• 1800 6854

Có nên gập bụng trước khi đi ngủ?

Hiện nay, một số chị em đã sử dụng một số bài tập bụng tại phòng gym, phòng yoga để có động lực tập hơn. Tuy nhiên số còn lại sử dụng cách đỡ tốn chi phí cũng như thời gian hơn đó chính là tập tại nhà. Và một trong những bài tập giảm mỡ bụng tại nhà đó chính là gập bụng. Tuy nhiên, vì tính chất công việc khá bận rộn nên đa phần chị em lựa chọn giờ tập là buổi tối trước khi ngủ, vậy có nên gập bụng trước khi đi ngủ hay không?

  1. Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi
  2. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng
  3. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

gập bụng trước khi ngủ

Liệu có nên gập bụng trước khi đi ngủ hay không?

1. Gập bụng và hiệu quả của gập bụng

1.1. Hướng dẫn gập bụng

Gập bụng là một tư thế tập thể dục khá phổ biến hiện nay vì khá dễ để thực hiện, bên cạnh đó lại mang hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí tối đa. Vậy gập bụng chuẩn là như thế nào?

Với những bạn mới tập, bạn nên chuẩn bị cho mình một thảm tập thể thao để có thể giảm thiểu đau lưng. Đầu tiên, nằm duỗi thẳng cơ thể trên sàn tập. Sau đó, hai gối co lại một góc 45 độ, hai tay đặt sau gáy. Từ từ, nâng phần trên cơ thể lên khỏi sàn, lưu ý không được cong lưng, giữ khoảng 7-8 giây rồi nằm xuống, làm liên tục trong vòng 30 giây rồi nghỉ ngơi, một lần tập khoảng 4-5 lần.

Còn những bạn đã quen với nhịp độ của gập bụng thì nên gập liên tục để mang lại hiệu quả cao hơn. 

gập bụng trước khi ngủ

Cách gập bụng đúng cách dành cho cả nam lẫn nữ

1.2. Hiệu quả của động tác gập bụng

Gập bụng tác dụng một lực vừa đủ lên phần bụng của bạn để có thể đốt cháy đi lượng mỡ thừa tích tụ lâu năm, giúp các chị em cũng như các cánh mày râu nhanh chóng loại bỏ đi “bụng mỡ” xấu xí, trả lại vòng 2 chuẩn form. 

Bên cạnh đó, gập bụng có thể giúp bạn rèn luyện sức khoẻ và trở nên dẻo dai hơn, tăng sức bền, sức chịu đựng ở vùng bụng để từ đó giúp cơ thể trở nên thăng bằng, ổn định hơn trong quá trình sinh hoạt lẫn làm việc.

Ngoài ra gập bụng sẽ giúp bạn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng. Cụ thể hơn, vùng bụng thường tích tụ, tập trung nhiều mỡ thừa, chính vì vậy khi loại bỏ được lượng mỡ thừa xấu xí này, bạn cũng loại bỏ các nguy cơ bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, rối loạn đường huyết. 

gập bụng trước khi ngủ

Gập bụng sẽ mang lại hiệu quả cao cho vòng 2 của bạn

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập giúp giảm mỡ lưng và vai hiệu quả
  2. Bài tập giảm mỡ bắp chân cho nam và nữ cấp tốc
  3. Cách massage giảm mỡ bắp tay, giúp tay thon gọn sau một tháng

2. Vậy có nên gập bụng trước khi đi ngủ không?

Đây chính là câu hỏi chính khiến nhiều chị em quan tâm – nên gập bụng trước khi ngủ hay là không? Tâm lý chúng ta thường sau khi trải qua một ngày dài mệt mỏi nên khi có thời gian nghỉ ngơi thì lại muốn tận hưởng đến cùng. “Muốn thì tìm cách, không muốn thì tìm lý do”, chính vì thế chúng ta thường dùng những lý do để bảo bản thân rằng “không nên gập bụng trước khi ngủ”. Thực tế cho thấy nếu bạn tập thể dục nói chung và gập bụng nói riêng thì rất tốt cho sức khỏe của bạn. 

Gập bụng trước khi ngủ sẽ làm cho hiệu quả nâng lên gấp đôi vì 3 lý do chính: 

2.1 Trước khi ngủ là thời điểm chúng ta không nạp calories

Calories và tăng cân là đôi bạn thân, nếu lượng calories càng tăng mà không được giải phóng thì bạn sẽ không thoát khỏi “tăng cân”, chính vì thế, nếu gập bụng trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta không nạp calories sau đó, hiệu quả sẽ ngày càng được nâng cao hơn. 

gập bụng trước khi ngủ

Trước khi ngủ là thời điểm chúng ta ít nạp calories

2.2. Giúp có giấc ngủ sâu và dài hơn

Thông thường, những người trẻ sẽ dễ mắc phải căn bệnh “khó ngủ”, chính vì thế khi hoạt động thể dục thể thao, đặc biệt là gập bụng trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể cảm thấy “mỏi” vì hoạt động nhiều, nên sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn. Bạn cũng có thể sử dụng máy mat xa toàn thân trước khi ngủ để giúp các cơ được thư giãn, từ có có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

gập bụng trước khi ngủ

Gập bụng trước khi ngủ giúp ngủ sâu hơn

2.3. Tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau 

Gập bụng trước khi ngủ giúp bạn ngủ đủ giấc, vì thế nếu bạn duy trì thói quen này lâu dài sẽ giúp bạn có một buổi sáng năng động và tràn đầy năng lượng. Ngủ sớm khiến bạn dậy sớm hơn và cơ thể hoạt động tích cực, ăn uống đủ chất hơn cho bữa sáng. 

gập bụng trước khi ngủ

Tỉnh dậy sảng khoái khi gập bụng trước khi ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới và hông
  2. Bài tập giảm mỡ đùi sau nhanh chóng tại nhà
  3. Tập squat giảm mỡ đùi như thế nào mới đúng?

Tuy nhiên một lưu ý nhỏ, hãy cố gắng duy trì thói quen này thường xuyên vì ban đầu cơ thể của bạn sẽ có hiện tượng đau nhức. Song, đây là một triệu chứng vô cùng bình thường vì cơ thể của bạn có thể chưa quen với việc hoạt động trong một thời gian lâu dài. 

Ngoài ra, trước khi gập bụng, bạn có thể dành khoảng 15-20 phút để đạp xe với xe đạp tập hoặc dùng máy chạy bộ để khởi động trước để tăng hiệu quả của việc gập bụng. Vì gập bụng trước khi ngủ là một bài tập thể dụng khoa học, giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn nên mỗi ngày hãy dành ra cho mình từ 5-10 phút để gập bụng trước khi ngủ hoặc có thể tập những bài yoga, thể dục nhẹ nhàng. Nếu duy trì thói quen này, vòng 2 trong mơ của bản thân sẽ không bao giờ xa tầm với.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.