• 1800 6854

Cách luyện tập để giữ và tăng thể lực trong bóng đá

Trong bóng đá, thể lực đóng vai trò quan trọng nhất, giúp cầu thủ duy trì được phong độ của mình trong 90 phút thi đấu. Để có 1 thể lực tốt thì cần có thời gian rèn luyện khắt khe, nhưng nếu không biết cách thì hiệu quả sẽ không như mong muốn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách luyện tập và cách tăng thể lực trong bóng đá hữu hiệu nhất. Mời bạn cùng tham khảo và áp dụng.

  1. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ

1. Luyện tập có khoa học

Luyện tập chính là cách tăng thể lực trong bóng đá cho các cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên muốn đạt được hiệu quả như mong muốn thì khoa học chính là điểm quan trọng mà các cầu thủ cần đạt được.

cách tăng thể lực trong bóng đáLuyện tập thể lực phải đòi hỏi sự khoa học

Với các bài tập thể dục tại nhà, cầu thủ phải luyện tập theo một thời khóa biểu nhất định. Nên tham khảo các ý kiến chuyên gia về thời lượng tập, thời gian tập để không bị phản tác dụng. 

Luyện tập tạo sức bền phải có tính kiên trì và thực hiện từng bước 1. Vội vàng sẽ khiến cho công sức của bạn trở thành công cốc, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Cách luyện thể lực trong bóng đá bằng các bài tập hàng ngày

Không nên tập tràn lan, mà cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất là tập các bài tập liên quan đến sức bền và phát triển cơ. Đây không chỉ giúp bạn tăng nhanh về độ bền của cơ mà còn là cách giữ thể lực tốt khi đá bóng trong suốt 90 phút. Bạn có thể tham khảo và sử dụng các bài tập sau đây:

2.1. Hít đất

Với các cầu thủ hít đất được xem là bài tập bắt buộc phải thực hiện hàng ngày. Hít đất đúng cách sẽ giúp bạn phải triển nhiều các cơ như cơ bụng, đùi, tay, chân, mông và kiểm soát tốt cho hơi thở của mình. 

Mỗi ngày các bạn nên hít đất 10 cái/ lần. Tùy theo thể trạng cơ thể của mỗi người để đưa ra số lần cho hợp lý. Mặc dù đây là cách nâng cao thể lực trong bóng đá đơn giản nhất, nhưng bạn cần phải thực hiện mỗi ngày để tránh đau cơ và cơ phát triển không đều.

2.2. Chạy bộ

Chạy bộ cũng là một bài tập bắt buộc của các cầu thủ, nếu muốn luyện tập sức bền và có thể chạy suốt trận đấu thì bài tập này phải được tập thường xuyên. Nếu bạn mới tập thì ngày đầu có thể chạy 1km, tuy nhiên cần phải chạy và thở đúng cách để tránh hao nhiều năng lượng mà lại không hiệu quả. Thông thường, các cầu thủ phải kết hợp tập luyện với máy chạy bộ đa năng bên cạnh việc chạy vận động ngoài sân bóng. Ngoài ra, một số cầu thủ cũng áp dụng kết hợp việc tập chân bằng các động tác với xe đạp tập thể dục.

cách tăng thể lực trước khi đá bóngChạy bộ là cách tăng thể lực trong bóng đá tốt nhất

Có thể bạn quan tâm:

  1. Nên ăn gì trước khi đá bóng là tốt nhất
  2. Top 4 mẫu bàn bóng bàn ngoài trời chịu khắc nghiệt tốt nhất
  3. Học bơi sải mất bao lâu? Các bước học bơi sải?

2.3. Nhảy dây

Nhảy dây cũng là cách tăng thể lực tốt trước khi đá bóng mà các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới áp dụng, và kết quả đã được chứng minh trong nhiều năm qua. Cách thức nhảy dây cũng cần có cả 1 quá trình và và tăng dần theo ngày.

2.4. Tập cơ bụng

Nên áp dụng thường xuyên các bài tập cơ bụng để loại bỏ cơn đau khi chạy trong trận đấu. Cách luyện tập này khá đơn giản nên bạn có thể tập nhiều lần trong ngày.

2.5. Bật cóc

Bài tập bật cóc phát triển cơ đùi rất tốt, tạo sức bền và dẻo dai cho đôi chân. Đây cũng là cách giữ thể lực khi đá bóng của các cầu thủ hiện nay. Nếu bạn mới bắt đầu tập chỉ cần tập 10 cái 1 ngày và nhớ lưu ý là đúng kỹ thuật.

2.6. Bứt phá giới hạn của bạn thân mỗi ngày

Theo đánh giá của các chuyên gia huấn luyện cầu thủ thì cách tăng thể lực trong bóng đá tốt nhất hiện nay thì chỉ chăm chỉ thôi là chưa đủ. Nếu muốn thể lực được tăng nhanh và giữ  được lâu thì nên bứt phá giới hạn của bạn thân.

cách tăng thể lực trước khi đá bóngBứt phá giới hạn của bạn thân mỗi ngày

Điều này có nghĩa là mỗi ngày nên vượt qua mức mà bản thân đã đạt được trong ngày hôm qua. Nếu nay hít đất 10 cái thì ngày mai nên tăng lên 15, 20 cái tới ngưỡng chịu đựng của bản thân. Cứ áp dụng như vậy bạn sẽ thấy được thể lực của bản thân tăng lên rõ rệt.

3. Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phải hợp lý, khoa học

Ngoài luyện tập thì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ cũng là cách tăng thể lực cho các cầu thủ bóng đá. Chính vì thế mà các suất ăn, bữa ăn của cầu thủ đều được lên thực đơn một cách khắt khe nhất.

3.1. Tinh bột phải chiếm đa số

Do sử dụng nhiều năng lượng để hoạt động nên trong khẩu phần ăn của cầu thủ tinh bột đều chiếm đến 70%. Thực phẩm chứa tinh bột chủ yếu trong các thực đơn tăng thể lực bạn có thể sử dụng gồm: bánh mì, gạo, khoai tây, ngũ cốc,...

3.2. Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho cơ bắp

Luôn ưu tiên các loại thực phẩm phát triển cơ bắp như: trứng, cá, đậu hũ, sữa chua, phô mai,... Ngoài ra bạn bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng sức đề kháng tối đa cho bản thân.

cách giữ thể lực khi đá bóngChú trọng những thực phẩm phát triển về cơ bắp, đề kháng

Bài viết liên quan:

  1. Bí quyết cách để chạy nhanh hơn mà không mệt như thế nào
  2. Chạy bộ tại chỗ có tác dụng gì và có tốt không?
  3. Luật điền kinh trong môn chạy 100m mới nhất năm 2020

3.3. Uống đủ nước

Nước chiếm 70% trong cơ thể, nên tuyệt đối không được để mất nước. Mất nước sẽ khiến cho thể lực bị giảm nghiêm trọng. Do vậy cách tăng thể lực trong bóng đá tối thiểu nhất chính là phải cung cấp đủ nước.

3.4. Ngủ đúng giờ giấc

Ngoài ăn uống thì ngủ nghỉ cũng cần khoa học, đủ giấc. Như vậy sẽ giúp tăng được thể lực tốt nhất.

Trên đây là những cách tăng thể lực trong bóng đá tốt nhất. Nếu bạn đang có ý định tạo cho mình một sức bền tốt nhất, thì hãy lưu ngay vào cuốn sổ tay luyện tập hằng ngày để duy trì và đạt được kết quả như bạn mong muốn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Tags : thể lực

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.