• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách Tập Bài Tập Aerobic Giật Bụng Giúp Eo Thon Dáng Đẹp

Béo vùng bụng là nỗi lo lắng của nhiều người. Làm cách nào để giảm mỡ bụng mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Hãy cùng Elipsport thực hiện các bài tập aerobic giật bụng vô cùng hiệu quả này nhé.

Đối với một số người mới bắt đầu sẽ thấy cách tập aerobic giật bụng khá là khó khăn. Tuy nhiên bạn chỉ cần kiên trì tập luyện trong một thời gian thì sẽ đem đến cho bạn một kết quả đáng mong đợi.

1. Các bài tập aerobic giật bụng 

bài tập aerobic giật bụng

Các bài tập aerobic giật bụng 

1.1. Bài aerobic giật bụng chạy nâng cao đùi tại chỗ

Bài aerobic giật bụng nâng cao đùi tại chỗ trên thực tế đã quá quen thuộc với rất nhiều người. Bài tập aerobic này tác động trực tiếp đến vùng tay, bụng và chân. Đồng thời bài tập này còn giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Với bài tập aerobic giật bụng chạy nâng cao đùi tại chỗ cách thực hiện sẽ làm theo các bước như sau: 

Bước 1: Khởi động bằng cách xoay các khớp cổ tay cổ chân. 

Bước 2: Sau đó, giữ người trong tư thế đứng thẳng. 

Bước 3: Tiếp theo bắt đầu chạy nâng cao đùi tại chỗ. 

Bước 4: Thực hiện bài tập aerobic này trong khoảng 10 phút để mang lại hiệu quả cao nhất.

1.2. Bài tập aerobic giật bụng nhảy bật cao kết hợp squat

Bài tập aerobic giật bụng nhảy bật cao kết hợp squat là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giữa nhảy bật cao, tư thế squat và giật bụng. Nhờ bài tập này phần mỡ thừa ở vòng 3 sẽ nhanh chóng bị biến mất, giúp eo thon gọn và săn chắc. Với bài aerobic giật bụng nhảy bật cao kết hợp squat thì cách thực hiện theo các bước sau đây: 

Bước 1: Đứng thẳng người và thả lỏng đồng thời hai chân trụ vững. 

Bước 2: Nhún người xuống thấp để lấy đà bật nhảy lên cao sau đó tiếp đất  trở về tư thế ban đầu. 

Bước 3: Trùng người xuống thấp sao cho đùi song song với mặt sàn, 2 tay di chuyển đến phía trước ngực.

Bước 4: Tập động tác này liên tiếp 20 – 35 lần, nghỉ 30 giây rồi tiếp tục tập. 

1.3. Bài tập aerobic giật bụng nhảy với tay và chân vắt chéo 

Động tác nhảy tay và chân vắt chéo là một bài aerobic giật bụng tương đối khó với người mới bắt đầu. Người tập bài tập này phải tập nhanh mạnh theo nhịp điệu. Tuy nhiên cách tập aerobic giật bụng cũng có khả năng đốt cháy lượng mỡ nhanh chóng. Với bài tập aerobic này sẽ thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Đứng thẳng người, đồng thời hai tay giang sang ngang lòng bàn tay hướng xuống đất. 

Bước 2: Bên cạnh đó di chuyển tay, chân phải sang bên trái, ngược lại tay, chân trái sang bên bên phải. 

Bước 3: Luyện tập động tác này khoảng 25 lần/1 hiệp để đem lại hiệu quả tốt nhất. 

2. Những lưu ý để cách tập aerobic giật bụng đem lại hiệu quả

bài tập aerobic giật bụng

Những lưu ý để cách tập aerobic giật bụng đem lại hiệu quả

Nên tập luyện các bài tập đều đặn từ 5–6 buổi mỗi tuần/ trong 1 tháng, mỗi lần tập nên kéo dài khoảng từ 45–60 phút. Trước khi bắt đầu các tập bạn cần khởi động kỹ càng để làm nóng cơ thể, hạn chế việc bị bong gân hay đau cổ chân, cổ tay hay phần tay khi bắt đầu thực hiện các vận động mạnh như Aerobic. Nên chọn những bài tập aerobic giật bụng nhẹ nhàng cho những buổi tập đầu tiên, sau đó tăng cường dần độ luyện tập, động tác khó nên để dành trong các buổi tập tiếp theo.

Trong lúc tập luyện bạn nên lưu ý, quan tâm đến cảm giác của cơ thể, vùng bụng, đùi,… để nhận thấy được rằng mình có thích hợp với bài tập Aerobic này không. Không được tập các bài tập aerobic khi đang quá no hoặc quá đói, sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hóa sẽ bị trầm trọng hơn. Khi kết thúc bài tập, bạn nhớ thả lỏng cơ thể, đi lại nhẹ nhàng và đừng ngồi xuống nghỉ mệt ngay hay uống nhiều nước.

Cần lựa chọn những trang phục khi luyện tập thật thoải mái, tránh trang phục bó sát sẽ khiến cho cơ thể khó khăn khi tập luyện. Với những bài tập Aerobic giật bụng, bạn phải thật kiên trì để có thể lấy vóc dáng hoàn hảo chỉ trong một thời gian ngắn và nhớ nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.

3. Những lợi ích không ngờ của cách tập aerobic giật bụng đúng

bài tập aerobic giật bụng

Những lợi ích không ngờ của cách tập aerobic giật bụng

Những bài aerobic giật bụng hiệu quả nhờ vào cường độ tập mạnh, nhanh, liên tục. Giúp người tập đổ nhiều mồ hôi và đốt cháy nhiều calo. Vì vậy aerobic rất có tác dụng trong việc giảm cân, giúp lưu thông máu, tuần hoàn tốt, mang đến cho người tập cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt và dẻo dai. Với người mới tập aerobic giật bụng, những ngày đầu sẽ rất khó khăn vì những bài tập, động tác đòi hỏi vận động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cơ vùng vai, bụng và đùi. Tuy nhiên khi đã quen dần với cường độ tập sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Cảm giác cơ thể mệt mỏi cũng sẽ không còn nữa. Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng mà bản thân có thể tự cảm nhận được.

Thêm vào đó, tập aerobic giật bụng trên nền nhạc sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn. Các chuyển động nhịp nhàng và lặp lại thường xuyên còn giúp cơ thể nâng cao độ bền và duy trì nhịp tim ổn định. Theo các chuyên gia thể hình, các bài aerobic giật bụng không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn đẩy lùi được một số loại bệnh như: nhồi máu cơ tim, béo phì, tiểu đường, phòng chống loãng xương, kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu, ngăn ngừa các bệnh xương khớp,...Tần suất tập luyện được cho là lý tưởng là 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần kéo dài 45 phút hoặc 15 phút mỗi ngày.

Bài viết trên cũng đã gợi ý cho bạn một số bài tập aerobic giật bụng hiệu quả. Để đem lại hiệu quả bạn cần kiên trì trong thời gian luyện tập nhé. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage,... của Elipsport để rèn luyện sức khỏe tại nhà cũng như giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Sở hữu một vòng eo thon gọn, săn chắc không chỉ là mong muốn của riêng các cô gái, các chàng trai ngày nay cũng rất quan tâm đến ngoại hình của mình. Để có được một vùng bụng không mỡ thừa, việc tác động trực tiếp đến vùng bụng tuy có tác dụng nhưng không thể kéo dài lâu, thay vào đó các bạn nên luyện tập các bài tập tác động đến toàn bộ cơ thể như chạy bộ với thiết bị may chay bo, đạp xe đạp tập thể dục, để hỗ trợ tối đa việc đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ ở tại vùng bụng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.