• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách Tập Gym Và Ăn Uống Đúng Chuẩn Trong 1 Tuần

Có nhiều người siêng năng tập gym, chơi thể thao nhưng cơ thể vẫn không cải thiện đáng kể. Điều này có thể còn bắt nguồn bởi chế độ dinh dưỡng không phù hợp. Để không uổng phí công sức tập bạn cần học cách tập gym và ăn uống đúng chuẩn như dưới đây.

Để kiểm soát tốt cân nặng bạn có thể bắt đầu với việc thay đổi bằng luyện tập thể thao và kết hợp với ăn uống đúng cách. Dưới đây cách luyện tập và ăn uống đúng chuẩn giúp bạn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Dưới đây là chế độ ăn uống kết hợp với luyện tập trong 1 tuần mà bạn có thể áp dụng.

cách tập gym và ăn uống

Ăn uống đúng cách giúp bạn cải thiện sức khỏe và cân nặng hiệu quả

1. Cách tập gym và ăn uống trong ngày 1

Bài tập: Ngực, tay sau.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: Yến mạch (45g), sữa không đường (300ml), cà phê mật ong (1 muỗng), nước ép táo (200 ml)
  • Trưa: bánh sandwich, ức gà salad
  • Tối: cá ngừ nướng (210g), bông cải xanh, nấm, đậu xanh, hạt vừng, gạo lứt (70g) 
  • Ăn nhẹ: sữa tách kem (250 ml)

Lưu ý:

  • Trước khi tập: Uống sữa chua ít béo (120g), việt quất, mật ong.
  • Sau khi tập: Nước trái cây với whey protein (25g), quả mâm xôi (80g), việt quất (80g), nước.

2. Bài tập và thực đơn ăn uống ngày 2

Bài tập: Lưng, tay trước.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: Nước trái cây với protein (25g), sữa gầy (300ml), dâu tây và chuối (100g)
  • Trưa: Bánh sandwich cá thu, sữa gầy (200 ml)
  • Tối: Gà (100g), thịt xông khói, salad bơ
  • Ăn nhẹ: 1 quả táo

Lưu ý:

  • Trước khi tập: Sữa chua ít béo (120g), quả việt quất, mật ong
  • Sau khi tập: Các loại hạt, nho khô, việt quất

3. Cách tập gym và ăn uống trong ngày 3

Bài tập: Chân, bắp chân.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: nước trái cây với protein (25g), sữa gầy (300ml), dâu tây và chuối (100g)
  • Trưa: bánh sandwich, salad gà, 1 quả táo
  • Tối: thịt bò với rau bina (120g), quả cà chua nướng (2)
  • Ăn nhẹ: trái cây

Lưu ý:

  • Trước khi tập: cá thu (90g), bánh mì nướng
  • Sau khi tập: 1 quả chuối

4. Bài tập gym và thực đơn cho ngày 4

Bài tập: Tay trước, tay sau.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: lòng trắng trứng trên 2 lát bánh mì nướng
  • Trưa: nước trái cây với whey protein (25g), mâm xôi (80g), quả việt quất (80g), mâm xôi và nước (50g), hạt óc chó (30g)
  • Tối: cá ngừ (100g), xà lách, cà chua, ớt đỏ, khoai tây (4 củ)
  • Ăn nhẹ: sữa tách kem (250 ml)

Lưu ý:

  • Trước khi tập: sữa chua ít béo với quả việt quất, yến mạch + mật ong
  • Sau khi tập: phô mai (100g), trái cây

cách tập gym và ăn uống

Ăn nhiều trái cây, rau xanh giúp bạn no bụng mà không sợ tăng cân

5. Cách tập gym và ăn uống trong ngày 5

Bài tập: Vai, cầu vai.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: yến mạch (45g), sữa gầy (300ml), mật ong (1 muỗng)
  • Trưa: cá ngừ với củ cải đường, sữa chua ít chất béo
  • Tối: thịt gà nướng (120g), gạo lứt (70g)
  • Ăn nhẹ: phô mai (100g), nho

Lưu ý:

  • Trước khi tập: bánh mì trứng
  • Sau khi tập: nước trái cây với whey protein (25g), quả mâm xôi (80g), quả việt quất (80g)

6. Cách tập gym và ăn uống trong ngày 6

Bài tập: 

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: 2 trứng luộc
  • Trưa: cá (90g) trên 1 lát bánh mì nướng
  • Tối: cá hồi (100g) nướng với đậu xanh, măng tây, gạo lứt (70g)

Lưu ý: 

Bữa phụ + Ăn nhẹ: nước trái cây với whey protein (25g), 1 quả táo, quả việt quất (50g), mâm xôi (50g), chuối với nước/ cà rốt tươi (150g) với nước chấm/ sữa tách kem (200ml). Ăn 3 bữa nhẹ vào sau 3 bữa chính

7. Cách tập gym và món ăn trong ngày 7

Nghỉ tập: Chân, bắp chân.

Chế độ ăn uống:

  • Sáng: lòng trắng trứng trên 2 lát bánh mì nướng, 1 quả bưởi
  • Trưa: bánh sandwich cá ngừ, 1 quả lê
  • Tối: bít tết (120g), củ khoai tây nhỏ (1), rau bina, quả cà chua nướng

Lưu ý:

Bữa phụ + Ăn nhẹ: nước trái cây với protein (25g), sữa gầy (300ml), quả việt quất (50g), mâm xôi (50g) và chuối/ các loại trái cây hỗn hợp/ 1 quả táo với canh bơ đậu phộng

cách tập gym và ăn uống

Uống đủ nước cũng giúp bạn giảm cân và thanh lọc cơ thể

Đặc biệt lưu ý trong chế độ ăn của người tập gym giảm cân, uống đủ nước là rất quan trọng. Hơn nữa, việc uống nước đúng cách khi tập gym cũng chính là giảm béo và cân bằng dinh dưỡng. Hãy cố gắng uống nước thật nhiều từ 2-3 lít mỗi ngày.

Ngoài thực hiện chế độ ăn uống luyện tập như trên bạn cũng cần tránh ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường ngọt, thức ăn nhanh, chất kích thích để cải thiện sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Trên đây là cách tập gym và ăn uống đúng chuẩn trong 1 tuần giúp bạn tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả. Bạn có thể kết hợp tập gym hoặc chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập để kiểm soát sức khỏe và cải thiện cân nặng. 

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.