1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chạy bộ phát triển tốt cho nhóm cơ nào?

Chạy bộ là môn thể thao quen thuộc và dành cho mọi lứa tuổi. Nhiều người tập luyện môn thể thao này nhằm tăng sức bền, tăng hệ miễn dịch và giúp phát triển các cơ. Vậy chạy bộ phát triển cơ nào? Hãy cùng với Elipsport đi tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

1. Top 5 nhóm cơ phát triển từ chạy bộ

Chạy bộ được biết đến là môn thể thao huy động mọi cơ quan của cơ thể cùng hoạt động. Tuy rằng các cơ quan sẽ hoạt động riêng biệt nhau nhưng thực chất là chúng tác động lẫn nhau nhằm mang những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Do đó, khi bạn chạy bộ các cơ quan phải hoạt động từ mức độ thấp đến cao, tùy vào từng mức độ mà các cơ sẽ phát triển khác nhau. Chạy bộ tốt cho nhóm cơ nào? Dưới đây là 5 nhóm cơ phát triển rõ ràng, dễ nhận biết nhất khi bạn chạy bộ.

Cơ đùi

Nhóm cơ đầu tiên bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ rệt khi chạy bộ đúng cách đó là cơ đùi. Chạy bộ dùng 2 chi dưới là chủ yếu, 2 chi này có tác dụng nâng đỡ cơ thể và giữ thăng bằng. Chính vì vậy mà nó phải hoạt động nhiều nhất. Khi bạn chạy bộ, đặc biệt là khi chạy nước rút thì cơ đùi phải hoạt động rất nhiều. Nhờ quá trình hoạt động đó mà bạn có thể tập chân săn chắc và không có mỡ thừa. Với những bạn nam muốn tăng cơ bắp đùi thì hoàn toàn có thể kết hợp bài tập chạy cùng với các bài tập gym chân khác như squat, deadlift, lunge,... Do vậy nếu ai muốn tập cơ đùi phát triển thì chạy bộ là bài tập không thể bỏ qua.

chạy bộ phát triển cơ nào

Một đôi chân chắc khỏe là kết quả của việc chạy bộ thường xuyên, khoa học

Đối với các chị em thì nhóm cơ đùi đặc biệt quan trọng đến vóc dáng của đôi chân. Chính vì vậy nhiều chị em cho rằng nếu chạy bộ sẽ làm cho đùi to, làm mất hình dáng thon gọn của đôi chân. Tuy nhiên, đây là một ý kiến hoàn toàn sai nếu như chị em chạy bộ đúng cách và hợp lý. Bởi khi chạy bộ đúng cách, cơ đùi của chị em sẽ được săn chắc, thon gọn, thẳng đẹp chứ không bị lỏng lẻo, tích mỡ thừa. 

Chạy bộ tác dụng tới cơ bắp chân

Chạy bộ là môn tập luyện được nhiều người áp dụng vào các mục đích tăng cơ, cụ thể chạy bộ mỗi ngày 5km tương đương 30-35 phút chạy bộ sẽ giúp săn chắc cơ bắp chân. Và với những bạn nam muốn tăng cơ bắp chân như bạn mong muốn, bạn phải có chế độ ăn uống và kết hợp thêm những bài tập luyện cơ bắp chân khác như: nhảy dây, nhón gót chân.

Bạn đừng lo lắng khi luyện tập chạy bộ tăng cơ chân, vì những ngày đầu thường chưa quen với cường độ tập luyện sẽ cảm thấy căng cơ, đau nhức cơ,... khi quen dần thì sẽ không còn đau nhức nữa. 

Chạy bộ phát triển cơ mông

Chạy bộ phát triển cơ nào rõ nét, chính là cơ mông. Đây chính là nhóm cơ thứ hai mà cả các anh chàng, nhất là chị em mong muốn đạt được khi chạy bộ. Khi bạn chạy, vùng cơ mông được kích hoạt lên, kéo căng trong quá trình chạy. Nếu bạn tập luyện thường xuyên bài tập chạy bộ kết hợp cùng các bài tập mông thì cơ mông sẽ phát triển nhanh chóng, giúp bạn có vòng ba săn chắc, căng tròn.

chạy bộ phát triển cơ nào

Chạy bộ giúp cơ mông cơn tròn, không mỡ thừa

Để phát triển cơ mông hiệu quả nhất khi chạy bộ thì bạn nên tập luyện 3 đến 4 lần/ tuần, mỗi lần từ 30 đến 1 tiếng những bài tập như chạy nước rút, chạy dốc nghiêng, chạy lên dốc,… 

Cơ tay

Một nhóm cơ phát triển nhờ môn thể thao chạy bộ đó là cơ tay. Người ta thường nghĩ rằng cơ tay sẽ ít phát triển nhất nhờ chạy bộ, nhưng cùng với sự hoạt động của nhóm cơ chân thì cơ tay cũng hoạt động song hành. Mỗi bước chạy của chân thì cơ tay cũng vung lên, hạ xuống theo tần số đối lập với cơ chân. Tốc độ chạy càng nhanh, càng khó thì cơ tay càng phải hoạt động mạnh. Bên cạnh đó, để cơ bắp tay săn chắc nhanh hơn thì bạn có thể cầm thêm 2 quả tạ tay khi chạy bộ.

Cơ bụng

Nhóm cơ cuối cùng cho câu trả lời chạy bộ phát triển cơ nào chính là cơ bụng. Một cơ bụng săn chắc, body 6 múi, không mỡ thừa là ước mơ của bao chàng trai, cô gái. Giấc mơ này sẽ thành hiện thực nếu bạn biết cách chạy bộ đúng cách. 

Để cơ bụng phát triển tốt nhất nhờ chạy bộ thì bạn nên dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng để chạy những bài tập như chạy nâng cao đùi, chạy nước rút, chạy địa hình, chạy dốc,… Đây là những bài tập giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Đồng thời, cơ bụng cũng là nhóm cơ phải hoạt động liên tục khi bạn chạy bộ để giữ tư thế lưng thẳng. Nhờ đó, cơ bụng trở nên khỏe hơn, săn chắc hơn. Khi bạn kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì chỉ sau 3 tháng bạn sẽ có một vòng eo săn chắc, gọn gàng, không mỡ thừa.

chạy bộ phát triển cơ nào

Chạy bộ giúp vòng eo săn chắc, đốt cháy lượng mỡ thừa tại vùng bụng

2. Những lưu ý khi chạy bộ để các cơ được phát triển an toàn

Bạn đã nắm rõ chạy bộ phát triển cơ nào, vậy làm sao để sự phát triển đó là an toàn. Cùng với mong muốn có được một thân hình cân đối, chuẩn khi chạy bộ thì bạn cũng cần phải chú ý các tập để các cơ được phát triển tốt nhất, tránh những trường hợp cơ thể quá tải dẫn đến những hậu quả khó lường. Dưới đây là những lưu ý mà Elipsport muốn bạn chú ý khi chạy bộ với mục đích phát triển các nhóm cơ trên là:

  • Hãy luôn lắng nghe cơ thể mình, chọn chế độ chạy bộ thích hợp, không nên chạy theo mức đồng hồ sinh học của người khác sẽ làm cơ thể bạn quá tải.
  • Cần phải kiên trì tập luyện, có kế hoạch tập luyện rõ ràng, không được bỏ dở chừng.
  • Chạy bộ với một tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không lo nghĩ, giận hờn, buồn bã.
  • Chạy bộ thể dục chú ý cự ly chạy hơn là tốc độ chạy.
  • Trước khi chạy bộ nên khởi động các cơ cho nóng, sau khi chạy bộ thả lòng cơ thể bằng cách đi chậm, thở nhẹ nhàng từ 5 đến 10 phút.
  • Trang bị quần áo, dụng cụ chạy bộ an toàn.
  • Cung cấp nước trong quá chạy trình bộ.
  • Thiết lập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho việc chạy bộ ngoài công viên thì bạn nên sắm cho gia đình mình một sản phẩm máy chạy bộ tại nhà để tiết kiệm thời gian cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ

Như vậy, chạy bộ là môn thể thao mang lại rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe, cơ thể của bạn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn giải đáp được cho câu hỏi: “Chạy bộ phát triển cơ nào?”. Chúc bạn có những giờ phút luyện tập vui vẻ và thoải mái.

Hãy cùng Elipsport bảo vệ tài sản vô giá của bạn bằng cách luyện tập chạy bộ mỗi ngày với máy chạy bộ. Lựa chọn máy chạy bộ điện Elipsport là sự tốt nhất cho sức khỏe. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1-5 triệu đồng, hoặc mua trả góp 0% tại các cửa hàng Elipsport trên toàn quốc. Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế mát xa giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tập nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm