• 1800 6854

Cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần đơn giản tại nhà

Cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần được chia sẻ sau đây không dễ, nhưng nó rất đơn giản để thực hiện tại nhà. Chỉ cần bạn quyết tâm, tập trung và cam kết với chính bản thân mình rằng mình có thể làm được, chắc chắn bạn sẽ làm được.

Bạn đã bao giờ có một dịp đặc biệt sắp xảy ra trong vài ngày tới mà bạn hy vọng sẽ mặc được một bộ trang phục thật lộng lẫy chưa? Khi chúng ta muốn giảm cân nhanh chóng, chúng ta sẽ làm bất cứ điều gì để biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe thường không khuyên bạn nên cố gắng giảm một lượng cân đáng kể trong một tuần. Nhưng nếu bạn nghiêm túc về việc giảm vài cân trước thời hạn, hãy đọc tiếp hai bước bạn có thể thực hiện để thay đổi chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày sau đây.

1. Cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Nếu bạn chỉ có một tuần, bạn không có thời gian để đếm lượng calo và vi chất dinh dưỡng để  quản lý cân bằng năng lượng của mình. Đó là những bước bạn sẽ thực hiện để tạo ra những thay đổi lâu dài cho cơ thể của mình sau 1 tuần giảm cân này. Thay vào đó, hãy thực hiện một cách tiếp cận đơn giản hơn và loại bỏ một số thứ sau khỏi chế độ ăn uống của bạn trong bảy ngày sắp tới.

cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần

1.1. Tránh tất cả món nướng ngọt và mặn

Trong thời gian ép cân 7 ngày mà bạn sắp thực hiện, tránh tất cả các món nướng ngọt và mặn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không ăn bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, bánh nướng xốp, bánh mì dài hoặc bánh mì tròn. Bạn cũng nên bỏ qua các món ăn nhẹ có vị mặn như bánh quy, khoai tây chiên nướng, phô mai lắc. Nhưng nếu bạn quá thèm đồ ăn ngọt thì sao? Giải pháp lúc này là hãy chọn một phần trái cây tươi. Khi bạn thèm thứ gì đó giòn tan trong miệng, hãy ăn một ít rau sống.

1.2. Tránh xa đồ chiên rán

Trong cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần không thể nào thiếu bước bỏ qua thực phẩm chiên. Thực phẩm chiên luôn thuộc top thức ăn có nhiều calo và nhiều muối nhất. Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh, hãy tạo thói quen không ăn cá, thịt gia cầm hoặc thịt được tẩm bột hoặc chiên. Điều đó có nghĩa là bỏ qua gà cốm, khoai tây chiên, khoai lang chiên, rau củ tẩm bột chiên giòn,... Hãy nhớ rằng nhiều sản phẩm đông lạnh (chẳng hạn như khoai tây chiên đông lạnh) được chiên trước khi đông lạnh. Vì vậy đó cũng không phải là lựa chọn lành mạnh.

1.3. Loại bỏ nước sốt và phết

Ăn protein nạc (như thịt gà, trứng, cá, thịt lợn hoặc thịt bò nạc) được nướng không dầu và không có nước sốt là một bước cần thiết khi muốn ép cân nhanh trong 1 tuần. Những loại nước sốt và dầu dễ ăn nhiều, không giúp no bụng mà lại làm tăng lượng calo trong bữa ăn của bạn lên hàng trăm calo. Thêm vào đó, chúng còn được thêm rất nhiều muối để tạo nên hương vị riêng biệt. Điều này chính là một trong những nguyên nhân thầm lặng nhưng hoàn toàn có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân nhanh trong 1 tuần của bạn. Ăn bữa ăn của bạn mà không có những thực phẩm bổ sung này là điều mà bạn cần phải tuân thủ. 

1.4. Nói không với đồ uống có hàm lượng calo cao

Đồ uống có đường luôn nằm trong những thực phẩm dễ dùng nhưng đồng thời lại chứa rất nhiều calo. Uống nước trong tuần giảm cân cấp tốc này đồng nghĩa với việc bạn tránh tất cả đồ uống có cồn (như rượu, bia và cocktail), nước trái cây, đồ uống thể thao, trà có đường, đồ uống cà phê có hương vị, soda và nước có hương vị thương mại (chẳng hạn như nước sinh tố). 

Bạn cũng có thể pha nước có hương vị với nước chanh tươi hoặc trái cây khác nếu bạn không thích nước lọc. Giữ đủ nước, nhưng tránh đồ uống gây tăng cân thông qua lượng calo rỗng (không dinh dưỡng). Nước chanh, nước trà xanh, nước trà đen, nước trà lá vối đều hữu ích trong việc giảm cân và bạn nên lựa chọn chúng khi muốn giảm cân. 

cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần

Hãy nói không với đồ uống nhiều calo

2. Tăng cường vận động hàng ngày

2.1. Tập thể dục

Chỉ với bảy ngày, bạn cũng không có thời gian để lên một chương trình tập luyện giảm cân tổng thể. Và nếu bạn cố gắng thực hiện các bài tập đốt cháy chất béo nặng mà không có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó, bạn có thể dễ dàng tự làm mình bị thương. 

Chính vì vậy, trong chương trình giảm cân, hãy chọn chạy bộ là lựa chọn của bạn. Chỉ cần một đôi giày chạy, bạn có thể bắt đầu chạy ngay vào sáng mai hoặc chiều nay. Cố gắng chạy bộ từ 30 - 60 phút để đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Tập thể dục cũng có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ của bạn, cả hai đều có thể góp phần giảm cân. 

2.2. Thêm 10000 bước đi bộ mỗi ngày

Trong cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần, hãy thêm số bước mà bạn đi mỗi ngày để đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu bạn hiện đang tập thể dục từ trước đó, hãy tiếp tục tập luyện bình thường và thêm tối đa 10.000 bước mỗi ngày vào lịch trình luyện tập của bản thân. Nếu bạn không tập thể dục, hãy thêm 10.000 bước vào thói quen hàng ngày của bạn. Và thậm chí, nếu muốn giảm cân nhiều hơn, hãy xem xét liệu bạn có thể tăng số lượng lên 15.000 hoặc thậm chí 20.000 bước mỗi ngày hay không. Sử dụng màn hình hoạt động hoặc ứng dụng có thể tải xuống để đo số bước của bạn mỗi ngày.

Nếu cảm thấy quá tải bởi con số 10.000 bước, bạn hoàn toàn có thể chia các bước thành nhiều phần nhỏ hơn. Ví dụ, nhiều nhân viên văn phòng nghỉ giải lao mỗi giờ để đi bộ ngắn, thêm vài trăm bước vài lần mỗi ngày.

Bạn cũng có thể đi bộ lâu hơn vào buổi sáng, trong giờ nghỉ trưa và sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ. Nếu bạn đi bộ từ 30 phút trở lên, bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu số bước của mình.

cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần

3. Những cách “ép cân thần tốc" hết sức sai lầm, ảnh hưởng đến sức khoẻ

3.1. Mặc corset ức chế việc ăn uống

Sử dụng một chiếc áo nịt ngực hay còn gọi là corset thắt chặt bụng để bạn không thể ăn quá nhiều nghe có vẻ dễ thực hiện. Nhưng biện pháp này cũng khiến cơ thể bạn gặp nhiều rủi ro. Vì khi mặc áo corset bó sát bạn sẽ gây áp lực lên vùng bụng, hệ tiêu hóa… khiến bạn ăn ít và không đạt được mong muốn giảm cân. Không chỉ vậy, nó còn chèn ép các cơ quan nội tạng khác như gan, thận, hệ tuần hoàn… Và  thậm chí có thể ngăn cản quá trình trao đổi oxy, làm chậm quá trình trao đổi chất.

3.2. Dùng hormone để ép giảm cân

Một phương pháp ép cân khác đó là sử dụng hormone để kiểm soát cân nặng. Đây là phương pháp nhằm để đốt cháy chất béo ở những vùng mà hầu hết các chế độ ăn kiêng khác không làm được. Thật không may, ngoài việc tiêu thụ hoặc tiêm hormone hay thậm chí bôi lên da dưới dạng kem, phương pháp hormone cũng ngăn cản nghiêm trọng việc hấp thụ calo. Ngoài việc tiêu thụ một vài chất dinh dưỡng, bạn còn tăng nguy cơ mắc hội chứng quá kích buồng trứng do loại hormone này gây ra, hết sức nguy hiểm.

cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần

Cách ép cân với corset

3.3. Chế độ detox - thanh lọc cơ thể

Đây còn được gọi là phương pháp thải độc. Nó hoàn toàn không phải là một biện pháp ăn kiêng giảm cân mà là một phương pháp thanh lọc các chất độc tích tụ lâu ngày ra khỏi cơ thể. 

Phương pháp này được cho là hạn chế tối đa việc hấp thụ chất độc, hóa chất hay chất bảo quản từ thực phẩm. Đồng thời giúp cơ thể tăng cường dưỡng chất, vitamin, nước, chất xơ,... Từ đó giúp giải độc cơ thể và giúp thanh lọc cơ thể. Trong quá trình detox, cùng với các tạp chất, mỡ thừa và nước thừa trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài, giúp người thực hiện có thể giảm được vài ký.

Phương pháp ép cân, thanh lọc cơ thể kết hợp detox là rất khó. Bởi biện pháp này loại bỏ hoàn toàn thức ăn có nguồn gốc động vật và khẩu phần ăn chủ yếu là nước hoa quả với năng lượng rất thấp (trên 400kcal/ngày). Nếu duy trì giải độc từ 7-14 ngày dễ dẫn đến rối loạn chức năng sinh học như men tiêu hóa, hệ miễn dịch, chức năng dẫn truyền thần kinh, rất dễ ngất xỉu do hạ đường huyết, chưa kể sụt cân rất nhanh có thể dẫn đến các bệnh khác cùng các biến chứng nguy hiểm. Có nhiều trường hợp bỏ mạng do theo đuổi detox một cách phản khoa học.

3.4. Tự gây chán ăn

Thực hiện chế độ ăn kiêng ít calo không thường xuyên (vô cùng thất thường) giữa các ngày, liên tục trong 50 ngày. Chế độ ăn như vậy sẽ khiến ai đang muốn giảm cân cảm thấy chán ăn và thừa cân, sút cân. Tuy nhiên, vì ăn kiêng không đều đặn và kéo dài, nhiều người bị tổn thương đường tiêu hóa nặng, biếng ăn và suy kiệt vĩnh viễn. Trung tâm Quốc gia về Rối loạn Ăn uống của Australia cũng tổng hợp nhiều biến chứng nghiêm trọng xảy ra ở những người thực hiện theo chế độ ăn trên như: nhồi máu cơ tim, tổn thương não vĩnh viễn, suy giảm các cơ quan quan trọng như gan, dạ dày, tuyến tụy, suy kiệt và tinh thần.

4. Những lưu ý, nguy hiểm cần biết khi bạn cố ép cân trong thời gian ngắn

Ép cân sẽ có thể mang đến cho bạn những hệ quả sau đây mà bạn cần phải biết:

  • Khi giảm cân, ép cân rất nhanh, lớp mỡ và cơ dưới da sẽ bị mất đi rất đi theo tốc độ chóng mặt, làm cho da co lại không kịp khiến da mất đi độ đàn hồi và săn chắc ban đầu. Từ đó sẽ xuất hiện tượng da bị nhão, không còn nó đẹp như trước.
  • Còn đối với hệ miễn dịch, khi bạn cố ép cân thì hệ miễn dịch chắc chắn sẽ suy yếu. Cơ thể thay đổi rất nhanh trong thời gian ngắn sẽ không kịp thích nghi với cân nặng mới. Mọi chức năng và quá trình bài tiết nội tiết tố bị rối loạn. Hệ miễn dịch sẽ suy giảm tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập cơ thể gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Cơ thể phụ nữ sẽ nhạy cảm hơn, khi trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh sẽ dẫn đến thiếu máu, rụng tóc, chân tay lạnh thậm chí là vô kinh. Trong quá trình này, việc mất đi chất béo sẽ làm giảm cơ bắp và gây mất tính đàn hồi của xương và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.
  • Giảm cân, ép cân một cách rất nhanh là kết quả của một chế độ ăn kiêng rất nghiêm ngặt và tập luyện cường độ cao. Khi lượng calo trong cơ thể bị giảm xuống quá nhanh, chất dinh dưỡng sẽ không đủ, rất có thể sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Nếu lúc này bạn tập luyện quá sức thì lượng calo tiêu hao sẽ tăng lên rất nhiều. Cơ thể sẽ phân hủy mỡ và cơ đồng thời lượng nước trong cơ thể cũng bị mất đi dẫn đến quá trình trao đổi chất bị suy giảm. Theo đó, tỷ lệ mỡ quay trở lại sau khi giảm cân sẽ càng cao.

cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần

Đừng quá đặt nặng sự vônh nhận của mọi người rằng bạn mập hay ốm

Như vậy, trên đây là cách ép cân nhanh nhất trong 1 tuần và bạn đã sẵn sàng cho 7 ngày giảm béo chưa? Kế hoạch này không yêu cầu bất kỳ loại thuốc uống hay chế độ ăn kiêng đặc biệt nào, cũng như các loại thực phẩm bổ sung đắt tiền hoặc các chương trình tập thể dục nguy hiểm. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay cùng máy chạy bộ tại nhà của Elipsport để có được vóc dáng ưng ý nhanh hơn. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Có thể giảm 5 kg trong 1 tuần không?
Rất khó để giảm được 5kg trong 1 tuần và nếu bạn giảm cân quá nhiều thì sẽ gây hại trầm trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu thực sự cần giảm cân cấp tốc cho một sự kiện quan trọng nào đó, bạn có thể giảm 2 - 3 kg.
Giảm cân nhanh chóng không được khuyến khích và có thể nguy hiểm cho sức khỏe và cơ thể. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo những người muốn giảm cân nên giảm từ 0.5 tới 1kg mỗi tuần để đảm bảo sự an toàn và lành mạnh.
Bữa sáng: Một bát dưa hấu hoặc kiwi hoặc táo hoặc lựu. Bữa trưa: Một bát đu đủ hoặc thịt bò hầm. Ăn nhẹ buổi tối: Một ly nước dừa. Bữa tối: Một quả ổi (hoặc 1 quả cam) hoặc một bát quả mọng (dâu tây, vải) Đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ: Một bát dưa hấu.
Giảm nhiều hơn mức 0.5 - 1kg mỗi tuần được coi là quá nhanh và có thể khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm mất cơ , sỏi mật, thiếu hụt dinh dưỡng và giảm trao đổi chất.
Đi bộ sau bữa ăn, uống nhiều nước và tập thể dục là một số thay đổi trong lối sống sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Đối với tất cả những người bạn luôn tự hỏi liệu có thể đạt được vẻ ngoài gọn gàng hơn trong vài ngày hay không , câu trả lời là có.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.