• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Giảm Mỡ Phần Nào Trên Cơ Thể?

Chạy bộ giảm mỡ phần nào phụ thuộc phần lớn vào cường độ và chế độ dinh dưỡng của bạn hằng ngày. Nếu bạn chỉ chăm chăm chạy bộ mà không có sự kết hợp với thực đơn ăn kiêng thì xem như mọi nỗ lực của bạn cũng trở thành con số 0.

Chạy bộ có giảm mỡ mông không? Cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Vì vòng ba săn chắc sẽ khiến cả phái mạnh lẫn phái yếu trở nên thu hút hơn trong mắt đối phương. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lợi ích của việc chạy bộ giảm mỡ nhé.

1. Chạy bộ giảm mỡ phần nào? 

Vùng bụng chúng ta được cấu tạo 3 lớp bao gồm mỡ nội tạng, cơ bụng và mỡ dưới da. Khi bạn cung cấp cho cơ thể thừa dinh dưỡng đặc biệt là tinh bột xấu. Cơ thể sẽ lập tức chuyển lượng mỡ thừa này thành mỡ để lưu trữ trong cơ thể. Lúc này bạn sẽ tích lũy cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da. Thực tế mỡ dưới da dễ mất đi hơn so với mỡ nội tạng nếu bạn áp dụng đúng lịch trình luyện tập.

Vậy chạy bộ giảm mỡ phần nào? Khi chạy bộ đặc biệt là hình thức chạy bền với thời gian trên 30 phút. Cơ thể sẽ ở trạng thái vận động hiếu khí. Khi đó, cơ thể sẽ sử dụng đến 80% năng lượng lấy từ mỡ thừa. Do đó, chạy bộ có thể giúp đốt cháy toàn bộ mỡ trong cơ thể.

Chạy bộ giảm mỡ phần nào

Chạy bộ giảm mỡ phần nào nhiều nhất? 

Đặc biệt mỡ ở đùi, bụng và phần mông sẽ là những phần được cắt giảm nhiều nhất. Đồng thời khi chạy bộ, vùng cơ bụng cũng phải làm việc nhiều hơn so với những bài tập gập bụng hoặc giữ cơ bụng plank. Chính vì vậy, chạy bộ giúp cơ bụng sẽ trở nên khỏe hơn và dày hơn, đẩy lớp mỡ trở nên mỏng và dễ tiêu tan hơn nữa.

Vậy chạy bộ có làm giảm mỡ mông nhưng không có nghĩa là vòng 3 của bạn sẽ nhỏ đi. Mà ngược lại vòng 3 sau khi đánh bay mỡ thừa sẽ trở nên săn chắc và quyến rũ hơn.

2. Chạy bộ giảm mỡ phần nào? Có giảm mỡ nội tạng hay không?

Mỡ nội tạng là lớp mỡ bị tích tụ trong các cơ quan ở vùng bụng như tim, gan, tụy... Không giống như lớp mỡ dưới da, bạn không thể sờ nắn mỡ nội tạng được. Lớp mỡ nội tạng giữ vai trò bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể. Tuy nhiên, khối lượng của mỡ nội tạng không được vượt quá từ 10-15% tổng lượng chất béo. 

Chạy bộ giảm mỡ phần nào? Ngoài mỡ bụng ra thì hình thức tập này còn giúp giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Theo các chuyên gia về sức khỏe, mỗi ngày bạn nên dành 30-60 phút chạy bộ để giúp giảm mỡ nội tạng trong cơ thể vô cùng tốt. 

Chạy bộ giảm mỡ phần nào

Mỡ nội tạng rất khó đốt cháy

3. Các yếu tố giúp chạy bộ giảm mỡ hiệu quả hơn

3.1. Khởi động trước khi chạy

Để bắt đầu việc chạy bộ giảm mỡ thì bước bắt buộc bạn cần phải thực hiện đó là khởi động cho toàn bộ cơ thể thật kỹ càng. Khởi động là bước đầu tiên và đơn giản nhưng có tác dụng cực lớn khi thực hiện bất kỳ các hoạt động thể dục, thể thao nào. Khởi động giúp làm nóng cơ thể, từ đó quen dần với cường độ tập, giúp giảm các chấn thương. Những động tác mà bạn có thể thực hiện là xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối hoặc xoay khớp vai...

3.2. Bổ sung năng lượng trước và sau khi chạy

Như đã nói trên, chạy bộ giảm mỡ phần nào bị ảnh hưởng bởi yếu tố dinh dưỡng hằng ngày. Bạn cần phải cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi chạy bộ để đảm bảo có đủ sức khỏe để bước vào buổi tập. Chạy với một chiếc bụng đang đói sẽ làm bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, không đủ sức lực để hoàn thành buổi tập. Từ đó rất dễ gây ra những chấn thương không mong muốn. Trước khi chạy khoảng 60 phút, bạn cần phải bổ sung vào cơ thể những thực phẩm dễ tiêu và có khả năng chuyển đổi thành năng lượng nhanh. Chẳng hạn như chuối, yến mạch, bánh mì nguyên cám hoặc các loại hạt khô như hạnh nhân, hạt óc chó... 

Chạy bộ giảm mỡ phần nào

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho người tập luyện

Sau khi kết thúc buổi chạy bộ, bạn cũng cần ăn một ít thức ăn nhẹ, để cơ thể nhanh chóng được phục hồi sức khỏe. Việc bổ sung cho cơ thể các thực phẩm sau khi chạy bộ sẽ không làm mỡ bụng bạn tăng lên, mà còn giúp cho cơ bắp của bạn được khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Trên đây là những kiến thức hữu ích về chạy bộ giảm mỡ phần nào và cách giảm mỡ hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn giảm mỡ trên các vùng trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kiến thức về tập luyện thể dục, chế độ dinh dưỡng và sức khoẻ tại Elipsport.vn. Đây là trang web chính thống của thương hiệu thể thao Elipsport, đi đầu trong lĩnh vực thể thao và chăm sóc sức khỏe tại Đông nam á. Ngoài ra, đơn vị này cũng chuyên phân phối các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập thể thao, dụng cụ tập gym...Để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn về các sản phẩm giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả bạn có thể liên hệ số điện thoại miễn phí cuộc gọi 1800 6854.

Trước khi mua sắm bất cứ sản phẩm nào, bạn cần tìm được địa chỉ đáng tin cậy về giá cả cũng như về chất lượng. Thương hiệu Elipsport luôn tự tin cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao chất lượng như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... Tại khu vực Bình Dương bạn có thể đến chi nhánh Elipsport để có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm một cách chân thạt nhất. Hẹn gặp lại các bạn qua các bài viết khác của Elipsport.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.