• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách giảm cân cho người đau dạ dày An Toàn

Cơ thể bị thừa cân, béo phì đã khổ rồi lại còn kèm thêm bệnh đau dạ dày thì quả thật là "khổ tâm". Nếu bạn muốn giảm cân mà chưa biết nên dùng biện pháp nào vừa hiệu quả vừa an toàn thì có thể tham khảo cách giảm cân cho người đau dạ dày sau đây.

Ngày nay, nhiều người có lối sống lười vận động, ăn uống thực phẩm không lành mạnh, nhiều dầu mỡ khiến cân nặng ngày một tăng. Thừa cân, béo phì không chỉ khiến bạn cảm thấy tự ti với ngoại hình mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm. Trường hợp bạn bị đau dạ dày nhưng vẫn muốn giảm cân bằng cách ăn kiêng, hãy tham khảo cách giảm cân cho người đau dạ dày an toàn và hiệu quả này.

giảm cân cho người đau dạ dày

10 điều người đau dạy dày cần biết để giảm cân an toàn

1. Không nên nhịn ăn

Dù bạn có bị đau dạ dày hay không, quy tắc đầu tiên để giảm cân an toàn là tuyệt đối không được nhịn ăn. Khi bạn nhịn ăn sẽ làm thay đổi đột ngột quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn hơn và khi đến một ngưỡng nào thì bạn sẽ không kiềm chế được mà ăn thêm rất nhiều. Đồng thời, việc nhịn ăn thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm cơ thể mệt mỏi, xanh cao, suy yếu sức khỏe nghiêm trọng. Cho nên nhịn ăn là điều bạn nhất thiết không được cho vào danh sách giảm cân cho người đau dạ dày của mình.

2. Không ăn quá no

Trong chế độ ăn giảm cân cho người đau dạ dày có nguyên tắc là không được ăn quá no. Ăn quá no sẽ làm khiến vòng 2 của bạn tăng lên một cách mất kiểm soát, đồng thời làm bệnh dạ dày trở nâng hơn vì nó phải làm việc nhiều để tiêu hóa hết lượng thức ăn nạp vào. 

3. Giảm lượng tinh bột trong bữa ăn

Lượng đường khá cao trong tinh bột có thể khiến bạn nhanh chóng tăng cân nếu sử dụng thường xuyên. Chính vì thế nếu muốn giảm cân khi bị đau dạ dày hiệu quả thì bạn nên hạn chế dùng nhiều những loại thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao như cơm, bánh mì..., mà cần dùng nhiều rau xanh và những loại trái cây tươi.

4. Không dùng chanh

Chúng ta thường thấy chanh được dùng nhiều trong việc giảm cân, tuy nhiên đây lại là điều tối kỵ với người đau dạ dày. Trong chanh có hàm lượng axit và vitamin dồi dào, có thể làm tăng lượng axit trong dịch vị dạ dày, khiến những vết lở loét càng nghiêm trọng.

5. Bổ sung rau xanh

Giảm cân cho người đau dạ dày không nên nhịn ăn mà thay vào đó là cần cung cấp nhiều rau xanh như rau ngót, rau lang, rau cải... vào thực đơn mỗi ngày. Ray xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ cùng khoáng chất vừa tốt cho làn da vừa tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân an toàn.

giảm cân cho người đau dạ dày

Người đau dạ dày cần ăn nhiều rau xanh để giảm cân

6. Uống nhiều nước ấm

Nước ấm có tác dụng giảm cảm giác đói, hòa tan chất độc, xoa dịu những ổ viêm nhiễm tại dạ dày, lợi tiểu, giúp bạn hạn chế việc ăn vặt và giảm bớt lượng thức ăn đưa vào cơ thể để giảm cân hiệu quả.

7. Dùng nghệ và những sản phẩm từ nghệ

Trong nghệ chứa hoạt chất Curcmin có tác dụng nhanh chóng làm lành vết thương ở dạ dày, loại bỏ độc tố trong gan và giảm cơn thèm ăn. Trước bữa ăn 30 phút, bạn có thể pha tinh bột nghệ với nước ấm để uống cho hiệu quả giảm cân được phát huy tối ưu.

8. Uống nước ép nha đam

Chúng ta thường biết nha đam có tác dụng làm đẹp da, nhưng bạn có biết loại thức uống này còn hỗ trợ giảm cân chưa? Hoạt chất trong nha đam có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả và tiêu hóa năng lượng. Ngoài ra, việc thường xuyên uống nước nha đam sẽ hạn chế việc thèm ăn, ngăn ngừa tích mỡ cùng những chất béo làm tăng cân.

9. Tập thể dục

Chế độ ăn uống rất cần thiết trong để giảm cân, nhưng bạn không thể bỏ qua việc tập luyện thể dục nhé. Thường xuyên tập thể dục mang lại cơ thể mạnh khỏe, hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn và đốt cháy được nhiều calo, nhờ đó bạn vừa cải thiện bệnh đau dạ dày vừa giảm cân an toàn, hiệu quả. Một số bộ môn thể dục thể thao giảm cân cho người đau dạ dày mà bạn có thể tham khảo như đạp xe, đi bộ, yoga, bơi lội...

10. Một số loại thực phẩm không nên ăn

Người bị đau dạ dày nên kiêng khem các món ăn sau đây để tránh làm bệnh tình nặng hơn cũng như không làm tăng cân: Đồ ăn dai và cứng (gân, xương...)' món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ; thực phẩm chế biến sẵn (xúc xích, thịt đóng hộp, lạp xưởng...); món ăn chua cay; đồ uống chứa chất kích thích (bia rượu, cà phê, đồ uống có ga).

giảm cân cho người đau dạ dày

Người đau dạ dày không nên ăn món cay nóng nhiều dầu mỡ

Cách giảm cân cho người đau dạ dày rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn nên xây dựng thực đơn giảm cân nhanh cho người đau dạ dày hợp lý kết hợp lối sống khoa học và siêng năng rèn luyện thể dục thể thao để việc cải thiện vóc dáng diễn ra hiệu quả, an toàn nhé! Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị tập luyện trong nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập... có thể đến hệ thống cửa hàng thương hiệu Elipsport hoặc liên hệ hotline 1800 6854

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Bị đau dạ dày có nên chạy bộ không?
Người bị đau dạ dày có thể chạy bộ nhưng nên chạy bộ chậm kết hợp đi bộ nhẹ nhàng trong 30 phút – 1 giờ để giảm căng thẳng, điều hòa hoạt động của dạ dày và kích thích tiêu hóa thức ăn, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, ợ hơi, tăng cường sức đề kháng, ngủ ngon hơn.
Thực phẩm chế biến cần chọn loạitươi ngon và rõ nguồn gốc, sơ chế cẩn thận để loại bỏ vi khuẩn, nấu kỹ thức ăn để giảm áp lực tác động lên dạ dà, không ăn các loại đồ tươi sống lên men như nem chua, gỏi, cà dưa muối, không nên dùng nịt bụng hay thuốc giảm cân, tập thể dục để nâng cao hệ miễn dịch và sức khỏe.
Bạn tuyệt đối không được nhịn ăn sáng để giảm cân nhé! Sau một đêm dài, trong dạ dày đã tiêu hóa hết thức ăn của đêm trước. Nếu bạn không ăn thì lượng acid dư thừa trong dạ dày sẽ tấn công niêm mạc khiến tình trạng viêm loét nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, nhịn ăn cũng là một trong những nguyên nhân dẩn đến bệnh béo phì.
Thuốc là là kẻ thù với người bị đau dạ dày vì nó làm gia tăng nguy cơ ợ chua và trào ngược dạ dày, tăng khả năng loét dạ dày. Bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá để cơ thể khỏe mạnh hơn.
Bạn hoàn toàn có thể tập luyện với máy chạy bộ nếu tập luyện với cường độ vừa phải. Liên hệ hotline 1800 6854 để được hướng dẫn thêm thông tin chi tiết.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.