• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chạy Bộ Tại Chỗ Có Giảm Mỡ Bụng Không?

Chạy tại chỗ thường là động tác mà nhiều người thực hiện ở bước khởi động trước khi bắt đầu bài thể dục cường độ cao. Cách chạy bộ tại chỗ giảm cân này tiêu tốn nhiều sức  lực tương tự như nhảy dây hay nhảy cầu. Đồng thời bạn cũng nên chú ý đến cường độ tập.

Chạy tại chỗ có giảm cân không cũng phụ thuộc vào kỹ thuật chạy và chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bạn. Vì nếu như bạn chỉ tập trung chạy mà không nâng cao cường độ lên mỗi ngày, hoặc ăn uống thiếu kiểm soát, thì mọi cố gắng tập luyện của bạn cũng vô nghĩa.

1. Chạy bộ tại chỗ giảm cân không?

Có thể nói chạy bộ tại chỗ là một sự lựa chọn lý tưởng khi bạn không thể ra ngoài do ảnh hưởng thời tiết. Chạy bộ tại chỗ giảm cân hiệu quả  còn kèm theo yếu tố tốc độ chạy của bạn. Bạn có thể chạy tại nhà hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ đều được. Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn nên đầu tư cho mình một chiếc máy chạy tại nhà. Vì chúng sẽ giúp bạn kiểm soát tốc độ, quãng đường chạy để bạn nắm được thể lực của mình như thế nào rồi từ đó có cách cải thiện tốt hơn. 

Chạy bộ tại chỗ giảm cân

Để giảm được mỡ bụng và cân nặng, người tập cần phải chú trọng đến việc nâng cao cường độ tập luyện, cũng như tần suất để đốt cháy lượng calo nhiều nhất có thể. Một người nặng 70kg có khả năng đốt cháy 563 calo trong một giờ nếu duy trì cường độ tập phù hợp.

2. Những lợi ích khi chạy tại chỗ

2.1. Chạy tại chỗ giảm cân

Chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân là tác dụng đầu tiên mà bạn có thể dễ dàng thấy được. Theo đó, khi thực hiện bài tập này, toàn bộ cơ thể đều phải vận động, từ đó giúp tiêu thụ một lượng calo lớn, tương tự như chạy bộ ngoài trời. Đặc biệt, với cách tập này, mỡ thừa trên cơ thể đều được giảm toàn diện. Vì vậy, bạn sẽ sớm sở hữu được thân hình cân đối và quyến rũ.

2.2. Hỗ trợ giảm mỡ bụng nhanh

Tác dụng tiếp theo của chạy bộ tại chỗ mà bạn có thể đạt được đó là giúp giảm mỡ phần bụng rất tốt. Khi áp dụng các kiểu chạy bộ tại chỗ giảm cân như chạy nâng cao đùi hoặc chạy gót chạm mông, chạy với cường độ cao... Thì lực sẽ tác động rất lớn đến phần bụng của người tập từ đó mỡ thừa ở vòng 2 bị đánh bay nhanh chóng. Nếu kết hợp chạy bộ tại chỗ với những bài tập giảm mỡ bụng phù hợp khác, các bạn nữ sẽ sớm sở hữu được vòng eo thon gọn. Còn các bạn nam sẽ sớm có cơ bụng 6 múi rất săn chắc.

Chạy bộ tại chỗ giảm cân

2.3. Chạy tại chỗ tốt cho tim mạch

Chạy bộ là một hình thức rèn luyện sức khỏe cho tim mạch rất tốt. Khi chạy tại chỗ, máu sẽ dồn toàn bộ về tim và buộc tim sẽ phải làm việc tích cực hơn để bơm máu đến các bộ phận trên cơ thể. Điều này sẽ giúp tim được tập luyện mỗi ngày, hoạt động tốt hơn và trở nên mạnh mẽ. Ngoài ra, chạy tại chỗ còn giúp phòng tránh được các bệnh liên quan đến tim mạch...

2.4. Giúp tinh thần được thoải mái

Theo các chuyên gia sức khỏe nhận định, chạy bộ có tác dụng giúp người tập xua tan đi căng thẳng hoặc những suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, giúp tinh thần được thư giãn tốt hơn. Tương tự như chạy bộ thông thường, chạy bộ tại chỗ sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone endorphin.  Đây là một loại hormone đặc biệt giúp chúng ta có cảm giác vui tươi và phấn chấn.

3. Cách chạy bộ tại chỗ giúp giảm cân hiệu quả

3.1. Khởi động trước khi chạy

Việc khởi động trước khi chạy đều đóng vai trò rất quan trọng khi bạn tham gia bất kỳ môn thể thao nào. Hãy dành ra khoảng thời gian từ 5-10 phút để khởi động, làm nóng cơ thể giúp cơ bắp dần thích nghi tốt hơn với cường độ vận động một cách từ từ. Từ đó, hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

Tuy rằng bạn có thể áp dụng nhiều cách khởi động khác nhau, tuy nhiên nên tập trung thực hiện 3 động tác cơ bản có hiệu quả cao gồm giãn cơ đùi trước, bắp chân và ngồi kéo giãn cơ. Đây là những động tác được các huấn luyện viên thể thao khuyến cáo nên thực hiện trước khi đi bộ.

Chạy bộ tại chỗ giảm cân

3.2. Kỹ thuật chạy bộ tại chỗ giảm cân

Chạy bộ tại chỗ giảm cân cần có sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Chân dậm nhẹ nhàng trên sàn với mũi bàn chân và không phát ra âm thanh lớn. Bên cạnh đó bạn có chạy bộ kiểu nâng cao gối hoặc gót chạm mông để nâng cao hiệu quả giảm cân. 

Với những chia sẻ cần thiết về kỹ thuật cũng như lưu ý quan trong khi chạy bộ tại chỗ giảm cân, sẽ giúp bạn đọc đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm nhiều kiến thức bổ ích về tập luyện thể dục, chế độ dinh dưỡng và sức khoẻ không chỉ riêng chạy bộ, tại website Elipsport.vn. Đây là địa chỉ trang web chính thống của thương hiệu sức khoẻ Elipsport, chuyên cung cấp các thiết bị thể dục thể chăm sóc sức khoẻ tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế massage toàn thân....

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khoẻ, sức đền kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm May  chay bo hay xe đạp tập thể dục luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình.

 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.