• 1800 6854

Chạy bộ phát triển tốt cho nhóm cơ nào?

Chạy bộ là môn thể thao quen thuộc và dành cho mọi lứa tuổi. Nhiều người tập luyện môn thể thao này nhằm tăng sức bền, tăng hệ miễn dịch và giúp phát triển các cơ. Vậy chạy bộ phát triển cơ nào? Hãy cùng với Elipsport đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  3. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

chạy bộ phát triển cơ nàoChạy bộ giúp phát triển những nhóm cơ nào ?

1. Top 4 nhóm cơ phát triển từ chạy bộ

Chạy bộ được biết đến là môn thể thao huy động mọi cơ quan của cơ thể cùng hoạt động. Tuy rằng các cơ quan sẽ hoạt động riêng biệt nhau nhưng thực chất là chúng tác động lẫn nhau nhằm mang những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Do đó, khi bạn chạy bộ các cơ quan phải hoạt động từ mức độ thấp đến cao, tùy vào từng mức độ mà các cơ sẽ phát triển khác nhau. Chạy bộ tốt cho nhóm cơ nào? Dưới đây là 4 nhóm cơ phát triển rõ ràng, dễ nhận biết nhất khi bạn chạy bộ.

1.1. Cơ đùi

Nhóm cơ đầu tiên bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt khi chạy bộ đúng cách đó là cơ đùi. Chạy bộ dùng 2 chi dưới là chủ yếu, 2 chi này có tác dụng nâng đỡ cơ thể và giữ thăng bằng. Chính vì vậy mà nó phải hoạt động nhiều nhất. Khi bạn chạy bộ, đặc biệt là khi chạy nước rút thì cơ đùi phải hoạt động rất nhiều. Nhờ quá trình hoạt động đó mà bạn có thể tập chân to ra, săn chắc và không có mỡ thừa.

chạy bộ phát triển cơ nàoMột đôi chân thon gọn, chắc khỏe là kết quả của việc chạy bộ thường xuyên, khoa học

Đối với các chị em thì nhóm cơ đùi đặc biệt quan trọng đến vóc dáng của đôi chân. Chính vì vậy nhiều chị em cho rằng nếu chạy bộ sẽ làm cho đùi to, làm mất hình dáng thon gọn của đôi chân. Tuy nhiên, đây là một ý kiến hoàn toàn sai nếu như chị em chạy bộ đúng cách và hợp lý. Bởi khi chạy bộ đúng cách, cơ đùi của chị em sẽ được săn chắc, thon gọn, thẳng đẹp chứ không nhõng nhẽo, yếu ớt.

1.2. Cơ mông

Chạy bộ phát triển cơ nào rõ nét, chính là cơ mông. Đây chính là nhóm cơ thứ hai mà cả các anh chàng, nhất là chị em mong muốn đạt được khi chạy bộ. Cơ mông là một trong những cơ phát triển rõ ràng nhất khi bạn tập luyện môn thể thao chạy bộ. Bởi khi chạy vùng cơ mông được kích hoạt lên, kéo căng trong quá trình chạy. Nếu bạn tập luyện thường xuyên thì cơ mông sẽ phát triển nhanh chóng, giúp bạn có vòng ba săn chắc, căng tròn.

chạy bộ phát triển cơ nàoChạy bộ giúp cơ mông cơn tròn, không mỡ thừa

Có thể bạn quan tâm:

  1. Phụ nữ chạy bộ tăng cơ chân là đúng hay sai?
  2. Tại sao khi chạy bộ hay đi bộ lại bị ngứa chân
  3. Chạy bộ phối hợp đi bộ leo dốc có tác dụng gì, đốt bao nhiêu calo

Để phát triển cơ mông hiệu quả nhất khi chạy bộ thì bạn nên tập luyện 3 đến 4 lần/ tuần, mỗi lần từ 30 đến 1 tiếng những bài tập như chạy nước rút, chạy dốc nghiêng, chạy lên dốc,… 

1.3. Cơ tay

Một nhóm cơ phát triển nhờ môn thể thao chạy bộ đó là cơ tay. Người ta thường nghĩ rằng cơ tay sẽ ít phát triển nhất nhờ chạy bộ, nhưng cơ tay là một trong những nhóm cơ phát triển rõ ràng nhất khi bạn chạy bộ.

chạy bộ phát triển cơ nàoCơ tay gọn gàng, săn chắc nhờ chạy bộ thường xuyên

Cùng với sự hoạt động của nhóm cơ chân thì cơ tay cũng hoạt động song hành. Mỗi bước chạy của chân thì cơ tay cũng vung lên, hạ xuống theo tần số đối lập với cơ chân. Tốc độ chạy càng nhanh, càng khó thì cơ tay càng phải hoạt động mạnh. Cơ bắp tay là nhóm cơ phát triển nhanh và dễ nhận thấy nhất, vì phải hoạt động nhiều nên cơ bắp tay sẽ luôn săn chắc, tròn.

1.4. Cơ bụng

Nhóm cơ cuối cùng cho câu trả lời chạy bộ phát triển cơ nào chính là cơ bụng. Một cơ bụng săn chắc, body 6 múi, không mỡ thừa là ước mơ của bao chàng trai, cô gái. Giấc mơ này sẽ thành hiện thực nếu bạn biết cách chạy bộ đúng cách.

chạy bộ phát triển cơ nàoChạy bộ giúp vòng eo săn chắc, đốt cháy lượng mỡ thừa tại vùng bụng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Chạy bộ có giúp to mông không?
  2. Các động tác khởi động trước khi chạy bộ gồm 6 động tác
  3. Mặc áo mưa chạy bộ giảm cân nên hay không?

Để cơ bụng phát triển tốt nhất nhờ chạy bộ thì bạn nên dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để chạy những bài tập như chạy nâng cao đùi, chạy nước rút, chạy địa hình, chạy dốc,…Cùng với đó là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì chỉ sau 3 tháng bạn sẽ có một vòng eo săn chắc, gọn gàng, không mỡ thừa. 

2. Những lưu ý khi chạy bộ để các cơ được phát triển an toàn

Bạn đã nắm rõ chạy bộ phát triển cơ nào, vậy làm sao để sự phát triển đó là an toàn. Cùng với mong muốn có được một thân hình cân đối, chuẩn khi chạy bộ thì bạn cũng cần phải chú ý các tập để các cơ được phát triển tốt nhất, tránh những trường hợp cơ thể quá tải dẫn đến những hậu quả khó lường. Dưới đây là những lưu ý mà Elipsport muốn bạn chú ý khi chạy bộ với mục đích phát triển các nhóm cơ trên là:

  1. Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình, chọn chế độ chạy bộ thích hợp, không nên chạy theo mức đồng hồ sinh học của người khác sẽ làm cơ thể bạn quá tải.
  2. Cần phải kiên trì tập luyện, có kế hoạch tập luyện rõ ràng, không được bỏ dở chừng.
  3. Chạy bộ với một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không lo nghĩ, giận hờn, buồn bã.
  4. Chạy bộ thể dục chú ý cự ly chạy hơn là tốc độ chạy.
  5. Trước khi chạy bộ nên khởi động các cơ cho nóng, sau khi chạy bộ thả lòng cơ thể bằng cách đi chậm, thở nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút.
  6. Trang bị quần áo, dụng cụ chạy bộ an toàn.
  7. Cung cấp nước trong quá chạy trình bộ.
  8. Thiết lập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc chạy bộ ngoài công viên thì bạn nên sắm cho gia đình mình một sản phẩm máy chạy bộ tại nhà để tiết kiệm thời gian cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân và giá đình.

Như vậy, chạy bộ là môn thể thao mang lại rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe, cơ thể của bạn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được cho câu hỏi: “Chạy bộ phát triển cơ nào?”. Chúc bạn có những giờ phút luyện tập vui vẻ và thoải mái.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.