• 1800 6854

Đánh Bay Nỗi Lo Mất Ngủ Với Cách Trị Mất Ngủ Ban Đêm

Bạn đang lo lắng về chứng mất ngủ cứ mãi đeo bám bạn? Bạn cảm thấy bất an về nó? Vậy hãy tìm hiểu cách trị mất ngủ ban đêm thông qua bài viết sau đây của chúng tôi để chứng mất ngủ không còn là nỗi lo dằn vặt bạn.

Bạn biết không, hiện nay trên thế giới có rất nhiều người gặp phải chứng mất ngủ ban đêm. Dù là người lớn tuổi, người trưởng thành hay thậm chí là tuổi dậy thì cũng bị chứng bệnh này quấy rầy, khiến chúng ta cảm thấy bất an. Vậy nguyên nhân do đâu, có cách chữa trị không,...? Câu trả lời là có nếu bạn kiên trì thực hiện những cách trị mất ngủ ban đêm trong bài viết sau cung cấp nhé.

trị mất ngủ ban đêm

Đánh bay nỗi lo mất ngủ với cách trị mất ngủ ban đêm

1. Mất ngủ về đêm là gì?

Thông thường, con người ta thường phải ngủ ít nhất 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Tùy vào độ tuổi mà con số này có thể tăng hoặc giảm. Nhưng những người gặp phải chứng mất ngủ ngủ con số này sẽ nhỏ đến đáng “cảnh báo”.

Bị mất ngủ ban đêm là chứng mất ngủ thường gặp khi cơ thể không thể đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, hay thức giấc giữa chừng,...vào ban đêm. Mất ngủ về đêm sẽ khiến chất lượng giấc ngủ bạn bị giảm sút, người mệt mỏi, đau nhức vùng đầu, luôn trong trạng thái buồn chán thiếu sức sống,... 

Mất ngủ về đêm thường hay gặp ở người lớn tuổi nhưng nhiều năm trở lại đây, chúng ta không khó để bắt gặp chứng bệnh này xuất hiện ở cả trẻ vị thành niên, người đang trong độ tuổi lao động,...

trị mất ngủ ban đêm

Mất ngủ về đêm là gì?

2. Nguyên nhân gây ra mất ngủ vào ban đêm

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị mất ngủ vào ban đêm như: 

  • “Cày phim”, “cày game”, thức đêm làm việc, trông con nhỏ,... 
  • Ăn quá no trước giờ đi ngủ.
  • Ăn nhiều thực phẩm không tốt cho hệ thần kinh.
  • Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... 
  • Có chuyện lo lắng, hoảng sợ,... 
  • Thay đổi môi trường sống mà chúng ta thường gọi là “lạ chỗ” dẫn đến khó ngủ.
  • Người bị trầm cảm.
  • Thay đổi thói quen, giờ giấc sinh hoạt,...

trị mất ngủ ban đêm

"Cày phim" xuyên đêm cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ

3. Cách trị mất ngủ ban đêm

Nếu không điều trị sớm sẽ dẫn đến những hệ quả rất nguy hiểm đến sức khỏe. Theo thống kê thì việc mất ngủ sẽ làm con người có nguy cơ mắc hàng trăm loại bệnh, ảnh hướng đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Vì thế, chúng tôi đã cập nhật những cách trị mất ngủ vào ban đêm sau đây cho bạn tham khảo. 

  • Việc làm đầu tiên là lập cho bản thân và cả gia đình một thời gian biểu, lịch trình sinh hoạt hằng ngày một cách khoa học. Hãy cân bằng thời gian làm việc, ăn uống, sinh hoạt,... sao cho hợp lý. Ấn định thời gian ngủ - thức cụ thể và làm theo lịch trình đó. Từ đó, bạn sẽ hình thành được thói quen tốt, đánh bay chứng mất ngủ về đêm hiệu quả.
  • Dẹp ngay thói quen “cày game”, “cày phim” một cách vô tội vạ. Bạn nên quy định thời gian nào dùng để giải trí, thời gian nào dùng để nghỉ ngơi. Không nên lạm dụng việc giải trí xen lẫn và thời gian ngủ.
  • Không nên ăn uống quá no trước giờ đi ngủ. Cũng không nên ăn tối quá trễ (thời gian ăn hợp lý là cách giờ đi ngủ 2-3 giờ).

trị mất ngủ ban đêm

Không nên ăn uống quá no trước giờ đi ngủ

  • Nghiêm cấm sử dụng các chất kích thích, các thức ăn có hại cho hệ thần kinh, dạ dày, đường ruột,... trước giờ ngủ.
  • Điều chỉnh khẩu phần ăn hằng ngày bằng cách sử dụng các thực phẩm chứa nhiều magie - chất giúp điều hòa giấc ngủ hiệu quả như: chuối, hạt hướng dương, cải bó xôi,...
  • Trước khi đi ngủ, bạn có thể tập luyện các bài tập thể thao nhẹ như yoga, thiền, đạp xe đạp tập, chạy trên máy chạy bộ,... Và nhớ là cách giờ đi ngủ 2 tiếng đồng để đạt hiệu quả cao nhé.
  • Để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm, massage cơ thể bằng máy massage chân hay các dụng cụ massage chuyên biệt, uống một cốc sữa ấm hoặc nước ấm để cơ thể được thư giãn thoải mái.
  • Đi vệ sinh trước khi đi ngủ để tránh tình trạng tiểu đêm gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

trị mất ngủ ban đêm

Nên tập luyện thể dục dạng nhẹ trước khi đi ngủ cho giấc ngủ thêm ngon

Để chữa trị mất ngủ ban đêm thật ra không khó như bạn nghĩ. Quan trọng là ý chí kiên định của ban thân. Bạn không nên mặc kệ chứng mất ngủ này vì nó vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Từ bỏ những thói quen xấu, sử dụng những thực phẩm lành mạnh,... là những cách hữu hiệu để điều trị mất ngủ mà không cần phải sử dụng thuốc. Ngoài ra, bạn cũng nên tập luyện các bộ môn thể thao nhẹ như đạp xe đạp tập, chạy trên máy chạy bộ,...giúp cơ thể thư giãn cho giấc ngủ thêm ngon. 

Hãy tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình ngay bây giờ! Chúc bạn có sức khỏe tốt, nhanh chóng trị khỏi chứng bệnh mất ngủ đáng ghét.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.