• 1800 6854

Có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không?

Yến mạch là một loại ngũ cốc “thần thánh” được rất nhiều người ưa chuộng dạo gần đây. Trả lời cho câu hỏi tập gym giảm cân nên ăn gì. Vấn đề được đặt ra ở đây là có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không. Cùng Tập đoàn thể thao Elipsport đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé.

  1. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng
  2. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài
  3. Các Bài Tập Cơ Bụng Dưới Giảm Mỡ Cho Nam Tại Nhà

1. Có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không?

Trước tiên cần khẳng định luôn đáp án cho thắc mắc trên là có câu hỏi trên đó là bột yến mạch rất tốt cho người tập gym. Đầu tiên thì chế độ dinh dưỡng của một gymer cần đầy đủ protein cũng như tinh bột (carbohydrate) lành mạnh. Trong đó carbohydrate tốt nhất là các loại carbs phức tạp. Mặt khác cơ thể tiêu hóa loại tinh bột này chậm nên bạn sẽ lâu cảm thấy đói khi ăn. 

Trong 100 gram bột yến mạch nguyên chất có chứa đến 380 calo. Hàm lượng đạm, chất béo và chất xơ lần lượt là 15, 7 và 3 gram. Cùng với đó loại ngũ cốc này còn chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiếu yếu cho cơ thể. Ví dụ các vitamin nhóm B, canxi, magie, sắt, kẽm...

2. Những lợi ích cụ thể của việc ăn yến mạch trước khi tập gym

2.1. Cung cấp carbohydrate và calo

Lượng carbs trong yến mạch sẽ thúc đẩy việc tích trữ glycogen trong các cơ. Điều này sẽ giúp cơ thể có năng lượng cho các bài tập gym. Theo 1 nghiên cứu, tỉ lệ calo bị đốt cháy từ tinh bột và chất béo khi vận động nhẹ nhàng là 4,3:5,7. Trong trường hợp tập các bài tập gym cường độ cao, tỷ lệ này là 9:1. Điều này sẽ khiến bạn cạn kiệt sức lực rất nhanh nếu không cung cấp đủ tinh bột trong chế độ ăn. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có nên ăn yến mạch trước khi tập gym để mang lại hiệu quả luyện tập cao nhất.

2.2. Yến mạch bổ sung protein cho cơ thể

Protein là chất đóng vai trò quan trọng nhất trong bất cứ menu dành cho gymer nào. Đạm có tác dụng tạo nạc và xây dựng cơ bắp săn chắc cho cơ thể. Và bạn có biết chất này chiếm 15% khối lượng trong bột yến mạch hay không? Đây quả là một tỷ lệ rất lớn. Vì vậy không nghi ngờ gì khi loại ngũ cốc này luôn nằm trong top những thực phẩm chứa nhiều protein nhất.

2.3. Yến mạch rất dồi dào chất xơ

Mặt dù không cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng chất xơ lại rất quan trọng trong việc hỗ trợ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chất xơ hòa tan có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu (LDL). Đối với những người tập gym với mục tiêu giảm cân thì không được bỏ qua những loại thực phẩm giàu chất xơ. Vì yến mạch chứa hàm lượng chất xơ lớn nên bạn hoàn toàn có nên ăn yến mạch trước khi tập gym. 

2.4. Cung cấp vitamin và khoáng chất

Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho tất cả chúng ta, dù bạn có tập gym hay không. Theo phân tích dinh dưỡng, thành phần yến mạch chứa nhiều vitamin E, Thiamin, axit folic... Các chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm cũng như bảo vệ sức khỏe cho bạn. Đó là lý do vì sao bạn nên ăn thực phẩm từ yến mạch hàng ngày dù có tập gym hay không.

3. 5 cách chế biến yến mạch cho người tập gym

3.1. Nấu yến mạch ăn thay cơm

Đây là cách được nhiều gymer chọn khi muốn thêm yến mạch vào chế độ ăn uống hằng ngày. Yến mạch cũng được nấu tương tự như nấu cơm. Tuy nhiên loại ngũ cốc này có đặc điểm nhanh chín hơn nhiều. Hiện nay thị trường có bán yến mạch ăn liền. Bạn chỉ cần đổ nước nóng vào yến mạch, sau đó đậy kín, đợi một lát là có thể  ăn được ngay. Nếu muốn thay thế cơm, bạn nên cho ít nước. Điều này giúp nó dẻo, xốp và không quá lỏng hay nhão như cháo. Cách xử lý nếu bạn chẳng may đổ quá nhiều nước là cho thêm sò huyết hoặc trứng vào nấu như món cháo. Các món nay có thể ăn kèm với nước tương.

ăn yến mạch trước khi tập gymNấu yến mạch ăn thay cơm

3.2. Yến mạch sữa chua trái cây

Món này thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên bạn trộn đều sữa chua với sữa đặc có đường. Sau đó nấu chín yến mạch cho vào tô. Cuối cùng bạn chỉ cần cho các loại trái cây tươi theo ý thích đã xắt hạt lựu và hỗn hợp sữa chua rồi thưởng thức.

có nên ăn yến mạch trước khi tập gym khôngYến mạch sữa chua trái cây

Có thể bạn quan tâm:

  1. PT trong Gym là gì? Cần làm gì để trở thành PT Gym chuyên nghiệp?
  2. Lịch tập gym cho nam giảm cân tại nhà siêu tốc
  3. Cách tập các bài tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ tại nhà

3.3. Yến mạch với nho khô và mứt táo

Tương tự như món trên, đầu tiên bạn nấu chín yến mạch cho nở mềm. Sau đó bạn chỉ cần rắc thêm nho khô và thêm 1 muỗng mứt táo. Đây sẽ là một bữa sáng hoàn hảo và đầy đủ chất dinh dưỡng cho bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

ăn yến mạch trước khi tập gymYến mạch với nho khô và mứt táo

3.4. Cháo bí đỏ yến mạch trứng gà

Trước tiên bạn nấu chung bí đỏ và yến mạch với nước. Gia vị nêm vừa ăn tuy nhiên đừng nêm quá mặn. Khi món ăn đã chín, bạn hãy cho thêm 1 quả trứng gà, khuấy đều, bắc xuống bếp. Hãy thưởng thức món cháo ngay khi còn nóng nhé.

ăn yến mạch trước khi tập gymCháo bí đỏ yến mạch trứng gà

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tập gym nên ăn trái cây, rau củ gì để có sức khỏe tốt
  2. Người tập gym nên ăn gì để tăng cơ bắp tốt và nhanh nhất
  3. Tập gym bao lâu và tập như thế nào mới giảm cân hiệu quả?

3.5. Cháo yến mạch cần tây thịt bò

Đầu tiên bạn xào nhanh thịt bò với cần tây rồi cho ra chén riêng. Tiếp theo đổ 2 chén nước và khoảng 2 nắm yến mạch khô vào nồi rồi nấu đến khi chín. Khi cháo sôi, bạn cho bò đã xào với cần tây vào, nêm gia vị cho vừa ăn. Khi cháo sôi trở lại, bạn có thể tắt bếp và thưởng thức món ăn thơm ngon này khi còn nóng.

Qua những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ có nên ăn yến mạch trước khi tập gym không. Đây là một loại ngũ cốc tốt cho tất cả mọi người. Bạn nhớ kết hợp ăn uống với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, nhảy dây, đạp xe... để mang lại hiệu quả cao nhất. Các thiết bị hỗ trợ như máy chạy bộ tại nhàmáy chạy bộ cơ hay xe đạp tại chỗ sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn. Chúc bạn dồi dào sức khỏe và sớm đạt được thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.