang dã và cá ngừ chứa đầy protein và vitamin D. Protein, như chúng ta đều biết là thành phần xây dựng của cơ thể, giúp xây dựng các mô và tăng chiều cao. Protein chứa tất cả các axit amin thiết yếu được biết đến với tác dụng tăng kích thích tố tăng trưởng và cũng cần thiết để duy trì xương, mô, cơ, các cơ quan, da và răng chắc khỏe

2. Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì nhờ luyện tập thể thao

Khi nhảy xuống đất, trọng lượng của cơ thể tạo áp lực thích hợp lên xương của chi dưới, liên tục kích thích sự hình thành các xương dài của chi dưới, thúc đẩy chuyển hóa tế bào xương, cải thiện sự tăng cường của xương, thúc đẩy sự phát triển tốt theo chiều dọc và tăng cường xương của các xương dài của chi dưới.

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì

Luyện tập thể thao là cách tăng chiều cao

2.1. Nhảy dây

Theo nghiên cứu khoa học trong thể dục thể thao, cần phải tập luyện trong thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả tăng chiều cao, tập luyện trong thời gian ngắn không thể tăng chiều cao được.

Trong số các môn thể thao khác nhau, nhảy dây có thể đạt được hiệu quả tập luyện tối đa bằng cách nhảy dây trong thời gian ngắn, chỉ mất 10 phút mỗi ngày để tăng cường cảm giác hạnh phúc và tự tin khi tập luyện.

2.2. Tập yoga

Bạn có thể đã nghe một huyền thoại phổ biến rằng yoga có thể làm cho bạn cao hơn. Trên thực tế, tập yoga thường xuyên giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp, có thể hỗ trợ tư thế tốt hơn .

Yoga cũng có thể dạy bạn cách tập trung vào hơi thở , điều này có thể giúp ích cho tư thế. Nói cách khác, yoga có thể khiến bạn trông cao hơn, nhưng nó không thực sự khiến bạn phát triển.

2.3. Chơi một số môn thể thao 

Bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ,.... Giống như bật nhảy, các bài tập kéo căng cũng có thể kích thích sự phân chia và tăng sinh của các tế bào chondrocytes trong phần biểu bì của xương dài, kích thích tiết hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự phát triển của trẻ sơ sinh. Ngoài ra, khiêu vũ và bơi lội cũng là những bài tập kéo giãn cơ thể rất tốt.

3. Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì nhờ sinh hoạt lành mạnh

3.1. Phơi nắng

Hoạt động ngoài trời 2 giờ mỗi ngày. Ánh nắng mặt trời có lợi cho quá trình tổng hợp vitamin D nội sinh, và cho bé tắm nắng mỗi ngày một lần có lợi rất nhiều cho sự phát triển của xương.

3.2. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc cũng là cách giúp bạn cao lớn hơn. Trong khi ngủ hormone sẽ tiết ra nhiều hơn so với ban ngày. Do vậy, thời gian sau 22h bạn nên đi ngủ và ngủ sâu để cao lớn.

3.3. Hãy luôn mỉm cười

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bé có tâm trạng vui vẻ sẽ có lợi cho việc tiết ra hormone tăng trưởng.

Cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì

Vui vẻ sẽ giúp bạn tăng chiều cao

Trên đây là cách cao thêm 20 30cm ở tuổi dậy thì. Bạn có thể áp dụng những tăng chiều cao thêm 20cm để phát triển chiều cao hiệu quả. 

Tham khảo về các dòng sản phẩm rèn luyện sức khỏe của thương hiệu Elipsport:

Yếu tố di truyền quyết định đến chiều cao của mỗi người. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì chúng ta có thể thay đổi số đo chiều cao thông qua việc cung cấp chất dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe. Hy vọng Elipsport đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Để cao hơn bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể thao kết hợp với sinh hoạt điều độ.
Danh mục sản phẩm