• 1800 6854

Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

Cách tăng chiều cao trong 1 tháng bằng những bài tập đơn giản, tự thực hiện tại nhà sau đây sẽ giúp bạn cải thiện số đo chiều cao hiệu quả khi thực hiện đều đặn hằng ngày.

  1. Cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu
  2. Máy chạy bộ trên không Elip
  3. Có nên mua máy chạy bộ mini không?

Luyện tập thể thao là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để cải thiện chiều cao hiệu quả. Đặc biệt, nếu tập luyện đều đặn hằng ngày những bài tập sau đây, bạn có thể tăng chiều cao chỉ sau 1 tháng.

1. Khởi động trước khi luyện tập

Bất cứ bài tập nào cũng yêu cầu cơ thể được khởi động và làm nóng trước khi bắt đầu.

Bạn nên xoay kỹ các khớp gối, tay, chân, hông, lưng để giúp các bộ phận trở nên linh hoạt hơn và tránh những chấn thương không đáng có. 

2. Bài tập gập người kéo giãn cột sống

Bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng đơn giản này giúp bất kỳ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà. Các bước tiến hành như sau:

  • Đứng thẳng người, hai chân chụm lại vào nhau, hai bàn chân mở hình chữ V.
  • Từ từ gập người xuống cho tới khi trán chạm vào đầu gối, hai tay ôm lấy gót chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 10 giây rồi đứng thẳng lưng lên.
  • Tiếp tục lập lại động tác nhiều lần để mang tới hiệu quả tốt nhất.
  • Ngoài tư thế gập người đứng, bạn có thể gập người khi ngồi cũng với các động tác tương tự.

cách tăng chiều cao trong 1 tháng

Bài tập gập người

3. Bài tập đu xà đơn kéo giãn xương

Đu xà đơn từ lâu đã được biết tới là một cách tăng chiều cao trong 1 tháng hiệu quả dành cho mọi lứa tuổi. Lý giải điều này, các nghiên cứu khoa học cho biết:

  • Thông thường xương của cơ thể người bị nén xuống do tác dụng của trọng lực.
  • Khi thực hiện đu người lên trên cao khỏi mặt đất, các đầu xương sẽ được kéo giãn ra.
  • Sau đó, các lớp sụn xương mới sẽ được hình thành và làm xương dài hơn.

Cách thực hiện: 

  • Dùng hai tay nắm lấy thanh xà sao cho tay mở rộng hơn vai, lòng bàn tay hướng ra phía ngoài. Bạn cần phải đảm bảo chân cách mặt đất 10 - 15cm.
  • Treo người lên xa càng lâu càng tốt để cột sống được kéo giãn hết cỡ. Giữ tư thế này trong 20 - 30 giây sau đó trở lại tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác đu xà từ thấp tới cao dần theo thời gian luyện tập để cải thiện chiều cao.
  • Thực hiện động tác này 5 - 10 lần mỗi ngày.

bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng

Bài tập đu xà đơn

4. Bài tập nhảy dây phát triển chiều cao

Nhảy dây cũng là một trong các cách tăng chiều cao trong 1 tháng dành cho mọi lứa tuổi và giới tính. Cách thực hiện như sau:

  • Người đứng thẳng lưng, hai chân chụm vào nhau. Hai tay giữ lấy hai đầu dây.
  • Nhảy bật cả hai chân lên cao hết cỡ đồng thời đưa dây vòng qua người.
  • Nên bắt đầu nhảy dây với vận tốc 60 lần/ phút trong 2-3 phút.
  • Sau đó tăng dần tốc độ lên cao hơn.
  • Thực hiện bài tập tùy theo khả năng của bản thân. Tuy nhiên, nên cố gắng thực hiện 600 lần nhảy dây mỗi ngày.
  • Nếu không có dây, bạn có thể tưởng tượng sợi dây vô hình và vẫn thực hiện động tác nhảy bật lên cao để giúp chân dài hơn.
  • Ngoài bài tập nhảy dây, bạn có thể thực hiện các bài nhảy cao khác tương tự như chơi bóng chuyền, bóng rổ, nhảy lên bục.

cách tăng chiều cao trong 1 tháng cho nữ

Bài tập nhảy dây

5. Bài tập tư thế rắn hổ mang kéo giãn lưng

Để kéo giãn lưng giúp thúc đẩy chiều dài của cột sống, bạn có thể thực hiện động tác yoga rắn hổ mang hằng ngày. Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên sàn nhà hoặc trên thảm, hai chân duỗi thẳng, mở hình chữ V, các ngón chân chạm sàn.
  • Hai tay đặt hai bên người, giáp ngực.
  • Dùng hai bàn tay chống xuống sàn và từ từ nâng người ra phía sau, cổ ngửa ra phía sau. Trong động tác này chỉ nâng phần lưng chứ không nâng mông hoặc đùi.
  • Giữ tư thế này trong 4 - 5 nhịp thở và cảm nhận lưng được kéo giãn hết cỡ. 
  • Trở lại tư thế ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác 30 lần. 

cách tăng chiều cao trong 1 tháng cho nam

Tư thế rắn hổ mang

6. Bài tập tư thế cây cầu 

Thêm một bài tập giúp bạn tăng chiều cao trong 1 tháng chính là bài tập uốn người thành tư thế cây cầu. 

  • Nằm trên sàn nhà, tay cánh tay đặt song song với người. Gập đầu gối lại để hai bàn chân gần chạm mông, gót chân chạm đất.
  • Từ từ nâng hông lên cao sao cho lưng và đùi tạo thành một đường thẳng. Lưu ý: đầu, vai và gót chân giữ nguyên vị trí.
  • Giữ tại tư thế này trong 20 - 30 giây để kéo căng cột sống và hông, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao trong 1 tháng.

cách tăng chiều cao trong 1 tháng hiệu quả

Tư thế cây cầu

7. Bài tập đạp xe đạp giúp kéo giãn chân

Đạp xe là một phương pháp luyện tập kéo dài chân nhanh và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải cứ đạp xe là sẽ dài chân mà cần thực hiện cách sau:

  • Điều chỉnh yên xe và bàn đạp sao cho chân duỗi thẳng hết cỡ mới chạm vào bàn đạp.
  • Khi đạp xe, bạn cố gắng đạp để kéo chân duỗi thẳng hết cỡ. Từ đó, kích thích xương phát triển.
  • Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải đạp xe liên tục, không dừng lại. Chính vì vậy, sử dụng xe đạp tập thể dục ELIP trong nhà sẽ giúp bạn luyện tập cách kéo chân tự nhiên này dễ dàng hơn. 

cách tăng chiều cao trong 1 tháng nhanh chóng

Đạp xe với xe đạp tập thể dục ELIP

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng
  2. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  3. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Trên đây là hướng dẫn cách tăng chiều cao trong 1 tháng bằng các bài tập thể thao nâng cao tầm vóc. Bạn có thể kết hợp với máy chạy bộ cơghế matxa toàn thân để tăng hiệu quả khi tập luyện. Tập đoàn thể thao Elipsport luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường cải thiện vóc dáng với đa dạng các sản phẩm luyện tập thể thao chất lượng, giá cả hợp lý. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.