• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Giảm Bao Nhiêu Calo? Chưa Biết Thì Đọc Bài Này!

Những người muốn chọn chạy bộ như một hình thức giúp giảm cân hiệu quả thường băn khoăn không biết chạy bộ hết bao nhiêu calo mỗi tiếng. Hãy tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nếu bạn cũng có cùng thắc mắc trên!

Được sở hữu một vóc dáng thon gọn, cân đối là điều mà bất kỳ cô nàng nào cũng mơ ước. Nếu chẳng may bạn có thân hình hơi nhiều mỡ một chút thì việc tìm đến phương pháp chạy bộ là lựa chọn tối ưu bởi hình thức này có khả năng đốt cháy calo khá hiệu quả. Để có một kế hoạch tập luyện chạy bộ phù hợp nhất thì bên cạnh nguyên tắc chạy bộ, bạn còn cần phải biết chạy bộ hết bao nhiêu calo cho mỗi 30 phút hay 1 tiếng tập luyện. Kiến thức này sẽ được giải đáp cho bạn ngay trong bài viết sau!

1. Chạy bộ hết bao nhiêu calo mỗi giờ tập luyện?

chạy bộ hết bao nhiêu calo

Chạy bộ giảm bao nhiêu calo?

Phần lớn số đông những người chạy bộ thường tuân thủ tập theo lịch trình chạy bộ 30 phút mỗi ngày. Chính vì thế, để biết được mỗi tiếng chạy bộ giảm bao nhiêu calo, bạn hãy cùng tìm hiểu xem 30 phút chạy bộ mất bao nhiêu calo nhé!

Những huấn luyện viên thể dục hay các chuyên gia cho rằng, mỗi 30 phút tập chạy bộ sẽ tiêu thụ lượng calo phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của bản thân người tập và tốc độ chạy của người đó. Bình thường, người chạy bộ đa phần có tốc độ trung bình ở mức 6.5 km/h. Lấy con số này làm tiêu chuẩn thì câu trả lời cho việc chạy bộ hết bao nhiêu calo sẽ tương ứng như sau:

  • Với những người có cân nặng khoảng 60kg thì chạy bộ sẽ giúp tiêu thụ mức 4.7 calo/phút.
  • Với những người có cân nặng khoảng 70kg thì chạy bộ sẽ giúp tiêu thụ mức 5.5 calo/phút.
  • Với những người có cân nặng khoảng 80kg thì chạy bộ sẽ giúp tiêu thụ mức 6.3 calo/phút.
  • Với những người có cân nặng khoảng 90kg thì chạy bộ sẽ giúp tiêu thụ mức 7.1 calo/phút.

Như vậy, những người chạy với tốc độ trung bình thì với 30 phút chạy bộ bao nhiêu calo sẽ tiêu hao? Đáp án là 150kcal. Tuy nhiên, lượng calo bị đốt cháy khi bạn tập chạy trên địa hình dốc sẽ cao hơn, con số này có thể lên đến 300-500 calo tiêu hao sau 30 phút.

Sau khi biết được thông tin chạy bộ mất bao nhiêu calo cho mỗi 30 phút luyện tập, bạn sẽ có thể đối chiếu dễ dàng và ước lượng được sau 1 tiếng chạy bộ thì cơ thể tiêu hao bao nhiêu calo. Mỗi ngày, nếu bạn kiên trì dành ra 1 tiếng để luyện tập chạy bộ thì bạn đã giúp cơ thể đốt cháy được 300 calo rồi đấy! Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, bạn đã đạt được mục tiêu giảm cân của mình rồi!

2. Làm thế nào để đốt cháy calo nhanh khi chạy bộ?

chạy bộ hết bao nhiêu calo

Bí quyết để chạy bộ đạt hiệu quả cao

Tuy rằng bạn đã biết con số trung bình của việc chạy bộ hết bao nhiêu calo nhưng không phải bất cứ ai tập chạy bộ cũng đạt được hiệu quả như mong muốn. Chính vì thế, nếu bạn cảm thấy cơ thể mình chưa tiêu hao được lượng calo lớn sau khi chạy bộ và muốn đốt cháy calo nhanh hơn thì đây là một số bí quyết để bạn áp dụng thêm:

  • Đừng quá nóng vội ở những buổi tập chạy đầu tiên: Cơ thể bạn sẽ chưa quen với tốc độ luyện tập ở những ngày đầu, vì thế bạn hãy chạy bộ với cường độ vừa phải và chạy ở tốc độ trung bình để cơ thể dần làm quen và thích nghi, sau đó bạn tăng dần lên.
  • Bất kỳ bài tập nào cũng cần bạn kiên trì để đạt được hiệu quả cao, vì thế bạn hãy siêng năng tập luyện đều đặn mỗi ngày hoặc tối thiểu là 4-5 buổi mỗi tuần. Có như vậy, việc giảm cân sẽ mang đến kết quả nhanh nhất.
  • Sau khi cơ thể đã quen dần, bạn nên tăng thời gian tập chạy bộ mỗi ngày và tăng dần tốc độ chạy lên nhằm giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhanh hơn.
  • Ngoài chạy bộ, bạn có thể kết hợp tập luyện với những bộ môn khác như đạp xe đạp tập thể thao, bơi lội, nhảy dây, đánh bóng chuyền, đánh cầu lông để thúc đẩy việc giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng.
  • Bên cạnh đó, chế độ ăn uống khoa học cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm cân. Bạn hãy thiết lập cho mình một khẩu phần ăn nhiều rau xanh, củ, quả, và uống đủ lượng nước mỗi ngày cơ thể cần.

3. Phương pháp chạy bộ đúng cách như thế nào?

chạy bộ hết bao nhiêu calo

Cần chọn lựa quần áo thể thao chuyên dụng khi chạy bộ

Việc chạy bộ hết bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào phương pháp mà bạn tập luyện có đúng hay không. Hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây để việc tập luyện có kết quả tốt nhất:

  • Chọn lựa quần áo thể thao chuyên dụng hoặc trang phục chạy bộ thấm hút mồ hôi tốt. Một đôi giày êm ái cũng là giải pháp lý tưởng trong trường hợp này!
  • Bạn hãy dành 10 phút trước khi chạy bộ để khởi động tốt cơ thể như xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp vai…
  • Bạn cần giữ tư thế lưng thẳng, cơ thể thả lỏng, mắt hướng về phía trước trong khi chạy bộ.
  • Hãy để gót bàn chân tiếp xúc với mặt đất trước sau đó đến mũi bàn chân để bảo vệ cơ thể khỏi chấn thương và mang đến thành tích tốt nhất.
  • hãy chạy bộ với những bước ngắn nhưng nhanh và đều vì những bước dài chẳng những gây mất sức mà còn không mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân.
  • Uống đủ nước trước, trong và sau khi chạy bộ.

Những thông tin cơ bản về câu hỏi chạy bộ hết bao nhiêu calo đã được cung cấp cho bạn một cách đầy đủ nhất thông qua bài viết này. Bên cạnh việc chạy bộ ngoài trời, bạn có thể liên hệ Tập đoàn thể thao Elipsport để sở hữu những dòng máy chạy bộ chất lượng nhất giúp cho các bài tập chạy bộ giảm cân phát huy hiệu quả tối đa. Chúc các bạn thành công với kế hoạch tập luyện giảm cân của bản thân mình!

Chạy bộ là một trong những bí quyết giúp rèn luyện sức khỏe của nhiều người trong đó có những vận động viên. Tùy vào thể lực của bạn để chọn những bài luyện tập như thế nào cho phù hợp. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để luyện tập chạy bộ ở bên ngoài. Để giải quyết vần đề này chúng tôi có một số giải pháp luyện tập hiệu quả ngay trong chính ngôi nhà của bạn là sử dụng máy đi bộ, hoặc rèn luyện với xe đạp tâp. Bên cạnh đó nếu cơ thể quá mệt mỏi bạn có thể dùng ghế massge để massage cơ thể 5-15 phút giúp tăng cường lưu thông máu, co giãn gân cốt, ngăn ngừa đột quỵ,...

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.