• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Có Giảm Mỡ Bụng Dưới, Bắp Tay, Chân Không?

Trong các bộ môn thể thao trong đó có chạy bộ, thì việc chạy bộ giảm mỡ là mục tiêu phổ biến mà nhiều người hướng đến. Vậy chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới không? Kết quả giảm mỡ của bạn đến từ nhiều yếu tố như ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi…

Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc chạy bộ có giúp giảm mỡ bắp chân không? Cũng là băn khoăn mà các chị em phụ nữ lo lắng, vì mỡ thừa tích tụ ở bắp chân hoặc đùi thường khiến các cô nàng cảm thấy tự tin khi diện váy hoặc trang phục ngắn.

1. Chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới không?

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà mỡ thừa sẽ tập trung nhiều ở phần nào. Có những người khi tăng cân thì mỡ tích tụ nhiều ở vùng mặt, người khác thì ở đùi hoặc eo. Do đó, điều bạn cần là lựa chọn những bài tập thể dục để giúp giảm mỡ toàn thân. Vì thực tế, sẽ không có bài tập nào giúp bạn giảm mỡ ở một vùng nhất định. Vì vậy, chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới không? Câu trả lời là có, khi bạn tập luyện để giảm mỡ toàn diện. 

Nếu bạn cứ chăm chỉ tập plank hay gập bụng miệt mài trên ghế nhưng không giảm mỡ vùng bụng được bao nhiêu. Bởi vì tác dụng chính của những bài tập này là làm săn cơ bụng chứ không phải giảm mỡ bụng. Vậy nên, muốn eo thon dáng đẹp trước hết bạn phải tìm cách giảm mỡ tổng thể, và kết hợp thêm tập bụng để nhóm cơ này săn chắc.

Chạy bộ có làm giảm mỡ bụng dưới không

Đốt cháy mỡ toàn thân bằng những bài tập cardio là điều không thể thiếu khi giảm mỡ bụng. Và các bài tập cardio đơn giản nhưng đạt hiệu quả cao nhất chính là chạy bộ. Khoảng thời gian chạy là một yếu tố quan trọng, nếu bạn ngay lập tức bắt đầu chạy liên tục trong một thời gian dài, hơn hai tiếng đồng hồ. Và vượt qua hơn 10 km, khi bạn có thể làm rách mô cơ, làm cho nó sưng lên.

Bạn không nên thúc ép bản thân thực hiện bài tập quá mạnh mà nên cố gắng duy trì các buổi chạy tối ưu. Đồng thời duy trì trạng thái hiếu khí càng lâu càng tốt. Chạy quá nhanh sẽ dẫn đến trạng thái hiếu khí hiện tại đột ngột tăng.

2. Chạy bộ có giảm mỡ bắp chân không?

Khi tham gia chạy bộ nhiều người thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới không hoặc giảm mỡ bắp chân không? Bạn nên nhớ rằng bên cạnh việc tập thể dục, chế độ dinh dưỡng mà bạn cung cấp cho cơ thể hằng ngày đều có sự ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Để có được một cặp đùi thon gọn hoặc cặp chân săn chắc trước hết bạn cần chú ý đến thực đơn ăn uống của mình. Tiếp theo đó là áp dụng các bài tập như chạy bộ hoặc tập gym. Chạy bộ giúp đốt mỡ bắp chân tốt bởi vì nó là bài tập giảm mỡ toàn thân. Bạn chỉ cần lưu ý là phải tập trung kéo giãn cơ bắp trước khi thực hiện bài tập này.

Chạy bộ có làm giảm mỡ bụng dưới không

Một trong những cách giúp cho chân của bạn nhỏ lại là phải thay đổi thành phần cơ thể bằng cách giảm mỡ thừa và phát triển cơ bắp săn chắc. Giảm mỡ có thể xảy ra với một bài tập máy chạy bộ hằng hàng vì bạn đốt cháy calo cao. Để giảm 0.5 kg chất béo, bạn cần phải đốt cháy hơn 3.500 calo so với mức tiêu thụ. Ví dụ, nếu bạn đốt cháy khoảng  500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm được 0.5 kg trong một tuần.

Vậy còn chạy bộ có giảm mỡ bắp tay không? Như đã nói trên chạy bộ là bài cardio đốt mỡ toàn diện, nên khi áp dụng bài tập này cũng đều giúp bạn giảm mỡ bắp tay hiệu quả. Bên cạnh đó, để việc giảm mỡ ở bắp tay có kết quả tốt nhất. Bạn nên kết hợp với những bài tập thể dục khác như xoay tay, hít đất, nhún người, nâng tạ…

3. Nên ăn uống như thế nào để giảm mỡ đúng cách?

Bạn chỉ cần duy trì cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, ví dụ như eat clean. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo lượng calo tiêu thụ nhiều hơn lượng calo bạn nạp vào cơ thể hằng ngày.  Bạn cần phải tránh xa những loại thức ăn có chứa nhiều đường, đồ ngọt, chất kích thích, dầu mỡ, đồ ăn đóng hộp...Thay vào đó là rau xanh, thức ăn giàu protein, vitamin…Ăn 3 bữa mỗi ngày với những loại thực phẩm có lượng calo thấp, nhưng lại giàu các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp bạn tăng cân lành mạnh, xây dựng cơ bắp tốt. Từ đó bạn sẽ có được vóc dáng cực kỳ chuẩn.

Chạy bộ có làm giảm mỡ bụng dưới không

Trước khi chạy bộ bạn không nên nạp quá nhiều carbs, và sau khi tập cũng vậy. Nhiều người có xu hướng cung cấp cho cơ thể năng lượng để hoàn thành buổi tập, nhưng thực tế bạn chỉ cần ăn nhẹ trước khi chạy là được. 

Nếu nạp nhiều carbs trước khi tập sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể. Vì chúng phải đốt cháy lượng carbs mà bạn đã tiêu thụ trước khi bắt đầu đốt cháy chất béo. Khi đó, cơ thể bạn sẽ sử dụng chất béo trong cơ thể để làm nhiên liệu giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Trên đây là những chia sẻ về chạy bộ có giảm mỡ bụng dưới không cũng như những vùng khác như bắp tay hoặc chân. Bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức về giảm mỡ, chế độ dinh dưỡng khoa học, các bài tập giảm mỡ hiệu quả tại website Elipsport.vn.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm May  chay bo hay xe đạp tập thể dục luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình.

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Vì sao chân thường to hơn sau 1 - 2 tuần chạy bộ?
Thời gian đầu nước sẽ tích trữ nhiều ở chân, nhưng bạn cứ duy trì việc tập luyện thì mỡ sẽ dần biến mất khi cơ thể đã quen.
Bạn sẽ đốt được khoảng 145 calo.
Bạn sẽ đốt được từ 270 - 400 calo tuỳ theo cường độ chạy.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.