• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chế Độ Ăn Uống Ngủ Nghỉ Giúp Tăng Cân, Tăng Cơ Nhanh Chóng

Mọi người thường nghĩ ăn nhiều để mập, nhưng cân nặng chúng ta bị ảnh hưởng bởi cơ và mỡ, chủ yếu là mỡ. Vì thế, nếu muốn tăng cân đúng cách, chúng ta phải kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân khoa học, để có thể tăng cơ giảm mỡ.

Đối với những người có cơ địa khó lên ký hoặc người gầy lâu năm. Thì không dễ dàng gì nạp nhiều calo hơn mức bình thường. Mà bạn phải tập luyện, xây dựng những bữa ăn tăng cân tăng cơ hợp lý và chế độ nghỉ ngơi đúng cách mỗi ngày.

1. Chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân

1.1. Chế độ luyện tập để tăng cân 

Nhiều người có suy nghĩ rằng tập luyện thể dục nhiều sẽ khiến nguồn năng lượng trong cơ thể bị tiêu hao. Từ đó cân nặng bị sụt giảm và khó tăng cân. Đây là suy nghĩ sai lầm, vì việc tập luyện đúng cách vừa giúp cho cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai hơn vừa kích thích ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn. 

Vì vậy, để sở hữu cân nặng như mong đợi bạn nên tập gym hoặc những môn thể thao khác trong khoảng thời gian ít nhất 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày. Việc này giúp cho để cơ thể bạn được vận động thường xuyên, tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn nên chọn các bài tập như đi bộ, tập tạ hoặc bơi lội…

tập luyện tăng cân

1.2. Chế độ ăn uống để tăng cân 

Người gầy cần phải có chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Mỗi bữa ăn, người gầy nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm tăng cân tăng cơ cho người tập gym:

  • Đạm (Protein): Đây là chất dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình phát triển cân nặng. Do đó, nếu bạn muốn tăng cân tăng cơ ổn định về lâu dài, không tích nước trong cơ thể. Bạn cần cung cấp  cho cơ thể đầy đủ lượng protein hàng ngày. 
  • Chất béo: Một trong các nguồn năng lượng chính phục vụ cho quá trình vận động của cơ thể là chất béo. Vì chúng có vai trò quan trọng giúp cấu tạo màng tế bào, hỗ trợ xương và hệ miễn dịch… phát triển. Đặc biệt, chất béo có tác dụng rất tốt trong quá trình tăng cân khi bổ sung một lượng vừa đủ trong các món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, chất béo còn có liên quan mật thiết tới quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp tăng cường khả năng ăn uống cũng như hấp thu dưỡng chất cho người gầy.
  • Khoáng chất và vitamin: Đây là các vi chất không thể thiếu trong cơ thể, dù là 1 lượng nhỏ nhưng chúng có vai trò lớn trong việc hỗ trợ hấp thu chất dinh dưỡng hàng ngày.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cân

1.3. Chế độ ngủ nghỉ giúp tăng cân 

Bạn cần phải ngủ đủ 8 tiếng vào buổi đêm và đi ngủ trước 23h khuya. Giấc ngủ đêm đúng giờ sẽ giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi và giảm tiêu hao năng lượng. Đồng thời, đào thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài. Buổi trưa, người gầy có thể ngủ ngắn để giúp lấy lại tinh thần sảng khoái và hỗ trợ tăng cân tốt hơn.

Cùng với việc bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần ăn đủ 3 bữa chính trong ngày, không được qua bất kỳ bữa. Ngoài ra, bạn nên ăn thêm 2 bữa phụ vào ban ngày và 1 bữa phụ trước khi đi ngủ. Thời gian có thể chia ra như sau: 3 bữa chính lúc 7 giờ, 12 giờ và 18 giờ với 3 bữa phụ lúc 9 giờ, 15 giờ và 21 giờ.

2. Những nguyên tắc khi thực hiện chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân 

Lưu ý, khởi động nhẹ trước và làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập các bài tập tăng cân. Điều này sẽ giúp cho cơ thể có thời gian để thích nghi và thay đổi dần từ trạng thái nghỉ ngơi sang vận động. Đồng thời, khởi động cũng hạn chế các chấn thương, tình trạng căng cơ trong quá trình tập luyện. Bên cạnh đó, khi kết thúc bài tập, bạn cần giảm dần cường độ tập, không dừng đột ngột, để tránh tình trạng mỏi cơ.

Bạn cũng đừng quên ăn nhẹ trước khi tập để giúp cơ thể được bù đắp lượng calo đã bị tiêu hao khi vận động. Điều này cũng giúp đảm bảo nguồn năng lượng ổn định khi tập luyện. Tốt nhất, bạn nên. Kết hợp uống đủ từ 2 – 3 lít nước/ngày. Và có thể uống thêm một số loại nước ép để giúp hỗ trợ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cân

Với những chia sẻ về chế độ ăn uống ngủ nghỉ giúp tăng cân đúng cách trên đây sẽ giúp cho người gầy lâu năm sớm sở hữu được thân hình như mơ ước. Nếu bạn là người bận rộn và không có thời gian tập luyện thể dục. Bạn có thể trang bị thêm các thiết bị thể dục tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập...Đây đều là những bài tập cardio cường độ nhẹ nhưng mang lại hiệu quả cao cho người gầy muốn tăng cân. Bạn có thể xem qua các dòng sản phẩm này của thương hiệu Elipsport, tại website Elipsport.vn. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng không tốn phí qua số 1800 6854.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như hiện nay thì tập gym là một hình thức tập luyện thể thao giúp mang lại một sức khỏe dẻo dai và một thân hình chuẩn đẹp. Với các sản phẩm hỡ trợ tập luyện thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe như may chay bo dien, xe đạp tập và ghế massage là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.