• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Calo In Calo Out Là Gì? Ứng Dụng Chúng Để Giảm Cân Như Thế Nào?

Calo in calo out là gì? Ứng dụng chúng để giảm cân như thế nào? Phải kiểm soát được lượng calo nạp vào và thải ra nếu bạn muốn giảm cân, tăng cân hoặc đơn giản là kiểm soát tốt cân nặng của cơ thể mình.

Bạn hiểu gì về năng lượng tiêu thụ và hấp thu đối với cơ thể mình? Bạn có tính toán và hiểu về calo in hay calo out không? Nếu bạn muốn tăng cân thì bài học vỡ lòng đầu tiên là phải hiểu rõ về calo và calo nạp vào cũng như thải ra của cơ thể mình. Cùng đọc bài viết đê hiểu thêm về lượng calo của cơ thể nhé!

1. Sự thật về Calo in calo out bạn nên biết 

Bạn biết gì về calo in và calo out? Bạn hiểu gì về năng lượng tiêu thụ và hấp thu đối với cơ thể mình?

calo in calo out

Sự thật về Calo in calo out bạn nên biết

1.1. Calo in calo out là gì? Calo in so với calo out

Sự thật về calo in và calo out bạn phải biết khi muốn kiểm soát cân nặng của mình! Calo in và calo out đó là  "calo vào và calo ra". Đó là lượng calo bạn nạp vào cơ thể thông qua việc ăn uống, và lượng calo thoát ra, được bạn đốt cháy thông qua tất cả các hoạt động của cơ thể mình. Khi nói đến sự thay đổi của cơ thể, không có chủ đề nào phân cực hơn “lượng calo nạp vào so với lượng calo tiêu hao” và đó là tất cả và cuối cùng của việc giảm cân. Mọi người đã nghe điều này. Nhưng bạn có biết ngành công nghiệp sức khỏe và thể hình có phiên bản riêng của câu nói này, đó là một chủ đề cụ thể: "calo vào so với calo ra" hoặc CICO.

1.2. CICO là một cách nói đơn giản

  • Khi bạn năng lượng hấp thụ nhiều hơn mức đốt cháy, bạn sẽ tăng cân.
  • Khi bạn hấp thụ ít năng lượng hơn mức đốt cháy, bạn sẽ giảm cân.

Đây là một khái niệm cơ bản quy định trọng lượng cơ thể của bạn và có định nghĩa gần với thực tế khoa học nhất mà chúng ta có thể hiểu được.

2. Vậy tại sao Calo in calo out - CICO lại là nguồn gốc của việc giảm cân?

Nguyên tắc rất thẳng thắn và đơn giản: Nếu bạn không giảm cân được, lý do rất đơn giản: Bạn đang ăn quá nhiều calo hoặc không vận động đủ hoặc cả hai. Chỉ cần ăn ít hơn và vận động nhiều hơn.

calo in calo out

Calo in calo out - CICO lại là nguồn gốc của việc giảm cân

Ở một lý thuyết khác, có một nhóm người tin rằng Calo in calo out đã bị phá vỡ (hoặc thậm chí là một cái gì đó ảo hoàn toàn). Những người chỉ trích này nói rằng nó không liên quan đến sự mất cân bằng hormone, kháng insulin, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và các vấn đề sức khỏe khác ảnh hưởng đến sự trao đổi chất. Họ thường tuyên bố một số chế độ ăn kiêng và thực phẩm cung cấp “lợi thế trao đổi chất”, giúp bạn giảm cân mà không cần lo lắng về Calo in calo out.

3. Calo in calo out không chỉ là thức ăn và tập thể dục

Có một sự khác biệt quan trọng giữa Calo in calo out và “ăn ít hơn, di chuyển nhiều hơn”. Nhưng mọi người, đặc biệt là một số người ủng hộ Calo in calo out ứng dụng để giảm cân có xu hướng kết hợp hai điều này.

Kiểm soát Calo - Cân bằng năng lượng

“Ăn ít hơn, vận động nhiều hơn” chỉ tính đến lượng calo bạn ăn vào và lượng calo bạn đốt cháy thông qua tập thể dục và vận động hàng ngày khác. Nhưng Calo in calo out thực sự là một cách thức thể hiện năng lượng Balance phương trình, được xa hơn liên quan. Phương trình Cân bằng Năng lượng, do đó là Calo in calo out sẽ bao gồm tất cả các hoạt động phức tạp bên trong của cơ thể, cũng như các yếu tố bên ngoài tác động cuối cùng đến “lượng calo vào” và “lượng calo ra”.

Điều bắt buộc đối với điều này, và thường bị bỏ qua, là bộ não của bạn. Nó liên tục giám sát và kiểm soát Calo in calo out. Hãy coi đó là nhiệm vụ kiểm soát, gửi và nhận các thông điệp liên quan đến đường ruột, nội tiết tố, các cơ quan, cơ, xương, tế bào mỡ, các kích thích bên ngoài (và hơn thế nữa), để giúp cân bằng giữa “năng lượng vào” và “năng lượng ra”.

4. Tính toán lượng calo là một hệ thống phức tạp và thú vị

calo in calo out

Tính toán lượng calo là một hệ thống phức tạp và thú vị

Tuy nhiên, bản thân Phương trình Cân bằng Năng lượng trông thực sự đơn giản. Nó đây:

[Năng lượng vào] - [Năng lượng ra] = Sự thay đổi cửa hàng cơ thể”

“Cửa hàng cơ thể” là nói đến các tế bào, đề cập đến tất cả các mô có sẵn để phân hủy, chẳng hạn như chất béo, cơ, nội tạng và xương.Ở đây không sử dụng "thay đổi trọng lượng cơ thể" ở đây vì chúng tôi muốn loại trừ trọng lượng của nước trong cơ thể, có thể thay đổi trọng lượng cơ thể độc lập với cân bằng năng lượng. Nói cách khác, nước là một biến số khó hiểu, gây nhiễu, đánh lừa mọi người suy nghĩ rằng cân bằng năng lượng bị phá vỡ khi nó không. Với phương trình này, “năng lượng vào” và “năng lượng ra” không chỉ là calo từ thức ăn và tập thể dục mà có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hai biến này.

Một cách đốt cháy calo để giảm cân, tăng lượng calo out là tập các bài tập cardio, tập thể lực như chạy bộ hay đạp xe. Hiện nay thật tiện lợi và hiệu quả khi bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi với máy chạy bộ và xe đạp tập của Tập đoàn thể thao Elipsport. Hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của chính mình và người thân các bạn nhé! Chúc bạn đọc khỏe mạnh, xinh đẹp và thành công!

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.