• 1800 6854

Hướng dẫn cách chạy bộ tại chỗ giảm cân nhanh nhất

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Chạy tại chỗ thường là động tác mà nhiều người thực hiện ở bước khởi động trước khi bắt đầu bài thể dục cường độ cao. Cách chạy bộ tại chỗ giảm cân này tiêu tốn nhiều sức  lực tương tự như nhảy dây hay nhảy cầu. Đồng thời bạn cũng nên chú ý đến cường độ tập.

Chạy tại chỗ có giảm cân không cũng phụ thuộc vào kỹ thuật chạy và chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Vì nếu như bạn chỉ tập trung chạy mà không nâng cao cường độ lên mỗi ngày, hoặc ăn uống thiếu kiểm soát, thì mọi cố gắng tập luyện của bạn cũng vô nghĩa.

1. Chạy bộ tại chỗ giảm cân không?

Có thể nói chạy bộ tại chỗ là một sự lựa chọn lý tưởng khi muốn giảm cân trong trường hợp bạn không thể ra ngoài do ảnh hưởng thời tiết. Bất kỳ hình thức vận động nào đều thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, trong đó có chạy tại chỗ. Chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân là tác dụng đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng thấy được. Theo đó, khi thực hiện bài tập này, toàn bộ cơ thể đều phải vận động, từ đó giúp tiêu thụ một lượng calo lớn.

Bài tập này giúp bạn đốt cháy khoảng 100 calo trong 30 phút thực hiện. Con số này thay đổi tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn (người có trọng lượng càng cao thì khi chạy tại chỗ càng đốt cháy nhiều calo hơn). Thêm vào đó, tốc độ khi bạn chạy, cách bạn chạy cũng giúp việc đốt cháy calo nhiều hơn hoặc ít hơn. 

Chạy bộ tại chỗ giảm cân

Chạy bộ tại chỗ

Không chỉ giúp giảm cân mà chạy bộ tại chỗ còn giúp săn chắc cơ bụng rất tốt. Khi bạn thực hiện các động tác chạy nâng cao đùi hoặc chạy gót chạm mông, chạy với cường độ cao. Thì cơ bụng của người tập phải hoạt động liên tục, từ đó vòng 2 trở nên săn chắc hơn. Nếu kết hợp chạy bộ tại chỗ với những bài tập giảm mỡ bụng phù hợp khác, các bạn nữ sẽ sớm sở hữu được vòng eo thon gọn. Còn các bạn nam sẽ sớm có cơ bụng 6 múi rất săn chắc. Ngoài cơ bụng, cơ mông, đùi, bắp chân cũng trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn khi chạy bộ tại chỗ.

2. Các tác dụng khác của chạy tại chỗ

Chạy tại chỗ tốt cho tim mạch

Chạy bộ là một hình thức rèn luyện sức khỏe cho tim mạch rất tốt. Khi chạy tại chỗ, máu sẽ dồn toàn bộ về tim và buộc tim sẽ phải làm việc tích cực hơn để bơm máu đến các bộ phận trên cơ thể. Điều này sẽ giúp tim được tập luyện mỗi ngày, hoạt động tốt hơn và trở nên mạnh mẽ. Ngoài ra, chạy tại chỗ còn giúp phòng tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch...

Giúp tinh thần được thoải mái

Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định, chạy bộ có tác dụng giúp người tập xua tan đi căng thẳng hoặc những suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, giúp tinh thần được thư giãn tốt hơn. Tương tự như chạy bộ thông thường, chạy bộ tại chỗ sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone endorphin.  Đây là một loại hormone đặc biệt giúp chúng ta có cảm giác vui tươi và phấn chấn.

chạy bộ tại chỗ giảm cân

Chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân, tốt cho tim mạch, tinh thần

Xem thêm: Mua máy chạy bộ điện tại nhà chính hãng ở Elipsport Quảng Bình

3. Cách chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân hiệu quả

Khởi động trước khi chạy

Việc khởi động trước khi chạy đều đóng vai trò rất quan trọng khi bạn tham gia bất kỳ môn thể thao nào. Hãy dành ra khoảng thời gian từ 5-10 phút để khởi động, làm nóng cơ thể giúp cơ bắp dần thích nghi tốt hơn với cường độ vận động một cách từ từ. Từ đó, hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

Tuy rằng bạn có thể áp dụng nhiều cách khởi động khác nhau, tuy nhiên nên tập trung thực hiện 3 động tác cơ bản có hiệu quả cao gồm giãn cơ đùi trước, bắp chân và ngồi kéo giãn cơ. Đây là những động tác được các huấn luyện viên thể thao khuyến cáo nên thực hiện trước khi đi bộ.

Kỹ thuật chạy bộ tại chỗ đúng cách

Chạy bộ tại chỗ giảm cân cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Chân dậm nhẹ nhàng trên sàn với mũi bàn chân và không phát ra âm thanh lớn. Khi nâng chân lên, đùi phải tạo thành đường thẳng song song với sàn nhà. Đồng thời, đập nhẹ tay lên đùi hoặc xoay eo, hạ thân trên để khuỷu tay này chạm vào đầu gối trên. Hoặc khi thực hiện động tác gót chạm mông, cố gắng để gót chạm mông càng gần càng tốt. Luyện tập cường độ càng cao thì lượng calo đốt cháy càng tốt.

Cường độ chạy bộ tại chỗ phù hợp

Tùy theo tình trạng sức khỏe để chọn cường độ phù hợp, không nên tập quá sức, có thể gây nguy cơ chấn thương đầu gối. Nếu mới bắt đầu luyện tập thì chỉ nên tập 10 - 15 phút. Sau đó, tăng dần cường độ.

1 tuần chỉ tập 3 buổi, chạy 1 buổi và nghỉ vào ngày tiếp theo, hoặc bạn có thể chọn thực hiện các bài tập cơ tay, vai, ngực, bụng. Điều này giúp mông, đùi, đầu gối được nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tập vào ngày tiếp theo. 

Kết hợp chạy bộ

Chạy bộ tại chỗ dễ gây nhàm chán vì không thay đổi bài tập hay động tác mới. Điều này dễ dàng khiến bạn bỏ cuộc và dẫn tới mức độ cân nặng mà bạn giảm được không như ý muốn. Do đó, bạn có thể kết hợp thêm bộ môn chạy bộ trên máy chạy bộ, thay vì chỉ chạy bộ tại chỗ. Việc di chuyển theo thảm chạy giúp đốt cháy calo nhiều hơn chạy tại chỗ 2 - 3 lần. Thêm vào đó, các dòng máy chạy bộ có thêm tính năng nâng dốc còn giúp bạn đốt cháy gấp đôi lượng calo. 

chạy bộ tại chỗ giảm cân

Chạy bộ với máy chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Với những chia sẻ cần thiết về kỹ thuật cũng như lưu ý quan trong khi chạy bộ tại chỗ giảm cân, sẽ giúp bạn đọc đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức bổ ích về tập luyện thể dục, chế độ dinh dưỡng và sức khoẻ không chỉ riêng chạy bộ, tại website Elipsport.vn. Đây là địa chỉ trang web chính thống của thương hiệu sức khoẻ Elipsport, chuyên cung cấp các thiết bị thể dục thể chăm sóc sức khoẻ tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế massage toàn thân....

Hãy đi bộ, chạy hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trời mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữ thói quen đó cùng máy chạy bộ Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Để tiết kiệm chi phí chúng ta có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng hoặc mua trả góp 0% từ ELipsport trên toàn quốc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.