• 1800 6854

Chạy bộ có giúp to mông không?

Nhiều chị em phụ nữ có hứng thú với bộ môn chạy bộ với mục đích phát triển vòng 3 của mình. Vậy thực sự thì chạy bộ có to mông không? Hãy cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu trong bài viết này nhé. Những thông tin mà bài viết này cũng cấp có thể phần nào giúp chị em tìm được cách luyện tập tăng vòng 3 một cách an toàn và hiệu quả.

  1. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?

1. Chạy bộ có to mông không?

Hiện nay, khá nhiều chị em phụ nữ cảm thấy không được tự tin vì sở hữu vòng 1 hay vòng 3 có kích thước không như ý muốn. Điều này khiến họ không thể diện những bộ váy bộ sát quyến rũ. Tuy nhiên điều này có thể khắc phục được bằng cách luyện tập thể dục tại nhà. Sau đây là những lý do chứng minh đáp án của câu hỏi chạy bộ có to mông không là CÓ.

1.1. Chạy bộ tác động trực tiếp đến cơ mông và cơ đùi

Khi chạy bộ, tất cả các cơ trên cơ thể bạn đều được vận động. Đặc biệt là các cơ liên quan đến chân như cơ mông và cơ đùi. Đây là 2 nhóm cơ hoạt động mạnh mẽ nhất khi bạn chạy bộ. Điều này cho thấy sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ sở hữu vòng 3 căng tròn và săn chắc.

Như vậy thắc mắc chạy bộ có to mông không là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên để phát huy tác dụng đòi hỏi sự kiên trì của người tập. Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu phương pháp chạy bộ hợp lý nhất để hiệu quả đối với vòng 3 xảy ra nhanh chóng hơn.

chạy bộ có to mông không

Chạy bộ tác động trực tiếp lên mông làm tăng kích thước vòng 3

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các động tác khởi động trước khi chạy bộ gồm 6 động tác
  2. Mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nên hay không?
  3. Chạy bộ bằng máy đúng cách có tác dụng gì?

1.2. Chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng chạy bộ từ 30 - 45 phút giúp đốt cháy đến 400 calo. Không những giúp mông to và săn chắc, hoạt động này còn giúp thon gọn đùi và bắp chân. Từ đó vòng 3 của bạn sẽ được tôn lên nổi bật hơn.  

2. Kỹ thuật chạy bộ giúp mông to

Đầu tiên bạn cần biết là thời gian chạy bộ đóng vai trò rất quan trọng. Để đảm bảo hiệu quả, các bạn nên luyện tập bộ môn này từ 3 - 4 lần/tuần, mỗi lần từ 30 phút - 1 tiếng với máy chạy bộ tại nhà hoặc công viên . Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thể loại chạy bộ mang lại hiệu quả cao cho việc phát triển vòng 3 của mỗi người.

2.1. Bài tập chạy nước rút

Các bài tập cường độ cao như chạy nước rút rất có lợi cho cơ mông. Lý do là vì việc tập luyện sẽ khiến cơ mông được hoạt động liên tục với cường độ cao. Từ đó cơ thể bạn sẽ đốt cháy calo hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó đồng nghĩa với việc mỡ thừa được loại bỏ và bạn sẽ sở hữu vòng 3 săn chắc, căng tròn.

Bài tập nước rút là một dạng luyện tập nâng cao sức khỏe tim mạch thông qua việc nâng cao sức bền. Bạn có thể chọn chạy bộ với cự ly 100m, 200m, hay thậm chí là 1000 mét. Bên cạnh đó bạn nên tăng cường cự ly cũng như thời gian luyện tập để tăng cường khả năng của bản thân.

2.2. Chạy bộ lên dốc nghiêng

Việc chạy bộ có to mông không phụ thuộc khá nhiều vào bài chạy bộ lên dốc nghiêng. Với bài tập này, bạn phải bước những bước sải chân dài hơn. Từ đó cơ đùi và mông được hoạt động tối đa và làm tăng hiệu quả luyện tập hơn.

Bạn có thể luyện tập chạy bộ dốc nghiêng bằng máy chạy bộ, máy chạy bộ cơ ngay tại nhà với độ dốc phù hợp. Ngoài ra, chạy bộ leo cầu thang cũng là gợi ý thay thế mang lại hiệu quả tương tự. Với hình thức chạy bộ này, bạn nên duy trì 2 - 3 buổi/tuần, 30 phút/lần là tốt nhất.

chạy bộ có to mông không

Chạy bộ leo cầu thang giúp tăng cường hiệu quả phát triển vòng 3

3. Một số lưu ý khi chạy bộ giúp mông to

3.1. Tập luyện tùy thuộc vào điều kiện cơ thể

Mỗi người có cơ địa và tình trạng sức khỏe hoàn toàn khác nhau. Do đó, bạn không nên lấy mục tiêu của người khác làm mục tiêu của mình. Hãy lắng nghe cơ thể để xác định chương trình luyện tập thực sự phù hợp với bản thân bạn.

3.2. Tăng dần cường độ tập luyện theo thời gian

Khi mới bắt đầu chạy bộ, bạn có thể chạy với tốc độ thấp. Sau một thời gian, hãy tăng dần cường độ luyện tập. Đặc biệt, bạn nên kiên trì tập luyện với tâm trạng thoải mái từ 3-4 buổi/tuần. Cuối mỗi buổi tập bạn nên thả lỏng cơ thể trong 10 phút. Điều này không chỉ giúp các cơ được thư giãn mà còn giúp hệ thống hô hấp hoạt động lại bình thường.

chạy bộ có to mông không

Tăng cường độ tập luyện giúp bạn đạt vòng 3 lý tưởng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chuyên gia phân tích bị thoát vị đĩa đệm có nên chạy bộ không?
  2. Chạy bộ 5km mỗi ngày mất bao lâu và tiêu hao bao nhiêu calo
  3. Sau khi chạy bộ xong nên ăn gì và làm gì để phục hồi cơ

3.3. Kết hợp tập luyện các bộ môn khác để tăng kích thước vòng 3

Ngoài việc chạy bộ, đi bộ đều đặn với máy tập luyện, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập khác để cải thiện kích thước vòng 3. Squats là bộ môn rất hữu ích trong trường hợp này. 

3.4. Đừng quên chú ý đến chế độ ăn uống

Song song với việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng cũng có ảnh hưởng lớn đến vòng 3 của bạn. Nếu muốn tăng vòng 3, bạn cần ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm như: 

  • Protein: trứng, các loại cá béo, ức gà…
  • Chất béo lành mạnh: các loại củ/hạt như hạt điều, hạnh nhân, bơ lạc, óc chó… 
  • Canxi và vitamin: các loại rau màu xanh thẫm giàu chất chống oxy hóa như rau cải, cải bó xôi, cải xoăn…

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ có to mông không? Nếu bạn muốn thử sức với bộ môn này, thì hãy bắt đầu ngay đi nhé!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.