• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách hít đất cho người mới tập đạt hiệu quả cao nhất cho bạn

Bạn không biết phải làm sao để có cách hít đất cho người mới tập chuẩn và đạt hiệu quả cao nhất. Bạn không biết có các biến thể nào khác dễ dàng cho bạn làm quen hơn với hít đất. Thật may mắn, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn và cho bạn đáp án như ý.

Hít đất có thể là phong trào cũng như là niềm yêu thích của rất nhiều, nhưng nó lại nỗi kinh hoàng đối với bạn. Vậy từ bây giờ bạn có thể thay đổi suy nghĩ này rồi đấy bằng cách bạn hãy xem và làm theo các hướng dẫn hít đất dưới đây. Chúng sẽ làm bạn hài lòng và yêu thích chúng nhiều hơn đấy.

1. Các cách hít đất cho người mới tập đạt hiệu quả

1.1. Hít đất lên tường hoặc bộ đệm

Một trong những kiểu chống đẩy dễ tiếp cận nhất cho người mới bắt đầu là chống đẩy tường, bạn cũng có thể đã từng nghe thấy chúng được gọi là chống đẩy ngược hoặc là chống đẩy ghế dài. Đây là cách nó hoạt động và bạn cần một bức tường để hỗ trợ:

  • Đặt hai lòng bàn tay thẳng vào tường, hai tay thấp hơn một chút và rộng hơn vai một chút.
  • Lùi một hoặc hai bước ngắn, siết cơ bụng để giữ cơ thể thẳng từ đầu đến gót chân, sao cho người bạn nghiêng về phía tường, hai tay của bạn phải ngang với vai.
  • Uốn cong cánh tay, hạ thấp người về phía tường. 
  • Lưu ý: Dừng lại trước khi mặt hoặc đầu của bạn va vào tường. Siết cơ bụng của bạn để giữ cho cơ thể của bạn thẳng.

cách hít đất cho người mới tập

Cách hít đất trên tường

Khi bạn khỏe hơn bạn có thể đi chân lùi xa tường, điều này khiến bài tập trở nên khó khăn hơn một chút nhưng sẽ làm bạn quen dần với việc hít đất. Tuy nhiên, có một điểm mà bạn lùi lại quá xa khiến bạn không còn lực ma sát của bàn tay vào tường để giữ cho bạn ổn định nữa.

Vì vậy, trước khi bạn đạt đến điểm không thể thực hiện được bài tập và thấy mình đang cúi mặt bên cạnh bức tường chống đẩy. Hãy chuyển tay của bạn lên cạnh quầy bếp, tủ đựng quần áo, ghế tập tạ, một thanh tạ có giá đỡ phù hợp thậm chí là một chiếc ghế chắc chắn hoặc giường của bạn. Bất kỳ bề mặt ngang được nâng cao, ổn định nào bạn cũng có làm vật hỗ trợ bạn hít đất. Và khi bạn dần dần đưa chân ra xa hơn và đặt tay lên bề mặt thấp hơn, bạn sẽ thấy rằng bạn đang chuyển sang trạng thái chống đẩy hoàn toàn trên mặt đất.

1.2. Hít đất trên đầu gối

Bạn không phải là một fan hâm mộ của đẩy tường? Không sao, thay vào đó, bạn hãy thử cách hít đất hiệu quả bằng đầu gối của mình. Cách thực hiện như sau:

  • Đặt bàn tay và đầu gối của bạn trên sàn, sử dụng một tấm thảm yoga hoặc khăn tắm để làm đệm thêm cho đầu gối của bạn nếu bạn muốn. 
  • Sau đó đưa hai tay về phía trước cho đến khi cơ thể nằm trên một đường thẳng từ đầu đến đầu gối. 
  • Tay của bạn nên đặt ở bên dưới và rộng hơn vai một chút.
  • Khi bạn đã đạt được vị trí đó, hãy siết chặt cơ thể để giữ thân thẳng khi bạn uốn cong cánh tay, hạ thấp người về phía sàn. 
  • Cuối cùng, duỗi thẳng cánh tay của bạn để ấn trở lại vị trí bắt đầu.

Đối với phạm vi chuyển động vừa phải, hãy dừng lại ngay sau khi vai của bạn đã chinh phục được cánh tay. Một số người thích chống đẩy sâu hơn để tăng cường sức mạnh thông qua phạm vi chuyển động dài hơn. Nếu bạn làm điều này, hãy đảm bảo rằng bạn biết giới hạn bản thân trong phạm vi chuyển động thoải mái và kiểm soát các chuyển động của bạn.

cách hít đất cho người mới tập

Cách hít đất trên đầu gối

2. Cách hít đất hiệu quả nhất và chuẩn nhất cho người mới tập

Sau khi bạn tập làm quen với bộ môn hít đất này nhưng có được hỗ trợ hãy thử làm một vài cái hít đất đúng chuẩn. Dưới đây là cách hít đất cho người mới tập đúng chuẩn cho bạn thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế plank với hai tay duỗi thẳng. 
  • Vai của bạn phải cao hơn cổ tay và cơ thể bạn phải tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. 
  • Giữ cho phần lõi cột sống của bạn được tập trung và không để hông của bạn chùng xuống. 
  • Tiếp theo, từ từ uốn cong khuỷu tay và hạ thấp ngực về phía sàn. 
  • Sau đó, ấn ngược trở lại tư thế plank. 
  • Hoàn thành ba hiệp 8-10 lần chống đẩy.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trước khi kết thúc set thứ hai, hãy ghi lại số lần chống đẩy bạn đã hoàn thành để bạn có số để đánh bại chúng vào lần sau. Sau đó, khuỵu gối hoặc thực hiện một động tác đã được sửa đổi ở trên để kết thúc hiệp.

cách hít đất cho người mới tập

Cách hít đất đúng chuẩn cho người mới tập

3. Lỗi thường gặp cho người mới tập hít đất

3.1. Hạ thấp phần lưng (phần lõi cột sống)

Nguyên nhân là do bạn không giằng lõi đúng cách và giữ cho thân cứng trong suốt quá trình di chuyển. Đây không chỉ là hình thức làm xấu động tác mà còn có thể gây ra đau lưng. Bạn có thể luyện tập với một bài tập plank để xây dựng sức mạnh phần lõi của bạn. Khi bạn đã thành thạo, hãy thử thực hiện động tác chống đẩy trên đầu gối để tập giữ thân mình cứng.

3.2. Căn chỉnh cổ

Cổ của bạn phải thẳng hàng với đầu và đầu thẳng hàng với cột sống, mắt nhìn xuống sàn và đỉnh đầu hướng vào bức tường đối diện. Nếu bạn hướng cằm lên hoặc cúi đầu xuống đến mức bạn có thể nhìn thấy các ngón chân của mình thì chúng chưa thẳng hàng.

3.3. Khuỷu tay bị khóa

Khóa khuỷu tay (hai tay chìa ra hai bên) ở đầu chuyển động là một sai lầm bạn có thể mắc phải vì bạn mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi một chút. Nhưng điều này sẽ gây căng thẳng rất nhiều lên các khớp và có thể dẫn đến căng cơ hoặc chấn thương. Hãy luôn giữ khuỷu tay uốn cong nhẹ, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi đã đến lúc phải nghỉ ngơi trước khi thực hiện một set khác.

Những cách hít đất cho người mới tập trên đây sẽ thực sự có hiệu quả nếu bạn làm đúng như những gì hướng dẫn và lưu ý. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một thân hình hoàn hảo hơn bạn có thể kết hợp với máy chạy bộ đa năng của Elipsport. Vì nó hỗ trợ cho bạn trong việc chạy bộ tại nhà kết hợp với gập bụng, nâng tạ,...Làm tiến trình của bạn được nhanh hơn cũng như đạt được hiệu quả tốt hơn như ý muốn của bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Hít đất có giảm cân không?
Có. Hít đất chính là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng cho bạn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cơ bụng, cơ tay, cơ đùi bạn săn chắc hơn, chúng còn mang lại cho bạn một sức mạnh cũng như có đủ năng lượng cho một ngày hoạt động của bạn.
Có. Có thể bạn chưa biết máy chạy bộ hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn làm bạn đồng hành trong việc giảm cân tại nhà. Chúng vừa tiết kiệm không gian cũng như thời gian bạn bỏ ra cho việc rèn luyện và giảm cân cho cơ thể.
Tất nhiên là có. Với máy chạy bộ đa năng bạn có thể vừa đi bộ, chạy bộ nhanh kết hợp với gập bụng, vừa chạy vừa nâng tạ còn có đánh tan mỡ bụng và đai đeo. Tất cả chúng đều tích hợp lại với nhau làm cho bài tập của bạn được phong phú và đạt hiệu quả cao hơn.
Nếu muốn mua máy chạy bộ đa năng thì nên chọn thương hiệu thể thao Elipsport. Bởi vì đây là thương hiệu có 15 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị thể thao chăm sóc sức khoẻ Việt. Có nhiều nhà máy lớn tại Việt Nam và nước ngoài sản xuất với dây truyền tiên tiến, chất lượng chuẩn Mỹ và EU.
Máy chạy bộ điện Elipsport hiện có nhiều phân khúc giá khác nhau cho gia đình. Máy chạy bộ có giá rẻ nhất là trên 5 triệu đồng phổ thông và thương gia từ 20tr-50tr. Máy chạy bộ điện Elipsport là thương hiệu có giá tốt nhất trên thị trường.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.