• 1800 6854

Cách tập bài tập Yoga cho lưng thẳng chống gù lưng

Bạn đang muốn cải thiện tư thế đặc biệt là vừng lưng nhưng chưa biết đâu là các bài tập thể dục tại nhà cho lưng thẳng hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vướng mắc này. Trước hết hãy yên tâm rằng các bài tập cho lưng thẳng này rất dễ tập và không hề làm khó bạn. 

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày

các bài tập cho lưng thẳng

Yoga chống gù lưng rất hiệu quả

1. Tư thế châu chấu

Tư thế châu chấu là một trong các bài tập cho lưng thẳng khá dễ tập. Khi thực hiện tư thế này, áp lực trên vùng lưng sẽ được giảm xuống, cột sống và thắt lưng được thư giãn giúp giảm đau. Chính sự điều chỉnh này giúp tư thế của bạn được khắc phục nhược điểm, hạn chế tình trạng gù lưng và giúp dáng bạn được thẳng hơn. Cách tập tư thế châu chấu như sau:

  • Bạn nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay xuôi theo cơ thể.
  • Từ từ nhấc phần trên cơ thể lên. 
  • Lấy cơ bụng làm trụ, nhấc thêm phần chân và hông lên, tay giơ lên sao cho song song với mặt sàn, cả thân người cong như hình chiếc thuyền.
  • Giữ nguyên tư thế chừng 5 giây rồi hạ cơ thể xuống và lặp lại động tác.

2. Tư thế rắn hổ mang

Không thể bỏ qua bài các bài tập cho lưng thẳng bằng tư thế rắn hổ mang. Đây cũng là một bài tập đa năng giúp cơ lưng được thư giãn, giảm áp lực lên các đốt sống và điều chỉnh tư thế tuyệt vời.

  • Nằm sấp trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai chống xuống mặt sàn.
  • Từ từ nâng phần thân trên cơ thể lên, uốn cong lưng, mắt nhìn thẳng về phía trước, đùi và chân vẫn chạm sàn, giữ thẳng.
  • Giữ tư thế trong khoảng 3-5 giây thì hạ xuống.

các bài tập cho lưng thẳng

Tư thế yoga rắn hổ mang

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tại sao tập Yoga bị chóng mặt buồn nôn?
  2. Yogi là gì? Người tập Yoga như thế nào mới được gọi là Yogi?
  3. Tập Yoga chữa rối loạn tiền đình như thế nào để hiệu quả nhanh nhất?

3. Tư thế quả núi

Không chỉ là một trong các bài tập cho lưng thẳng, tư thế quả núi còn là một bài tập cơ bản cho mọi tín đồ yoga bởi chúng tác động đến toàn bộ cơ thể, đồng thời lại rất dễ tập. Bài tập chữa gù lưng này yêu cầu không chỉ phần lưng mà toàn bộ cơ thể phải giữ thẳng trong suốt quá trình tập luyện.

  • Đứng thẳng trên sàn, hai chân chụm vào sau.
  • Đưa hai tay lên cao, vươn thẳng qua đầu.
  • Nhón bàn chân lên sao cho gót chân cao hơn mũi bàn chân, kéo căng toàn bộ cơ thể, chú ý không di chuyển bàn chân.
  • Giữ tư thế trong 3-5 giây rồi hạ xuống và lặp lại bài tập.

4. Tư thế chó úp mặt

Một bài tập các bài tập cho lưng thẳng khá thú vị khác là chó úp mặt cũng đem lại hiệu quả điều chỉnh tư thế. Không những vậy, bài tập này còn giúp kéo giãn cơ hông, cơ chân, ngăn ngừa loãng xương, cải thiện tiêu hóa…. Tư thế yoga này cũng không hề khó tập:

  • Quỳ trên sàn, hai tay chống về phía trước.
  • Từ từ nâng phần hông lên, hai tay tiến về phía trước, hai chân tiến về phía sau sao cho tạo thành hình chữ V lộn ngược với đỉnh cao nhất là hông. Hai tay và hai chân duỗi thẳng, chú ý ép hai chân lại gần nhau.
  • Giữ tư thế từ 1-3 phút rồi từ từ trở về tư thế ban đầu để thư giãn.

các bài tập cho lưng thẳng

Tư thế chó úp mặt

5. Tư thế con mèo - con bò

Đây là một bài tập yoga cho lưng thẳng với hai động tác liên hoàn giúp kéo giãn cơ lưng và điều chỉnh tư thế. Tập luyện tư thế con mèo - con bò thường xuyên giúp cải thiện tình trạng xô lệch cột sống và giảm áp lực lên vùng thắt lưng.

  • Chống hai đầu gối và hai tay xuống sàn, giữ lưng thẳng, hai đùi vuông góc với mặt sàn.
  • Võng lưng xuống, mặt ngẩng, mắt nhìn lên phía trên, hít vào.
  • Đẩy lưng lên cao như hình vòng cung, đầu cúi, mắt nhìn xuống dưới, thở ra.
  • Thực hiện động tác khoảng 5 nhịp thở thì dừng lại và thư giãn.

6. Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu nằm trong số các bài tập cho lưng thẳng hiệu quả và được nhiều người yêu thích. Bài tập này không chỉ giúp cột sống được điều chỉnh mà còn giúp chúng ta được thư giãn cơ lưng, đồng thời giảm đau mỏi cho cơ và xương khớp của vùng cơ thể này.

  • Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo cơ thể, hai chân co lại sao cho cẳng chân vuông góc với mặt sàn.
  • Từ từ nâng hông và lưng lên, đầu, cổ, vai và bàn chân vẫn chạm đất, giữ thẳng phần cơ thể được nâng lên sao cho toàn bộ cơ thể giống như hình cây cầu. Tay vẫn duỗi thẳng trên mặt sàn.
  • Giữ tư thế từ 5-6 nhịp thở rồi từ từ hạ từ phần lưng trở xuống để thư giãn và nghỉ ngơi.

các bài tập cho lưng thẳng

Tư thế cây cầu

Bài viết liên quan:

  1. 1 buổi tập Yoga 30 phút - 1 tiếng đốt bao nhiêu calo
  2. Hướng dẫn các bài tập yoga giúp làm eo thon, đùi thon, vai thon hiệu quả
  3. Kundalini Yoga là gì? Ai phù hợp tập Kundalini Yoga?

7. Tư thế xác chết

“Xác chết” là một bài tập thường dùng để thư giãn mỗi cuối buổi tập đối với các học viên yoga. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là một bài tập chữa gù lưng đơn giản cho tất cả mọi người muốn điều chỉnh và thư giãn cơ lưng, xương sống.

  • Nằm ngửa trên sàn, hai chân và hai tay duỗi thẳng sao cho thoải mái nhất.
  • Thư giãn toàn bộ cơ thể và giữ nguyên tư thế từ 10-15 phút.

Trên đây là toàn bộ các bài tập cho lưng thẳng đơn giản mà tập đoàn thể thao Elipsport đã tổng hợp. Với những bài tập đơn giản này, bạn có thể thực hiện hàng ngày để giúp lưng thẳng và có tư thế ngồi, đi, đứng đẹp mắt hơn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.