Cách tăng chiều cao và cả cân nặng

Tăng chiều cao và cân nặng là mong muốn của nhiều người. Đặc biệt là những bạn đang trong lứa tuổi dậy thì. Trong bài viết này, Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ hướng dẫn bạn cách tăng chiều cao và cân nặng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có hướng thực hiện phù hợp để tăng cả chiều cao và cân nặng.

  1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Cho Eo Thon Bụng Nhỏ Nhanh
  2. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  3. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  4. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng

1. Những thói quen tốt cần duy trì để có chế độ tăng chiều cao và cân nặng

1.1. Duy trì chế độ ăn uống bổ dưỡng

Chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng trong cách tăng chiều cao và cân nặng. Một chế độ ăn cân bằng bao cần đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng với các loại thực phẩm phù hợp. Các nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu cơ thể cần bao gồm đạm, carbohydrate, chất béo, vitamin và chất khoáng. 

Ngoài ra bạn nên tránh xa đồ ăn vặt và bổ sung nhiều rau, protein nạc trong khẩu phần ăn hằng ngày. Bên cạnh đó chế độ ăn uống cân bằng cần có đủ chất khoáng cũng như các chất chống oxy hóa để tăng cường sự miễn dịch của có thể. Điều này tạo điều kiện cho việc tiết hormone tăng trưởng HGH giúp bạn cao hơn.

1.2. Luyện tập thể thao

Tập luyện thể thao là một hoạt động thể chất tuyệt vời. Chúng giúp kéo giãn cột sống và tăng chiều cao hiệu quả. Đặc biệt tập luyện thể dục thể thao càng đẩy mạnh quá trình tiêu thụ calo và bổ sung năng lượng hiệu quả. Bạn sẽ ăn ngon miệng và tăng được cân nặng theo mục tiêu của bản thân. 

Một số bài tập nhẹ nhàng nên thực hiện như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,... bạn có thể tập tại nhà với máy chạy bộ cơ hoặc xe đạp tại chỗ để tiết kiệm thời gian thay vì phải ra các phòng tập khác. Bên cạnh đó một số môn thể thao giúp tăng chiều cao nên tập như: bóng rổ, cầu lông, bơi lội,..

cách tăng chiều cao và cân nặng

Chạy bộ có tác dụng tăng cân và tăng chiều cao hiệu quả

1.3. Yoga

Yoga là bộ môn có lịch sử từ thời cổ đại. Đây cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện chiều cao. Đặc biệt bộ môn này có giúp ổn định tinh thần rất tốt. Bạn có thể tự học cách thực hiện những bài tập Yoga trên Internet để tăng chiều cao. Yoga cũng có tác dụng tiêu thụ calo và kích thích cảm giác thèm ăn tương tự như luyện tập thể thao. Vì vậy đừng bỏ qua nó khi tìm hiểu về cách tăng chiều cao và cân nặng nhé.

cách tăng chiều cao và cân nặng

Tập yoga giúp tăng chiều cao cũng như tăng cân hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

  1. Sự thật của việc chạy bộ tăng cân? Cách chạy bộ đúng để giảm cân
  2. Người gầy tập thể hình có tăng cân không? Lời giải đáp của các chuyên gia
  3. Tổng hợp những nguyên nhân tăng cân đột ngột bạn không nên coi thường

1.4. Ngủ đúng giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bất cứ ai trong chúng ta. Bạn nên ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày để có thể phát triển bình thường. Đặc biệt là đối với lứa tuổi đang phát triển. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ sản sinh HGH - một loại hormone tăng trưởng giúp bạn phát triển cả chiều cao và cân nặng. Vì vậy bạn nên đầu tư đúng mức cho giấc ngủ của bản thân. Bạn nên ngủ ở nơi tối, thoải mái và thông thoáng để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

2. Các chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong cách tăng chiều cao và cân nặng

2.1. Protein 

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò chính trong quá trình xây dựng cơ bắp, phát triển và duy trì các mô của cơ thể. Sự thiếu hụt protein có thể kìm hãm quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể. Vì vậy hãy ăn những thức ăn giàu đạm như trứng, sữa, thịt, các loại đậu như một cách tăng chiều cao và cân nặng an toàn cho bạn.

2.2. Các khoáng chất 

Các loại chất khoáng cần thiết cho cơ thể bao gồm canxi, kali, sắt, kali, iốt, phốt pho, magie... Trong đó canxi là chất quan trọng nhất. Nó là thành phần chính của xương, giúp xương chắc khỏe. Vì vậy bạn cần bổ sung nhiều canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày để tăng chiều cao cũng như tăng cân hiệu quả.

cách tăng chiều cao và cân nặng

Canxi đóng vai trò quan trọng nhất giúp tăng chiều cao cũng như tăng cân

2.3. Vitamin D

Loại vitamin này thúc đẩy quá trình hấp thu canxi của cơ thể. Tình trạng thiếu hụt vitamin D có thể gây mệt mỏi, xương và cơ bắp kém phát triển. Từ đó nó gây ra những tác động tiêu cực đến quá trình phát triển chiều cao và cân nặng của bạn. Một số loại vitamin cần thiết khác để phát triển thể chất bao gồm vitamin A, B1, B2, C, F...

2.4. Carbohydrate 

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Trong lứa tuổi dậy thì, cơ thể cần nhiều carbohydrate như một cách tăng chiều cao và cân nặng. Carbohydrate còn giúp bạn bổ sung năng lượng cho các hoạt động thể dục thể thao nhằm cải thiện chiều cao. Bạn nên ăn các loại ngũ cốc lành mạnh để hấp thụ carb hiệu quả và không gây béo phì. Ví dụ như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, các loại ngũ cốc nguyên hạt... 

3. Một số loại thực phẩm giúp phát triển toàn diện chiều cao và cân nặng 

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, phô mai) là nguồn cung cấp protein, canxi, vitamin A, B, D và E rất tốt để tăng chiều cao và cân nặng.

cách tăng chiều cao và cân nặng nhanh nhất

Sữa là nhóm thực phẩm không thể thiếu giúp tăng chiều cao cũng như tăng cân

Xem thêm:

  1. Liệu rằng người bị nhiễm HIV có tăng cân không?
  2. Bật mí những bài tập thể dục tăng cân hiệu quả nhất
  3. Hay thức khuya có tăng cân không?
  • Các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá tuyết) chứa nhiều protein, vitamin D và chất béo không bão hòa hỗ trợ hiệu quả tăng cân và tăng chiều cao.
  • Trứng chứa nhiều protein, canxi, vitamin D, vitamin B12 giúp phát triển thể chất toàn diện.
  • Ức gà rất giàu protein. Chúng giúp tăng cường và phục hồi cơ bắp, thúc đẩy tăng cân và tăng chiều cao.
  • Đậu nành là thực phẩm chay giàu protein. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều các loại vitamin, chất xơ… có lợi cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ thể.
  • Chuối là một loại trái cây chứa nhiều chất khoáng (kali, canxi và mangan) giúp nâng cao hiệu quả miễn dịch của cơ thể.
  • Ngũ cốc là nguồn axit béo lành mạnh bạn không thể bỏ qua khi đang tìm hiểu cách tăng chiều cao và cân nặng. Ngoài ra chúng cũng chứa nhiều sắt, magie, chất xơ, selen… hỗ trợ sự phát triển của cơ thể.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu các cách tăng chiều cao và cân nặng mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra bạn cũng nên tập luyện với thiết bị hỗ trợ để phát triển toàn diện cơ thể. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.