• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách làm bụng nhỏ sau sinh cấp tốc nhất

Trong khoảng thời gian mang thai chị em phụ nữ thường tăng khoảng từ 10 - 20 kg do chế độ ăn uống cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Sau sinh lượng mỡ thường được tích tụ tại vùng bụng. Để làm nhỏ bụng sau sinh bạn có thể áp dụng cách làm bụng nhỏ nhanh chóng như dưới đây.

Có rất nhiều cách làm nhỏ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những chị em phụ nữ sau sinh không phải cách nào cũng có thể áp dụng, đặc biệt là những chị em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Do vậy, để giảm mỡ bụng mà không làm ảnh hưởng đến lượng sữa, chất lượng sữa thì các chị em có thể thực hiện theo những cách dưới đây.

1. Nịt bụng

Sau sinh khoảng 1-2 tháng nếu sinh thường bạn đã có thể sử dụng nịt bụng để cố định vùng bụng giúp da, cơ đứng yên ở một vị trí từ đó giúp da, cơ bụng nhanh chóng phục hồi, không bị chảy xệ nhiều. 

Với người sinh mổ thì sau 2 tháng bạn có thể sử dụng nịt bụng để làm nhỏ bụng hiệu quả. Tuy đây là cách làm mang lại hiệu quả cao, nhưng bạn cũng không nên lạm dụng nịt bụng trong nhiều giờ liên tiếp để tránh tình trạng máu khó lưu thông. Tốt nhất với phụ nữ sau sinh nên nịt bụng từ 1-3h mỗi ngày để có vóc dáng cân đối, và sức khỏe ổn định.

cách làm bụng nhỏ

Bạn nên nịt bụng mỗi ngày từ 1-3h để có vòng eo thon gọn

2. Sử dụng muối nóng

Muối hạt có rất nhiều tác dụng, đặc biệt với chị em phụ nữ sau sinh có phần bụng mỡ thừa, da nhăn chảy xệ thì dùng muối hạt sẽ giúp bạn cải thiện được rất nhiều. Dưới đây là cách làm bụng nhỏ sau sinh với muối hạt đã có nhiều chị em áp dụng và thành công.

Bước 1: Chuẩn bị 1kg muối, 300g lá ngải cứu khô.

Bước 2: Rang nóng muối sau đó bỏ phần ngải cứu khô đã chuẩn bị trước đó rang tiếp khoảng 5-7 phút với lửa nhỏ. 

Bước 3: Đổ muối, ngải cứu đã rang trước đó vào một miếng vải sạch. Khi muối vẫn còn đang ấm nóng bạn có thể sử dụng nó để chườm lên bụng. Dưới tác động của nhiệt độ lượng mỡ thừa cũng được đào thải, đồng thời cải thiện lưu thông máu giúp da săn chắc hơn.

3. Sử dụng rượu gừng

Sử dụng rượu gừng cũng là cách làm nhỏ bụng sau sinh được nhiều chị em áp dụng. để sử dụng rượu gừng thì trước đó bạn cần chuẩn bị trước 1 tháng để rượu gừng thấm vào nhau. Với rượu gừng bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng mỗi ngày từ 15 phút để vùng da bụng săn chắc, 

4. Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng vẫn là yếu tố giúp bạn nhanh chóng giảm cân và làm nhỏ vùng bụng. Với những chị em phụ nữ sau sinh muốn giảm mỡ vùng bụng mà vẫn muốn đảm bảo lượng sữa và chất lượng sữa cho bé bú thì cần thực hiện chế độ dinh dưỡng như sau: 

cách làm bụng nhỏ

Chế độ dinh dưỡng cần được chú trọng để đảm bảo dinh dưỡng đủ cho bé mà mẹ không tăng cân

  • 50% chất đạm: Sau sinh bạn cần bổ sung lượng đạm lớn để cơ thể hồi phục, xây dựng lại hệ cơ, đồng thời bổ sung dinh dưỡng có trong sữa. Bạn nên hấp thụ những loại đạm lành mạnh như: Thịt nạc heo, thịt bắp bò, đậu cove, đậu khuôn,.... 
  • 25% chất béo lành mạnh: Bạn cần bổ sung chất béo lành mạnh để có cơ thể khỏe mạnh, chống lại các gốc tự do xâm lấn. Với chất béo bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm như cá béo, cá hồi, cá ngừ, cá trích, dầu thực vật,... Bạn cần tránh những loại chất béo thiếu lành mạnh như mỡ động vật.
  • 25% chất xơ, tinh bột: Bạn nên ăn nhiều rau để bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thê. Với những người béo bụng thì nên chú ý đến loại tinh bột bạn đang sử dụng. Bạn nên ăn những loại tinh bột khó chuyển hóa giúp bạn no lâu như: gạo lứt, yến mạch, các loại ngũ cốc,....

Lưu ý: Bạn nên chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày, không nên ăn quá no và quá nhiều trong 1 bữa.

5. Luyện tập thể thao

Sau sinh khoảng 2 tháng đối với sinh thường và 3-4 tháng với sinh mổ là cơ thể đã vận động được như bình thường. Đây là thời điểm bạn nên tích cực tập thể dục để cải thiện vóc dáng. Với những môn thể thao đốt cháy mỡ thừa hiệu quả như dưới đây.

cách làm bụng nhỏ

Luyện tập thể thao là cách làm nhỏ bụng sau sinh an toàn

  • Gập bụng: Có tác dụng làm săn chắc vùng bụng, đồng thời giảm mỡ bụng và tạo cơ hiệu quả.
  • Nhảy dây: Nhảy dây 1h ở cường độ cao có thể đốt cháy được từ 1000-1200 calo. Tuy nhiên, nếu cơ thể chưa hồi phục hoàn toàn thì bạn không nên thực hiện động tác này để tránh tình trạng sa tử cung.
  • Yoga: Sau sinh chị em có thể luyện tập những bài yoga nhẹ nhàng giúp thư cải thiện chức năng cơ bắp, chức năng xương khớp và giảm cân.
  • Chạy bộ: Với những bà mẹ bận rộn không có nhiều thời gian thì chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ chính là cách giảm cân và giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Trên đây là những cách làm bụng nhỏ sau sinh hiệu quả và an toàn. Đã có rất nhiều người áp dụng cách này và thành công. Bạn có thể áp dụng những cách này để lấy lại vóc dáng thon gọn cân, đối nhanh chóng sau sinh.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Khi nào có thể nịt bụng sau sinh thường?
Sau sinh thường ít nhất 1 tháng bạn mới nên bắt đầu nịt bụng. Chỉ nên nịt bụng tư 1-3 h mỗi ngày
Sau sinh mổ ít nhất 3 tháng bạn mới nên bắt đầu nịt bụng để tránh những tổn thương bên trong do cơ thể chưa bình phục hoàn thiện.
Để vừa đảm bảo lượng sữa và giúp giảm cân bạn cần ăn uống những loại thực phẩm lành mạnh như: thịt nạc heo, bắp bò, trứng, sữa không đường, rau củ và trái cây.
Sau sinh thường hơn 1 tháng là bạn đã có thể thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng với máy chạy bộ, xe đạp tập, động tác yoga đơn giản.
Sau sinh mổ từ 2 tháng, khi cơ thể đã hoàn toàn bình phục thì bạn có thể bắt đầu tập những bài thể dục nhẹ nhàng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.