• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Giảm Cân Đúng Cách Ra Sao? Đi Bộ Hay Chạy Bộ Lợi Hơn?

Chạy bộ giảm cân đúng cách trong 1 tuần như thế nào? Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn? Tham khảo ngay bài viết này để có thêm kiến thức giúp việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả cao hơn nhé!

Chạy bộ và đi bộ là hai biện pháp giúp giảm cân lành mạnh mà ngày càng nhiều người tham gia lựa chọn, dù là đối tượng và giới tính nào đi chăng nữa. Nếu như những người lớn tuổi thích lối vận động nhẹ nhàng như đi bộ thì người trẻ thường thích chạy bộ giảm cân. Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn và chạy bộ giảm cân đúng cách như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi đó!

1. Đi bộ hay chạy bộ giảm cân nhanh hơn?

chạy bộ giảm cân

Nên chọn đi bộ hay chạy bộ để giảm cân?

Vè cơ bản thì các bài tập đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tương tự như việc chạy bộ. Tuy nhiên, điểm khác biệt là chạy bộ giúp đốt cháy gần gấp đôi số lượng calo so với khi bạn đi bộ. Nếu bạn là người mới bắt đầu tham gia tập luyện thể dục thể thao hoặc sức khỏe không cho phép bạn chạy bộ thì bài tập đi bộ vẫn có thể mang đến cho bạn vóc dáng cân đối. Đi bộ chẳng những sẽ giúp tăng  sức khỏe cho trái tim bạn mà còn cung cấp thêm nhiều năng lượng trên toàn cơ thể bạn.

Trên thực tế, cả đi bộ lẫn chạy bộ đều là biện pháp tập luyện tăng sức khỏe tim mạch vô cùng tuyệt vời. Nên chọn đi bộ hay chạy bộ giảm cân? Nếu là người mới tập thể dục và mong muốn có được thân hình cân đối thì đi bộ được xem là một lựa chọn thông minh. Còn trong trường hợp bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn, giảm cân nhanh hơn thì hãy chạy bộ. Trong khoảng thời gian đầu tập luyện, bạn hãy kết hợp xen kẽ bài tập đi bộ và chạy bộ. Một điều cần thiết hơn nữa là bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn mở ra một thói quen tập luyện thể dục mới.

2. Bí quyết để chạy bộ giảm cân đúng cách

2.1. Ưu tiên tập chạy bộ vào buổi sáng

chạy bộ giảm cân

Nên chạy bộ vào buổi sáng

Không phải tự nhiên mà người ta thường khuyên bạn nên chạy bộ vào buổi sáng. Một cuộc nghiên cứu đã được tiến hành bằng cách 48 phụ nữ thành 2 nhóm, 1 nhóm sẽ tập chạy bộ vào buổi sáng trong khoảng thời gian 6 tuần và nhóm còn lại sẽ thực hiện chạy bộ vào buổi tối. Cuối cùng, họ đã thu được kết quả là cân nặng của những người chạy vào buổi sáng thấp hơn so với những người chạy vào buổi tối.

Thử nghiệm này đã chứng minh và khuyến cáo người tập luyện nên chọn thời gian buổi sáng, đặc biệt là khi chưa ăn gì để luyện tập chạy bộ giảm cân. Nguyên nhân là nó sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với lúc bạn chạy bộ sau khi ăn no.

Một điều cần lưu ý nữa là nếu bạn cảm thấy đói bụng lúc đang chạy thì hãy chọn một tuyến đường ngắn để kết thúc hành trình nhanh chóng và lập tức trở về nhà lấp đầy chiếc bụng đói. Tuyệt đối không được để cơ thể đói quá lâu vì điều này gây hại cho sức khỏe và tác động xấu đến quá trình giảm cân của bạn.

2.2. Ngủ sâu và ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ chất lượng cũng đóng một vai trò khá quan trọng cho hiệu quả của quá trình giảm cân. Vì thế, bên cạnh các bài tập chạy bộ giảm cân trong 1 tuần, bạn cũng đừng quên ngủ đủ 7 -8 tiếng mỗi ngày. 

Bạn không nên ngủ quá ít hay thức quá khuya vào ban đêm rồi ngủ bù lại vào ban ngày vì nó sẽ làm tăng các chỉ số khối cơ thể. Tệ hơn, các bạn cú đêm này còn có khả năng sở hữu vòng eo lớn hơn và tạng người dễ béo hơn.

2.3. Cần cân bằng khẩu phần năng lượng và chế độ luyện tập

chạy bộ giảm cân

Cần có chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý

Trung bình, cơ thể của 1 người khi chạy 1 km sẽ đốt một lượng calo là khoảng 50 calo còn khi chạy 5km thì sẽ đốt cháy 250 calo. Cơ thể bạn sẽ cảm thấy đói vì năng lượng đã tiêu tốn cho hoạt động này, vì thế bạn cần bổ sung một lượng dinh dưỡng phù hợp bù lại.

2.4. Khởi động kỹ trước khi chạy bộ

Đừng bỏ qua những bài tập vận động cơ bản như xoay cổ tay chân, giãn cơ, nâng cao đùi,... vì chúng có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp bạn chạy bộ linh hoạt, tăng sức bền và ngăn cản chấn thương tối đa xảy ra với bạn.

2.5. Thực hiện bài tập từ dễ đến khó

Nếu bạn là một trong những người có quan niệm rằng việc chạy bộ cực đơn giản và không cần tập trung quá nhiều cho bộ môn này thì bạn đã sai lầm rồi đấy! Trên thực tế, có rất nhiều kiểu chạy khác nhau nên bạn cần tận dụng tốt và có chế độ luyện tập từ dễ đến khó để cân nặng lý tưởng được duy trì. Vóc dáng nhờ đó cũng cải thiện đáng kể.

Làm thế nào để chạy bộ giảm cân đúng cách? Nên chọn chạy bộ hay đi bộ giảm cân? Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn trả lời. Nếu không có thời gian chạy bộ ngoài trời, bạn hãy tham khảo trang web của Tập đoàn thể thao Elipsport để sở hữu được những mẫu máy chạy bộ chất lượng nhất giúp rèn luyện sức khỏe thể chất, có được thân thể cường tráng như những chiến binh, đánh bay đám mỡ thừa xấu xí. Đừng ngần ngại gọi hotline 1800 6854 nếu bạn cần tư vấn nhé!

Chạy bộ là một trong những bí quyết giúp rèn luyện sức khỏe của nhiều người trong đó có những vận động viên. Tùy vào thể lực của bạn để chọn những bài luyện tập như thế nào cho phù hợp. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để luyện tập chạy bộ ở bên ngoài. Để giải quyết vần đề này chúng tôi có một số giải pháp luyện tập hiệu quả ngay trong chính ngôi nhà của bạn là sử dụng máy đi bộ, hoặc rèn luyện với xe đạp tâp. Bên cạnh đó nếu cơ thể quá mệt mỏi bạn có thể dùng ghế massge để massage cơ thể 5-15 phút giúp tăng cường lưu thông máu, co giãn gân cốt, ngăn ngừa đột quỵ,...

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.