• 1800 6854

Cách vật tay luôn thắng - bí quyết của chuyên gia

Vật tay là một trong những môn thể thao đối kháng thường gặp. Vì vậy những cách vật tay luôn thắng cũng luôn được nhiều người tìm hiểu nhiều hơn. Vì thế những bí quyết, mẹo vặt giúp "bất khả chiến bại" trong môn này cũng đã được các chuyên gia nghiên cứu.

Có ai rất ít khi giành chiến thắng khi tham gia trò vật tay cùng bạn bè của mình không? Để thắng được trong trò chơi này, bạn sẽ cần tập luyện đủ tốt để có sức mạnh cơ bắp mình. Bên cạnh đó việc biết những cách vật tay luôn thắng cũng là một trong những bí quyết giúp bạn chiến thắng trong mọi cuộc chơi. 

1. Điều kiện cần thiết để vật tay

cách vật tay luôn thắng

Điều kiện gì để vật tay?

Đầu tiên, tất nhiên bạn nên phải có sức mạnh thì mới có thể vật tay được. Cho dù bạn có bí quyết vật tay tốt nhưng lại không có sức khỏe thì việc dễ dàng bị các đối thủ mạnh hơn đánh bại cũng rất dễ dàng. 

Bí quyết tiên quyết đầu tiên và cũng là một trong số những lợi thế của những nhà vô địch vật tay hiện nay trên thế giới chính là thể lực. Một thể lực tốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng chiến thắng trước những đối thủ mạnh hay thậm chí còn vật gãy tay của đối thủ.

Trong bộ môn vật tay, ngoài việc có cánh tay khỏe thì bạn cũng nên có lưng và vai khỏe để giúp hỗ trợ cho cánh tay khi vật. Bởi khi sức mạnh được dồn vào cánh tay, bạn cần phải sử dụng cả sức mạnh ở phần lưng và vai. Để có sức mạnh từ các bộ phận này thì việc luyện tập các bài tập hàng ngày sẽ rất cần thiết. Sau đó thì chúng ta mới tiến hành thực hiện các kỹ thuật vật tay cơ bản.

2. Các cách vật tay luôn thắng

2.1. Đối với các động tác tay và tư thế

  • Hãy đặt tay sao cho phần tay tạo thành 1 góc vuông chứ đừng duỗi thẳng tay ra.
  • Thế đứng cũng nên được tạo ra vững chắc nhất khi lâm trận. Tốt nhất bạn nên áp người vào gần với bàn hoặc phần ghế vật tay. Sau đó hãy điều chỉnh cơ thể hơi nghiêng so với mặt bàn chút chứ đừng song song hay áp hông vào bàn.
  • Hãy tận dụng phần lực toàn thân và gồng người, dùng lực kéo tay đối thủ về phía bạn. Bạn sẽ không thể dùng được tất cả lực ở đùi, mông để có thể kéo ngang đối thủ. Hãy giữ cho tư thế gồng cứng người lên nếu cảm thấy lực đối thủ khỏe hơn mình.

cách vật tay luôn thắng

Kỹ thuật vật tay

  • Sau đó chân ghì chặt xuống dưới mặt đất, tay còn lại sẽ bám chặt vào bàn để đối thủ nếu muốn vật được tay bạn thì phải dùng lực mạnh hơn lực của toàn cơ thể bạn.
  • Nếu thi đấu thì chúng ta phải có thời gian nghỉ vài phút giữa 2 hiệp. Đừng quá cố gắng mà thi đấu tiếp tục đến hiệp thứ 3.

2.2. Sắp xếp vị trí tay vật

  • Hãy cầm lấy ngón cái của đối thủ hơn một chút nhưng tất nhiên chúng ta thật kín đáo và tự nhiên để họ không hận ra. Trong vị trí đặt tay này bạn có thể thuận tiện bẻ phần ngón tay đối thủ dễ dàng.
  • Hãy làm cho cổ tay của bạn giống với móc câu bằng cách dùng lực cuộn tại cổ tay. Sau đó dùng hết sức để khiến cho cổ tay của đối thủ bẻ ngửa ra một chút Điều này sẽ khiến cho lợi thế khi vật nghiêng về bạn nhiều hơn.
  • Cố gắng để cho tay không bị kéo duỗi ra nếu như đối thủ kéo nghiêng về phía họ. Ngược lại phải khóa chặt tư thế vuông góc để nắm lấy lợi thế.

3. Kỹ thuật cải thiện sức mạnh

Các bài tập để vật tay khỏe để luyện tập sức mạnh tăng độ dẻo vai, chắc cơ:

3.1. Cuộn thanh tạ

  • Để thực hiện bạn cần dạng cho 2 chân rộng bằng vai của mình và dùng 2 tay cầm lấy thanh tạ ngang bụng. 
  • Dùng lực 2 tay của mình từ từ cuộn lại, nâng thanh tạ lên cho tới khi chạm ngực. Mỗi lần thực hiện hãy giữ cho tạ chạm ngực trong vòng 2 giây rồi lại chậm rãi hạ tạ xuống vị trí như lúc đầu.
  • Cần thực hiện động tác này với 10 lần trong một hiệp và mỗi buổi tập sẽ cần 4 hiệp, tính ra sẽ là khoảng 40 lần trong một buổi tập như thế.

3.2. Tập với xà đơn

  • Dùng lực 2 tay để đu người trên xà đơn, nhưng phải điều chỉnh cho khoảng cách của 2 bàn tay được mở ra rộng bằng vai. 
  • Sau đó thực hiện động tác đu xa lên rướn người đến vị trí cao nhất để giữ nguyên tư thế đó trong vòng 2 giây rồi mới từ từ hạ thân người xuống. 
  • Tương tự thực hiện bài tập với 4 hiệp. Trong đó mỗi hiệp sẽ tiếp tục thực hiện 10 lần rướn người.

cách vật tay luôn thắng

Tập tay với xà đơn là cách vật tay luôn thắng

3.3. Tập 1 tay với T-bar

  • Lưu ý hãy nên chọn cho mình cục tạ ở mức vừa sức với bản thân. 
  • Đứng sang một bên của tạ sau đó cúi phần thân trên xuống và dùng 1 tay để có thể kéo tại lên. Tiếp tục thực hiện giữ tạ trong tư thế đứng thẳng trong 2 giây rồi trả tạ về tại tư thế cũ thật nhẹ nhàng.

3.4. Đứng gập tạ tay

  • Chắc chắn đây là động tác cực kỳ quen thuộc với nhiều người. Dù là người mới cho đến những ai tập luyện lâu năm thì cũng không hẳn sẽ biết được bí mật chính là xoay cổ 1 tay 1 chút.
  • Thay vì gập người thẳng lên và xuống, hãy bắt đầu với động tác này cùng tạ bên người. Hai lòng bàn tay thì hướng vào bên trong thân người. 
  • Khi bắt đầu 1 lần tập hãy nâng tạ lên, xoay cổ tay vào ướng lên trần. Khi lên hết mức, bạn sẽ thấy tạ nằm ở vị trí ngang qua. Động tác này cũng sẽ giúp kích thích các bó cơ bắp tay trước hoạt động tối đa giúp bạn đạt được trạng thái căng cứng tốt hơn và sức gập tạ tay cũng mạnh hơn.
  • Sau khi hạ xuống từ từ, hãy xoay lòng bàn tay ngược lại với vị trí ban đầu. Tiếp tục gập lên cho phần tay còn lại theo những cách tương tự. 

3.5. Kéo cáp xuống cùng dây thừng

  • Lắp chặt phần dây cáp và máy kéo cáp. Bên cạnh đó cũng sẵn sàng để thực hiện động tác xoay người đơn giản để kích thích được độ căng cứng cơ tay sau. 
  • Đầu tiên thì hãy khóa chặt vị trí ngay tại hai cùi chỏ và giữ cho hai vai hướng về sau.
  • Khi kéo dây thừng xuống giữa thân người thì xoay hai lòng bàn tay xuống sàn. Lúc này nên để cho hai tay xoay ra ngoài như thể bạn xòe hai dây thừng ra cả hai bên. Điều này sẽ dồn nhiều áp lực lên cơ bắp tay ở sau và giúp bạn nhận được nhiều lợi ích của bài tập hơn. 
  • Tốt nhất bạn hãy thực hiện trong 3 hiệp, tương đương 15 đến 20 lần lặp lại.

cách vật tay luôn thắng

Sử dụng dây thừng luyện tập

Trong thực tế thì cách vật tay luôn thắng sẽ luôn đòi hỏi nhiều kỹ thuật cũng như đòi hỏi rất nhiều thời gian luyện tập nếu bạn là người thi đấu. Nhưng nếu những ai là người chơi thông thường thì có thể làm theo những bước hướng dẫn ở trên. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều bài tập, dụng cụ hỗ trợ như xe đạp tập, máy chạy bộ tại elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Thế đứng tốt nhất để vật tay là gì?
Dạ chào chị. Thế đứng tốt nhất để vật tay là nên áp người vào gần với bàn hoặc phần ghế vật tay.
Dạ chào chị. Hãy cầm lấy ngón cái của đối thủ hơn một chút nhưng tất nhiên chúng ta thật kín đáo và tự nhiên để họ không hận ra. Trong vị trí đặt tay này bạn có thể thuận tiện bẻ phần ngón tay đối thủ dễ dàng.
Dạ chào chị. Cần thực hiện động tác này với 10 lần trong một hiệp và mỗi buổi tập sẽ cần 4 hiệp, tính ra sẽ là khoảng 40 lần trong một buổi tập.
Dạ chào chị. Chúng ta nên đứng sang một bên của tạ sau đó cúi phần thân trên xuống và dùng 1 tay để có thể kéo tại lên. Tiếp tục thực hiện giữ tạ trong tư thế đứng thẳng trong 2 giây rồi trả tạ về tại tư thế cũ thật nhẹ nhàng.
Dạ chào chị. Hãy làm cho cổ tay giống với móc câu bằng cách dùng lực cuộn tại cổ tay. Sau đó dùng hết sức để khiến cho cổ tay của đối thủ bẻ ngửa ra một chút Điều này sẽ khiến cho lợi thế khi vật nghiêng về bản thân nhiều hơn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.